ครัวชมวาฬ อากาศแสนดี อาหารเลิศรส

บล็อกนี้ดองไว้ตั้งแต่เดือนเมษายนค่ะ มีโอกาสได้ไปพักผ่อนกาย และใจ เพื่อชาร์จแบตให้ชีวิต ท่ามกลางความร้อนของเดือนเมษายน เทศกาลมหาสงกรานต์ แต่เราไม่อยากไปเล่นน้ำ ตากแดด ได้แต่ทำบุญ แล้วก็แอบหนีความวุ่นวายมานอนพักที่ครัวชมวาฬ ต.บ่อนอก อ.กุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ค่ะ

เริ่มต้นการเดินทางที่สายใต้ใหม่(บรมฯ) ไปกันอย่างชิล รถออก 10.30 นั่งรถตู้กรุงเทพฯ-ประจวบไป ราคา 220 บาท บอกเขาว่า ลงสี่แยกบ่อนอก

เพลินๆ ชิลๆ หลับๆกันมาเรื่อย จนถึงทางเข้าหัวหิน แต่รถตู้คันนี้จะไม่แวะเข้าหัวหินค่ะ ผ่านปราณบุรี เข้าอำเภอกุึยบุรี ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่งค่ะ ก็บอกคนขับรถว่า ถ้าถึงสี่แยกบ่อนอกให้บอกด้วย น้ำใจคนไทย ก็ช่วยได้เสมอค่ะ พอลงสี่แยกปุ๊บ โทรหาทางครัวชมวาฬว่ามาถึงแล้ว เขาบอกให้รออยู่ตรงนั้น เดี๋ยวจะให้คนขับรถมารับค่ะ

รอนานมาก ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ก็พอเข้าใจว่าวันหยุด คงจะมีคนมาทานอาหารเยอะ คงจะยุ่งๆกันค่ะ ด้วยความที่ชิลๆ ไม่รีบ ไม่เครียด ก็นั่งรอมึนๆกันไป สุดท้ายก็มารับ ขอโทษขอโพย เราก็โอเค เพราะไม่รีบ ไม่ร้อน สบายๆ

มาถึงแล้วก็มาเช็คอินที่ส่วนของร้านอาหารค่ะ

มองออกไปข้างนอก ก็เห็นทะเลแบบนี้ เวลานั่งทานอาหาร เท้าก็สัมผัสทรายกันเลยทีเดียว ลมเย็นมากค่ะ แม้แดดข้างนอกจะร้อน

มาถึงก็จัดอาหารมื้อแรก เพราะตอนนั้นก็บ่ายสองแล้ว หิวมว๊ากกกก

มื้อแรกเราเริ่มต้นที่ข้าวผัดทะเล (ที่แอบกินไปแล้วคำนึง เพิ่งนึกขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ถ่ายรูป 555+) อร่อยดีนะคะ แต่ว่าแฉะไปนิด

ตามด้วยแกงส้ม ไข่ชะอมทอด ขอบอกว่าแซ่บๆๆ

เราทานอาหารที่นี่ 3 มื้อค่ะ มื้อกลางวันที่ีไปถึง มื้อเย็น(ค่ำๆ) และมื้อเช้าของวันรุ่งขึ้น แต่มื้อค่ำมืดมาก ไม่ได้ถ่ายรูปมา ขอสาดภาพอาหารมื้อเช้าค่ะ อร่อยๆน่าทานทั้งนั้น

แอบกินก่อนถ่ายอีกแล้วอ่ะเรา 555+

เริ่มที่กุ้งชุบแป้งทอด ขอบอกว่าแป้งทอดอร่อยมากกก อร่อยแม้กระทั่งแครอท ถั่วฟักยาวชุบแป้งทอดก็หวานกรอบน่ากินไปหมด

ต้มยำทะเล กลมกล่อม รสชาดซี๊ดซ้าดดี

แต่เราปลื้มนี่ที่สุด สังเกตนะ ปลาหมึกกะกุ้งมันใหญ่มากกกกก ถูกปากสุดๆค่ะ

อาหารที่นี่เราให้ 10/10 เลยค่ะ เพราะว่าอร่อยทุกอย่าง จนรู้สึกว่าอยากจะกลับมาทานอีก คิดว่ามีโอกาสต้องกลับมาทานอีกแน่นอนค่ะ ราคาก็พอสมควรนะคะ ไม่ได้ถูกมาก แต่ก็ไม่ได้แพงจนคุณตะลึง ตกมื้อละ 300-400 บาทค่ะ

