สองสาวตะลุยเกาะ Langawi - Lipe ตอนที่ 4 ไปดำน้ำกันเถอะ

ตื่นเช้ามา เราก็ออกไปกินอาหารเช้ากัน แล้วก็มีนัดไปดำน้ำตอน 9 โมง เป็นการดำน้ำที่อลังการมาก เพราะ 2 คนเหมาทั้งลำ ราคา 3,000 บาท ผมนี่อะเฮื้อเลย!! ทั้งรอบใน รอบนอก 9 โมง ถึงสี่โมงเย็นอ่ะ ไม่มีข้าวนะจ้า ต้องซื้อข้าวกล่องและน้ำเตรียมไว้ด้วย แล้วก็ถ่ายรูปอะไรก็ไม่ค่อยถนัดหรอกค่ะ กลัวมือถือหล่น แบตก็จะหมด ถ่ายรูปมานิดๆหน่อยๆค่ะ

ส่วนตัวเป็นครั้งแรกสำหรับการดำน้ำ แบบผิวน้ำนะ แต่จุดที่ดำน้ำ ลึกมากกกก รู้สึกตื่นตาตื่นใจกับภาพที่เห็นมาก น้ำใส ปะการังสวย คือมันสวยจริงๆ แต่มันก็เสียวอ่ะนะ 555+ การใช้สนอคเกิล บอกเลยว่าใช้ไม่ค่อยเป็น คิดว่าสักครึ่งวันก็น่าจะพอนะ แต่ถ้าดำทั้งวันนี่ บอกเลยว่าล้ามาก ว่ายน้ำไม่เป็นอยู่แล้วด้วย เหนื่อยอ่ะ รู้สึกว่าเออในชีวิตครั้งนึงได้ทำอะไรบ้าๆ ก็สนุกดีเหมือนกันนะ 555+ แต่เพื่อนเราสนุกมากเลย พลังงานเหลือเฟือ ชอบคนละแบบเนาะ

มาดูบรรยากาศรวมๆ

รูปที่เพื่อนถ่ายมาตอนดำน้ำ ซื้อซองกันน้ำใส่มือถือนะ รูปไม่ค่อยชัดนัก

พอดำน้ำเสร็จ เราก็ตัวดำมากเลย จากที่ดำๆอยู่แล้ว 555+ วันนี้เรานัดเพื่อนเก่าไว้ เพราะเพิ่งรู้ว่าเพื่อนจะมาหลีเป๊ะเหมือนกัน ช่างบังเอิญมากๆ เลยไปกินอาหารร้านซานอม เหมือนเดิม แต่ไฟมืดมาก ถ่ายมาแค่นี้จากมือถือเพื่อน ส่วนมือถือเรานั้น ดับสนิทจ้า ณ จุดนี้

ในภาพนี้เราทำปฏิญาณไม่คืนคำกัน 555+

คืนนั้นพูดเลยว่าหลับง่ายมากๆ เรียกได้ว่าหัวถึงหมอน ก็สลบเลยทีเดียว หมดแรงจ้า...

เช้าวันสุดท้ายที่หลีเป๊ะ เราตื่นสายๆ หน่อย ทำตัวเปื่อยๆ อาบน้ำ เก็บของ เช็คเอ้าต์ หาข้าวทานที่ร้านซานอมเหมือนเดิม แล้วก็ถามทางว่าเราจะไปท่าเรือได้ยังไง เขาบอกว่าจะพาไปส่งที่ท่าเรือให้ได้ เราก็โอเค เลยนั่งชาร์จแบต กินน้ำผลไม้ ชมวิว ดูหาดกันไปก่อน เราขึ้นเรือตอนบ่ายสอง ราวๆ 2 ชั่วโมง ก็ถึงท่าเรือปากบารา หารถตู้แถวนั้นไปสนามบินหาดใหญ่จ้า และอีกแล้ว รถทั้งคันมีเราแค่สองคนจ้า 555+ VIP มากๆ

ขากลับ เราจองตั๋วของ Lion Air ราคา 920 บาท ล่วงหน้าไม่เกิน 3 วันเองมั้ง มีเที่ยวเย็นกว่านี้นะ ถูกกว่า แค่ 720 บาทเอง แต่ถึงกรุงเทพฯค่ำๆ กลัวจะกลับยาก เพราะบ้านเราอยู่ชานเมืองโน่น เป็นการนั่งเครื่อง Lion Air ครั้งแรกของพวกเรา ค่อนข้างโอเคเลยอ่ะ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการเดินทางนะ จำชื่อนี้ไว้ ^^

บ๊ายบายหลีเป๊ะ เที่ยวเมืองไทย ไม่ไปไม่รู้ ว่าแพงมาก.... จนกว่าเราจะพบกันอีก

ขอบคุณทุกสิ่งที่ได้พบเจอ ขอบคุณเพื่อนร่วมทาง ขอบคุณการเดินทาง ที่ทำให้เราได้เรียนรู้

Last Update : 30 พฤศจิกายน 2557 20:01:56 น.

โดย: Kavanich96 1 ธันวาคม 2557 4:15:53 น.

I trust Severus Snape

ชอบกิน ชอบเที่ยว ฟังเพลงสากล อ่านหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชน เลี้ยงแมว
[Add I trust Severus Snape's blog to your web]