~* ชีวิตง่ายๆ สบายๆ ที่ไม่ได้สบายเสมอไป
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
22 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
ถึงคุณครูที่เคารพรัก

เมื่อคืน ไม่รู้คิดอะไรอยู่ แต่ฝันว่า ได้ไปที่ จ.พิจิตร ไปไหว้คุณครู

คุณครูของผม ถึงตอนนี้ท่านจะไม่ได้อยู่ในโลกนี้แล้ว
ผมก็ยังรัก แต่รำลึกถึงคุณครูเสมอ
และยังคิดเสียใจตัวเอง ที่ไม่ได้ไปไหว้คุณครู เมื่อครูยังมีชีวิตอยู่

ทั้งที่ครูเป็นผู้ให้ชีวิตผม

ครูสุทินา จันทะโก
ครูไม่ใช่ครูประจำชั้นผม
แต่ครูเป็นครูกิจกรรมลูกเสื้อ ในสมัยที่ผมเรียน ม.2 - ม.3
แม้นกระทั่งผมอยู่ ม.4 - ม.6 ครูก็ยังดูแลผมมาตลอด

ผมยังจำได้ เมื่อครูพยายามตบให้ผมอยู่ในลู่ในทาง
ในขณะที่ผมพยายามออกนอกลู่นอกทางตลอด

ครูพยายามบอกผมว่า ครูเห็นอะไรในตัวผม
ครูเชื่อมั่นในตัวผมมาตลอด
ในขณะที่ครูท่านอื่นๆในตอนนั้น
เห็นผมเป็นแค่เด็กเกเรคนหนึ่ง

ครูพยายามให้ผมทำกิจกรรมต่างๆมากมาย
ทั้งงานด้านกิจการลูกเสื้อ และงานด้านอื่นๆ
เพื่อไม่ให้ผมโดดเรียนไปตามกระแสเพื่อนๆ

และวันที่ผมจำได้ไม่มีวันลืม คือวันแม่
วันที่ผู้ปกครองต้องมานั่งร่วมกิจกรรม
วันที่ อ.ประจำชั้น ต้องไปอยู่บนเวที เพื่อรวมพิธี
วันที่แม่ของผมไม่ว่าง เพราะท่านต้องทำงาน
วันที่ครูคนนี้ ไม่ได้ไปนั่งบนเวที
และเป็นวันที่ครูคนนี้ มานั่งที่เก้าอี้นี้ที่ควรจะเป็นแม่ผมมานั่ง
...... เพื่อให้ผมกราบ........

จากวันนั้น ถึงวันนี้ วันที่ผมออกจากรั้ว พ.พ. มาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ

ผมไม่เคยกลับไปหาครูเลย
จนวันหนึ่งผมได้รับทราบข่าวว่าครูป่วย
และจนวันหนึ่งที่ผมทราบว่าครูเสียแล้ว

วันนั้น เป็นวันที่ครูน่าจะได้รู้ว่า ผมคนนี้
คนที่ครูไว้ใจ เชื่อมั่น วันนี้ผมไม่ได้เกเรอย่างที่เคยเป็น

ผมไม่ได้เป็นเด็กมัธยมที่ได้เกรด 0 รวม 7 วิชา
ผมไม่ได้เป็นเด็กที่ถูกเชิญผู้ปกครองเป็นว่าเล่น
ผมไม่ได้เป็นเด็กที่ต้องซ่อมเก้าอี้ห้องสมุดเพื่อซ่อม ม.ส.

แต่ผมเป็นคนที่จบมัธยมมาได้เพราะครูคนนี้
ผมเป็นคนที่ได้ที่ 2 ในสายคอมพิวเตอร์ในระดับ ปวส.
ผมเป็นคนที่ Top วิชาวิทยาศาสตร์ ของทั้งโรงเรียนในระดับ ปวส
ผมเป็นคนที่เรียนผม ป.ตรี ได้ จากที่ไม่น่าจะจบได้ตั้งแต่ ม.4
ผมเป็นคนที่จบ ป.โท ได้ จากที่ไม่น่าจะจบได้ตั้งแต่ ม.4

ผมมีงานทำ ผมมีครอบครัวที่ดี ผมมีชีวิตที่ไม่เหมือนเพื่อนๆผมในกลุ่มเดียวกัน

เพราะครู......

คงไม่สายเกินไป ถ้าผมจะกลับไปหาคุณครู ไปไหว้ครู ไปกราบครู
แม้นจะเป็นแค่รูปถ่าย หรือเถ้าอัฐิ ก็ตาม

ครูครับ ผมรักครูครับ


Create Date : 22 กรกฎาคม 2551
Last Update : 22 กรกฎาคม 2551 10:17:11 น. 2 comments
Counter : 734 Pageviews.

 
รักครูเหมือนกันค่ะ หวานไหว้ครู้ทุกวันเลยเพราะเชื่อว่า นอกจากพ่อแม่แล้วก้มีครูนี่แหละเป็นผู้มีพระคุณ
ยินดีที่รู้จักนะค๊า
หวาน


โดย: catch me if u can (Phumpanit ) วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:59:58 น.  

 
Free Image Hosting



การ์ตูนฮาๆมาฝากคลิกที่รูปได้เย้ยไว้จะหาเรื่องใหม่ๆมาเรื่อยๆน๊า


โดย: พลังชีวิต วันที่: 22 กรกฎาคม 2551 เวลา:16:36:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PongMoji
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




Friends' blogs
[Add PongMoji's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.