Khantī paramam tapo tītikkhā [Buddhist Proverbs]
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
9 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
บทหนัง PPU ในทัศนะของผม ตอนที่ 1

ขณะที่เรารอท่าน Cinephile ทำฯนเรศวรฯ อยู่นี้ แล้วรอความชัดเจนในการทำหรือไม่ทำ PPU (ลิขสิทธิ์ราคาไม่ใช่น้อยๆ ยังไงก็ทำผมว่า ถ้าหากท่านไม่กำกับเอง ก็คงเป็นโปรดิวเซอร์ แต่ผมทายว่าท่านจะกำกับเอง มีใครจะรองมั๊ยครับ ) ผมก็รีๆรอๆเหมือนกันว่าจะเปิดเผยข้อมูลได้แค่ไหน เลยนิ่งๆอยู่ครับ

แต่เอางี้ครับ ผมจะลองเสนอทัศนะเรื่องบทหนังดู ซึ่งจะเป็นทัศนะของผมและทีมงานที่เคยคุยกันนะครับ ยังมิใช่ทัศนะของท่าน Cinephile ต้องย้ำกันตรงนี้ก่อน เพราะผมเชื่อว่าท่านคงมีทางหนังของท่านอยู่บ้างในใจแล้ว แต่รอพวกเราแลกเปลี่ยนความเห็นกันอีกเพื่อความสมบูรณ์ ซึ่งผมก็จะลองเปิดเผยทางของหนังในทัศนะของผมและพวกก่อน เป็นทัพหน้าว่างั้นครับ

ผมคิดว่าหนังถ้าจำเป็นต้องทำ 3 ภาค น่าจะแบ่งดังนี้ครับ
- เปิดเรื่องจนถึงตลุยสางเขียว โดย ไอ้กุด ไม่ งูยักษ์ หั่น
- เข้าสู่นิทรานครจนถึงถล่มไดโนเสาร์ที่ช่องเขาขาด
- หาทางเข้าสู่มรกตนคร ตลุยมรกตนคร จบที่หนองน้ำแห้ง

แต่ถ้า 4 ภาค ก็ละเอียดขึ้นคือ
- เปิดเรื่องถึงถล่มงูยักษ์
- สางเขียว นิทรานคร ออกเดินทางต่อ
- ป่าโลกล้านปีถึงเนินพระจันทร์
- หาทางขึ้นถนนพระศิวะ ตลุยมรกตนคร จบที่หนองน้ำแห้ง

ทั้งนี้ผมคิดว่า เราอาจจะต้องดัดแปลงบทประพันธ์บ้าง เพื่อความลื่นไหลของเรื่องในเวลาที่จำกัด, การขับเน้นในสิ่งที่คิดว่าเป็นหัวใจคือ ความสัมพันธ์ของตัวละคร และการปิดช่องโหว่ของเรื่องครับ

คำถามในส่วนรายละเอียดมีมากมายครับ เช่น
- ทำไมรพินทร์รับแงซายง่ายจัง ทั้งๆที่ไม่ไว้ใจ
- ไอ้แหว่งทำไมมันฉลาดขนาดนั้น มีแรงจูงใจอะไร
- แม่มดวาชิกาตายง่ายไปรึเปล่า
ฯลฯ

ซึ่งตอนหน้า จะมาเล่าให้ฟังครับ ว่าผมและทีม คิดอย่างไร



Create Date : 09 ธันวาคม 2549
Last Update : 9 ธันวาคม 2549 23:15:52 น. 2 comments
Counter : 935 Pageviews.

 
ตีตั๋วรอฟังค่ะ


โดย: วรา (แฟนไท ) วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:4:31:05 น.  

 
เดี๋ยวรีบไปอ่านตอนที่2ต่อเลยนะคะ
(ความจริงมี 4 ภาคก็ดีนะคะน่าจะได้อรรถรสเพิ่มมากขึ้น)


โดย: ชีพชีวิน วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:15:47:43 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุปนิกขิต
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




อุปนิกขิต น. คนสอดแนม, จารบุรุษ



Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย
New Comments
Friends' blogs
[Add อุปนิกขิต's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.