มาที่ที่พักกันบ้าง  เราจองไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ค่ะ ล่วงหน้า 2 เดือน ได้ยินว่าบ้านบรูด้าเต็มตลอดยาวๆๆ แต่เราโทรไปจอง ได้บ้านบรูด้าหลังนี้ค่ะ  500 บาทต่อคืน ไม่มีอาหารเช้าค่ะ ไม่มีแอร์ ตู้เย็น ทีวีนะจ๊ะ เพราะงานนี้เราตั้งใจมาปลีกวิเวกจริงๆ

ที่คนพูดถึงกันเยอะ เนื่องจากว่ากระท่อมหลังนี้อยู่ด้านหน้าสุด หัวนอนติดทะเลเลย นอนฟังเสียงคลื่นชิลมาก นั่งอยู่ชานหน้าบ้านจะได้ภาพแบบนี้

แต่ความคิดเรานะมันก็ไม่ใช่ห้องที่ดีที่สุดนะคะ เพราะว่าบ้านบรูด้าจะเล็กกว่าหลังอื่น ไม่มีเก้าอี้นั่งเล่นหน้าบ้าน แต่บ้านอื่นๆมี ราคา 700 บาท ถ้าคราวหน้ามีโอกาสได้ไปพักอีก เราคงจะเลือกบ้านหลังอื่นที่มีเก้าอี้หน้าบ้านค่ะ ^^

บรรยากาศในบ้านจะชิลมาก เพราะทำจากไม้สาน หลังคาก็มุมจาก ลมโกรกตลอดวันค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องการแอร์เลย ยิ่งตอนกลางคืนก็เย็นด้วยนะคะ ภายในมีพัดลมเพดาน และพัดลมตั้งโต๊ะให้เลือกใช้ด้วยค่ะ

แต่ภาพข้างในเราถ่ายไม่ค่อยสวย ก็เลยเอาภาพแบบรวมๆให้ดูแล้วกันเน๊อะ

*** ควรมีสก๊อปเทปหรือไม้หนีบมาคอยจัดการกับผ้าม่านที่ปลิวไสวด้วยก็ดีนะคะ เพราะเวลาเปลี่ยนเสื้อผ้า จะได้ไม่โป๊เน้อ

มาดูภาพชายหาด หน้าบ้านกันบ้าง

จะเห็นได้ว่ามีความสงบเงียบมากจริงๆ ถ้ามองหาทรายสีขาว น้ำทะเลใส ที่นี่อาจจะยังไ่ม่ใช่เป้าหมาย แต่ถ้าอยากได้ความสงบ สุขกาย สบายใจ อิ่มท้อง เราว่าที่นี่เหมาะมากค่ะ มีหนังสือสักเล่ม  ฟังเพลงเบาๆ อยู่กับคนรู้ใจ นี่แหละสวรรค์บนดินของจริง ไม่ต้องไปแสวงหาความหรูหราที่ไหนแล้วค่ะ

ขากลับ ทางครัวชมวาฬก็ได้มาส่งที่วินรถตู้กุยบุรีค่ะ เดินทางตรงจากกุยบุรีไปพระราม 2 หรือจะไปลงหมอชิต หรืออนุสาวรีย์ก็มีนะคะ เราเลือกลงพระรามสองด้วยราคา 220 บาทค่ะ และก็ถึงกรุงเทพอย่างปลอดภัย

เป็นการพักผ่อนระยะเวลาสั้นๆที่ติดตราตรึงใจมากเลยค่ะ แล้วสักวันจะต้องกลับไปอีกแน่นอนค่ะ

** ขอขอบคุณคุณเจริญ วัดอักษรที่ปกป้องรักษาถิ่นฐานบ้านเกิด เพื่อคนรุ่นหลัง ได้มีความสงบ สมบูรณ์ตลอดมาค่ะ  หลับให้สบายนะคะ ***

Last Update : 10 ธันวาคม 2557 21:00:31 น. 3 comments

เห็นแล้วหิวเลยทันที ไม่น่าดูเมนูอาหารตอนดึกๆเลย

โดย: Bonjour_KiTTy วันที่: 30 มิถุนายน 2555 เวลา:22:35:08 น.

อยากกิน กุ้งปลาหมึกผัดกระเทียม

โดย: สุดสวย (reader@skindark ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:59:57 น.

เพื่อนๆ บอกว่าอาหารที่นี่อร่อยมากๆ เหมือนกันค่ะ ว่าจะไปก็ไม่ได้ไปสักที แหะๆ

เอาไว้จะไปบ้างนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 กรกฎาคม 2555 เวลา:17:00:35 น.

I trust Severus Snape

ชอบกิน ชอบเที่ยว ฟังเพลงสากล อ่านหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชน เลี้ยงแมว
[Add I trust Severus Snape's blog to your web]