พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
24 พฤศจิกายน 2557

สองสาวตะลุยเกาะ Langawi - Lipe ตอนที่ 1 เกาะลังกาวี มาเลเซีย Bahagia Hotel

สวัสดีค่ะ บอกไว้ก่อนว่าโพสนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ พฤษภาคม 57 ที่ผ่านมา ดองไว้ค่ะ

เริ่มจากวันนึงเพื่อนบอก เฮ้ย แลกคะแนน Bigไปหาดใหญ่ ได้ 107 บาท!! ไปกันมั้ย ตอนนั้นเรากำลังมึนๆ ก็ตอบว่าเอาดิ ไปก็ไป ง่ายๆงั้นเลย

แต่เดี๋ยวก่อน มีแต่ตั๋วไปแล้วจะกลับยังไงอ่ะ?? เอาเถอะ ไปได้ เดี๋ยวก็กลับได้เองอ่ะ

ปกติเรากับเพื่อน จะเป็นพวกชอบเที่ยวเอง จัดทริป ดูรีวิว เก็บข้อมูล แลกเปลี่ยนประสบการณ์

แต่ขอบอกว่าคบกันมาสิบปีไม่เคยไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน และนี่เป็นครั้งแรกกับการเดินทางด้วยกันและเรามีข้อมูลในหัวน้อยมาก รู้แค่คร่าวๆล่วงหน้า 2สัปดาห์ คราวนี้มาลองเป็นคนถูกพาไปเที่ยวบ้างสิ???


30 เมษายน 2557 สิ้นสุดการมโน

เราสองคนพร้อมกันที่สนามบินดอนเมืองรอบเช้าตรู่


ครั้งแรกที่เหยียบสนามบินหาดใหญ่ตื่นเต้นเล็กน้อยมองหารถลีมูซีน เพื่อนบอกโน่นเลย สองแถว 555+


โอเค เราต่อ 2แถว มาลงขนส่ง 20 บาท หารถตู้เพื่อจะไปต่อที่ท่าเรือตำมะลังจังหวัดสตูล ราคา 150 บาท


นั่งรถนานมากกกกค่ะ หิวมาก ท้องไส้ปั่นป่วนปวดฉี่ก็ปวด ฝนก็ตก จะมีพายุมั้ย ช่วงเวลาที่อยู่บนรถตู้รู้สึกยาวนานมากเราต้องไปให้ทันเที่ยวบ่าย 2 ไม่งั้นแผนของเราจะพลาดไปเลย !!

สรุป เรามาทันค่ะ บ่ายโมงครึ่งก็รีบจองตั๋วเรือ คนละ 300 บาท

แต่ปัญหาคือ ตอนนั้นเราไม่มีพาสปอร์ตเราต้องทำ Bording Pass เสียก่อน ก็หาAgent แถวนั้นค่าทำ 300 บาท ใช้อยู่ในลังกาวีได้ 7 วัน และเดินทางได้ไม่เกิน 25 กม. และก็แลกเงินที่นั่นเลย 


เรารีบๆกันนะปวดฉี่มาก เราบอกเพื่อน เฮ้ย เดี๋ยวมา ฝากดูของด้วย กลับมาอีกที...

เพื่อน .. One Day trip 1500 นะ

เรา..เหรอ (นึกว่าประโยคบอกเล่า)

เพื่อน.. กุตกลงเขาไปแล้ว

เรา.. หา!! คนละ 1500หรอ

เพื่อน.. ป่าว หารกัน คนละครึ่ง

เรา.. อ่อ ค่อยยังชั่ว ก็เอาดิ!!

ไปฉี่กลับมาแป๊บเดียว ได้ 1 Day Trip เลย!!!ไรว้า !!!

