Khantī paramam tapo tītikkhā [Buddhist Proverbs]
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ดวงพลิก!?!

คือไปอ่านบล็อคของ(ว่าที่)เสธหนวดงาม เลยเกิดแรงบันดาลใจที่จะอัพบล็อคอีกครับ

คนเรานี่แปลก ถ้าเราใจจดจ่อกับเรื่องอะไร เรื่องนั้นก็มักจะเข้ามาหาเรา อาจเรียกว่า ดวงพลิก ก็ได้ โอเค เรื่อง PPU ยกไว้ก่อนก็ได้ครับ ลองมาดูเรื่องอื่นกันบ้าง

เมื่อราวๆปี เอ่อ ปีไหนหว่า อืมม ประมาณปี 45 สินะครับ (ปีที่มีบอลโลกน่ะครับ ) ช่วงที่ผมเข้ามาที่ pantip แบบสมัครสมาชิกใหม่ๆ (ก่อนหน้านั้นมาแบบไม่สมัครสมาชิก) ตอนนั้นมีคนโพสต์เรื่องว่าน่าจะทำหนังเรื่องพระเจ้าตากนะ ผมน่ะคนฝั่งธนฯ ศึกษาเรื่องราวของ 'พระเจ้าตาก' มานาน เรียกว่ามีใจจดจ่อก็ว่าได้ ก็เลยแสดงความเห็นไป

ต่อมาประมาณอาทิตย์นึง มีคนโพสต์มาบอกว่าให้ผมติดต่อกลับไปที่บริษัทหนังที่หนึ่ง ผมก็เฮ้ย... มายังไง แต่ก็ติดต่อกลับไปครับ ทราบภายหลังว่าผู้ที่คุยด้วย ปัจจุบันนี้เป็นผกก.งานชุกคนนึงครับ มีเอกลักษณ์ที่ทรงผม แกให้ผมเข้าไปคุยกับโปรดิวเซอร์ผู้โด่งดังคนนึงครับ ที่ตอนนั้นมีหนังที่ทำท่าว่าจะดังอยู่ประมาณ 3-4 เรื่อง (แต่ปรากฏเจอมรสุมเข้าไป แป้กแทบทุกเรื่อง เล่นเอาแกเสียศูนย์ไปพักใหญ๋)

โปรฯ คนนั้น ซึ่งผมขอเรียกว่า สิงห์หนวด ก็แล้วกันนะครับ แกบอกว่าไอเดียที่ผมเขียนในกระทู้เข้าท่าดี ให้ลองเขียนทำเป็นบทหนังมาเต็มๆ มาดูกัน ผมก็ถามว่าเขียนยังไง แกบอก เขียนมาเหอะ อยากเขียนอะไรก็เขียนมา แกอยากได้แบบดิบๆ

ผมก็เขียนไปครับ ซึ่งมารู้ทีหลังว่าที่เขียนไปน่ะ มันเข้าข่ายที่เรียกเป็นภาษาปะกิตว่า Treatment ซึ่งเขียนไปแล้วก็มีใครก็ไม่รู้สามสี่คนมานั่งดิสซะคัสกันยกใหญ่ คล้ายสอบวิทยานิพนธ์ยังไงยังงั้น

ผมจำได้คนเดียวคือพี่ผกก.หัวหลิม ที่ผมก็ว่าแกดูมีแววจะดังมาตั้งแต่ตอนนั้น นอกนั้นใครก็ไม่รู้ วิจารณ์กันแหลก นี่ถ้ามีนวมคงต่อยกันไปแล้ว บางคนผมก็นึกในใจว่า ไอ้ห่ะนี่มันท่าทีกวนทีนยังกะตัวโกงในหนังเลย คราวหน้าถ้าเขียนบทตัวโกง จะใช้หน้าเขา(มัน)นี่แหละ แต่มานึกตอนนี้ก็ขำๆนะครับ

เขียนไปแก้มา สรุปว่าโปรเจคนั้นพับไป (ดีแล้วครับพี่สิงห์หนวด ขืนดันจะทำตามสไตล์นั้น ผมว่าพี่คงจะได้เพี้ยนกว่านี้) ก็ได้ประสบการณ์ตรงมาพอสมควร

ตอนนี้ บริษัทนั้นก็เหลือแต่หนังที่ฝากไว้ในความทรงจำแล้ว พี่สิงห์หนวดแกก็มากำกับหนัง เล่นหนัง อีกครั้งนึงแล้ว (ขอบคุณครับพี่ สำหรับการให้โอกาส) และผกก.คนนึงที่เคยทำหนังให้บริษัทนั้น บัดนี้ก็โคจรมาเจอกันอีก ผมน่ะรู้จักแกตั้งแต่ตอนนั้น แต่แกไม่รู้จักผมหรอกครับ รู้จักก็แปลกล่ะ โนเนมขนาดนั้น

ผกก. คนที่เคยทำหนังนั้นก็คือ คุณ เรียว กิตติกร นั่นเองครับ ตอนนี้กำลังทำโปรเจ็คให้กับบริษัทพร้อมมิตรอยู่เรื่องนึง

ส่วนว่า ผกก. หัวหลิม คือใคร โปรฯ สิงห์หนวด คือใคร ลองเดากันเองดูนะครับ



เรื่องมันก็เป็นแบบนี้แหละครับจ่า



อ้อ เดี๋ยวจะนอกเรื่อง PPU งั้นมีรูปมาให้ชมซักรูปครับ






Create Date : 17 กันยายน 2550
Last Update : 19 กันยายน 2550 23:36:20 น. 5 comments
Counter : 866 Pageviews.

 
โห ปู่ฯ แอบมาอัพบล็อคด้วย 555
มาบ่อย ๆ นะปู่


โดย: คุณนายขาวมณี วันที่: 18 กันยายน 2550 เวลา:11:35:24 น.  

 
คนเรานี่ดวงพลิกจริงๆครับ พูดถึงเรื่อง 'พระเจ้าตาก' อยู่ ซึ่งความจริงตอนแรกผมกะจะลงรูปที่ผมไปถ่ายมาที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมาเมื่อปลายเดือนสิงหาคมด้วย กะว่าถ้ามีเวลาจะลงไปสำรวจอีก

ปรากฏว่าได้ไกด์กิตติมศักดิ์ซะแล้วครับ เสธ.ต้น พระศรีถมอรัตน์ ของน้องๆ นี่เอง


โดย: อุปนิกขิต วันที่: 19 กันยายน 2550 เวลา:23:18:23 น.  

 
ยินดีคร๊าบปู่..แต่อยู่หลาย ๆ วันหน่อยนะครับปู่..นาน ๆ เสือจะเจอกับสิงห์นอกถ้ำซะที...ฮ่า ๆ


โดย: เก้าทัพ วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:0:34:07 น.  

 
ปู่ถ่ายรูปกับดารินชาม ยืนซะห่างเชียวนะคะปู่


โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 20 กันยายน 2550 เวลา:18:15:44 น.  

 
ปู่ไปสำรวจเมืองนครด้วยได้ป่ะ.. อยากไปเที่ยวเมืองนครฯ เหมือนกัน.. อยากไปช่วยปู่ด้วย..


โดย: ทะเลดาว (yongwa ) วันที่: 25 กันยายน 2550 เวลา:21:51:34 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อุปนิกขิต
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




อุปนิกขิต น. คนสอดแนม, จารบุรุษ



Creative Commons License
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย
New Comments
Friends' blogs
[Add อุปนิกขิต's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.