พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
25 พฤศจิกายน 2557

สองสาวตะลุยเกาะ Langawi - Lipe ตอนที่ 2 สุสานพระนางมัสสุหรี และ Cable Car

  ความเดิมตอนที่แล้ว คือ เราเช็คเอ้าต์ที่พัก แล้วนั่งรอบังมารับ แต่มีสตรีแขกนางหนึ่ง เดินมาทักเราว่าใช่พวกคุณไหม เราบอกใช่ๆเรา แล้วคุณน่ะใคร นางบอกว่า นางชื่อ.... ขอโทษจริงๆจำชื่อไม่ได้ บังฮาจิมันส่งมาแทน อ๋อ สรุป คือ วันนี้ต้องไปกะคุณใช่ไหม โอเค จำชื่อไม่ได้ เราจะเรียกนางว่า "มิส" ละกัน


ที่แรกที่เราไปก็คือ..สุสานพระนางมัสสุหรี ถ้าเคยอ่านตำนานมาบ้าง น่าจะพอได้ยินกันนะคะ ประมาณว่าพระนางโดนใส่ร้าย ตอนประหารชีวิตเลือดเป็นสีขาวเลย แล้วก็สาปเกาะลังกาวีให้ต้องคำสาป 7 ชั่วคน เรื่องประวัติไปศึกษากันเองนะจ้า ไม่ค่อยแม่นเรื่องนี้ เอาเป็นว่าที่นี่เป็นสถานที่แนะนำ และบอกเล่าเรื่องราวของพระนาง และมีหลุมพระศพอยู่ เราไม่แน่ใจว่าของจริงไหม ความรู้สึกเหมือนสถานที่ที่จำลอง หรือเซ็ทขึ้นมา มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor บ้านต่างๆ สามารถขึ้นชมได้ เสียค่าเข้าด้วยนะ 10RM ร้อยนึงอ่ะ เติม 0 เข้าไปเลยจ้า

ขอสาดรูปเลยนะคะ อย่าให้ต้องบรรยาย เพราะต้องไปอ่านเอง ภาษาอังกฤษทั้งนั้นจ้า 555+ บางรูปเป็นสี่เหลี่ยมเพราะมือไปโดนโหมด Square ใน iPhone พลาดเลย 


อ้าว ใครไม่รู้แปลกหน้า แต่ก็ไปกับเขา เอากับมันสิ!!

พระสิริโฉมงดงามมาก


จ่ายมา 100 บาท 











เดินเมาเครื่องเทศกันไปสักพักหนึ่ง เราก็ออกมาค่ะ เราจะไปนั่ง Cable Car หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Skycab กัน ที่นี่เปิด 10 โมงค่ะ ต้องทำเวลาแล้ว เพราะเราคิดว่าจะจบทริปกันภายในเที่ยงค่ะ เพราะจะต้องไปทำเรื่องที่ท่าเรือ เพื่อกลับไปยังเกาะหลีเป๊ะ ประเทศไทยเราค่ะ

มาดูบรรยากาศทีนี่กันค่ะ มีร้านค้ามากมายเลย ลองแวะชมกันได้นะคะ ส่วน Cable Car ต่างชาติคิด 30RM หรือ 300 บาทนั่นเอง ตามมาเล้ย...










ฝากชีวิตไว้กับกระเช้านี้ ขอบอกว่าชันมากๆ ตอนที่ใกล้ๆจะถึงจุดชมวิว นั่งเกร็งกันเลยทีเดียว แถมฝนยังตกอีกต่างหาก ตื่นเต้นๆ



มีจุดชมวิวให้แวะถ่ายรุป แล้วก็มีเปลี่ยนกระเช้าด้วยนะ 


มีนักท่องเที่ยวใจดี ช่วยถ่ายรูปคู่ให้เรา ไว้เป็นที่ระทึก




อากาศเย็น ชื้นมากเลย รู้สึกสบายสุดๆ แต่ใกล้เที่ยงละ คราวนี้ขาลง ฝนตกหนักมากเลยค่ะ นั่งลุ้นระทึกกันสุดๆไปเลย ลงมาตัวเปียกมะล่อกมะแล่กอีก ร่มก็ไม่ได้เอามา T_T พอฝนซา เราก็วิ่งกลับไปที่รถค่ะ ให้มิสพาเราไปส่งท่าเรือ ตอนหน้าจะมาเล่าว่าไปหลีเป๊ะอย่างไรค่ะ... ^^




 

Create Date : 25 พฤศจิกายน 2557
0 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2557 23:11:22 น.
Counter : 3913 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


I trust Severus Snape
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบกิน ชอบเที่ยว ฟังเพลงสากล อ่านหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชน เลี้ยงแมว
[Add I trust Severus Snape's blog to your web]