ไปขึ้นเรือกัน...เอาวะ มาแล้วไปไหนไปกันละทีนี้


บรรยากาศในเรือ มีแอร์ค่ะ แล่นไปเรื่อยๆ 


ระหว่างทางขอ Selfie นิดนึง


 ใช้เวลา 2 ชม. เราก็มาถึงเกาะลังกาวี ดินแดนตำนานพระนางเลือดขาว



พอเราผ่านด่านเข้ามา ก็มีอาบัง ชื่อบังฮาจิมัน มารับถึงที่เลยค่ะ รถตู้อย่างดีเลย เหมา 2 คน สบายสุดๆอะ


มาถึงนี่สี่โมงเย็น เวลามาเลเซียเร็วกว่าเรา 1 ชมต้องตั้งนาฬิกาใหม่ค่ะ เป็น 5 โมงเย็น สถานที่เที่ยวปิดหมดแล้วค่ะ

เราบอกว่างั้นช่วยพาไปร้านข้าวหน่อยขับไปเรื่อยๆ คิดไรไม่ออก บอกบังๆ จอดKFC เราจะกินKFC แหมหากินยากจังเลยนะ


ราคาที่นี่ก็ไม่ต่างจากบ้านเรา แต่มีขนมปังแทนข้าว


แล้วที่ช็อก!! คือ ไม่มีมีด ส้อม คนรอบด้านกินด้วยมือกันหมด แบบเมามันมาก เรามองหน้าเพื่อน นางบอก เออเขากินด้วยมือกัน เราไม่ไหวอะ เดินไปขอส้อมมีดที่เคาน์เตอร์ ค่อยยังชั่ว อิ่มแล้วฟิน!

ออกจาก KFC ถามบังจะพาไปไหนบังออกเดี๋ยวพาไปดูของฝาก ช็อกโกแลต ไรงี้ เราก็ตาวาวเลย ไปๆๆ ไปถึงโห เพียบเลยเลือกไม่ถูก แบบ 3 กล่องร้อยไรงี้ มีพวกของฝาก พวงกุญแจที่เปิดขวด ฯลฯ 


จากนั้นเราก็เดินหาซิมแถวนั้นแหละมาทั้งทีขออัพเตบ้างดิ ได้ของHot Link มา


ระหว่างที่เราเดินหาซิม ก็ถ่ายรูปถนนหนทางที่เดินผ่าน เมือง Kuah นี่เงียบมาก คนน้อย และรถก็น้อยด้วย เสียดายที่มีเวลาน้อย ไม่งั้นเราคงได้เดินสำรวจเมืองนี้บ้าง




หมดแรง หมดเงินละ เราให้บังไปส่งที่พัก Bahagia Hotel ลังกาวี ที่จองจ่ายเงินมาแล้วทาง Agoda700 กว่าบาท มีอาหารเช้าบุฟเฟต์ มัดจำกุญแจด้วย สภาพโรงแรมก็ดูดีเลยสะอาดดี ห้องน้ำ เรนชาวเวอร์ แต่ทีวีเหมือนไม่มีสัญญาณ แต่ชั่วโมงนั้น ไปถึงไม่มีใครสนใจอะไร เพราะโดนเตียงดูดวิญญาณเรียบร้อย







สายฉีดชำระที่มาเลเซีย เป็นแบบนี้อ่ะ เราใช้ไม่ถนัดเลย รู้สึกไม่ชอบ ฉีดทีนึงแทบพุ่งอ่ะ


1 พค 2557

เช้าแล้ว มาดูอาหารเช้าบ้าง เป็นแบบบุฟเฟ่ต์ชอบเลย มีทุกอย่าง ตักๆเอา




พอเราอิ่มแล้วก็เช็คเอ้าต์ รอบังมารับ มองหาบังไม่เจอ มีมิสคนนึงเดินมา ถามว่าใช่ยูสองคนมั้ย ใช่ๆ ใช่เรา แต่คุณเป็นใคร???!! เอาละสิ บังฮาจิมันหายไปไหน...?? รออ่านต่อพรุ่งนี้นะจ้า วันนี้เหนื่อยแล้ว 555+

มาแล้ว....คลิกเลย




Create Date : 24 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 15 ธันวาคม 2557 21:15:08 น. 0 comments
Counter : 4781 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

I trust Severus Snape
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชอบกิน ชอบเที่ยว ฟังเพลงสากล อ่านหนังสือเด็ก วรรณกรรมเยาวชน เลี้ยงแมว
[Add I trust Severus Snape's blog to your web]