ขอบคุณคร้าบบบบบ... ที่แวะมาเยี่ยมบล็อกที่ไม่ค่อยจะมีสาระเท่าไหร่...^_^

หมุนตามเข็มนาฬิกา เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน [ตอน 3 : ชะโงกทัวร์ เมืองสามหมอก]

เช้าของวันที่ 21 มกราคม 2550 ... ผ่านพ้นไปสักทีกับคืนที่สุดแสนจะทรมานกับความหนาว คาดว่าเช้านี้ต้องมีแม่คะนิ้งแน่นอน

ต้องใช้คาดว่า เนื่องจากกว่าจะกลั้นใจเอาหัวโผล่ออกมาจากผ้าห่มก็เกือบ 7 โมงแล้ว สาเหตุก็เนื่องมาจากอากาศที่มันหนาวสุดๆ จริงๆ... กอปรกับเสียเด็กน้อยที่ร้องไห้ด้วยระดับเสียง 110 เดซิเบลเอ เกือบทั้งคืน จนตอนนี้เสียงนั้นยังคงหลอกหลอนอยู่ในหูอยู่เลย “ฮือๆๆๆ ... หนูหนาว หนูไม่ชอบ พาหนูมาทำไม หนูอยากกลับบ้าน หนูอยากเที่ยวทะเล...ฮือๆ” แต่ไม่เป็นไร อดทนไว้ คิดซะว่าขนาดผู้ใหญ่ยังหนาวแล้วเด็กจนทนได้ไง

จุดเด่นของปางอุ๋งคือ ทะเลสาบ(อ่างเก็บน้ำ) ที่มีหมอกปกคลุมบางๆ ในตอนเช้า กับหงส์สีขาว(มิใช่แฟนบอลเดอะค็อป) ที่ทางโครงการเลี้ยงไว้ แต่วันนี้พลาดโอกาสถ่ายรูปมาเพราะมัวแต่เช็ดน้ำค้างที่เกาะเต็นท์อยู่

มองดูแล้วเหมือนน้ำที่กำลังร้อนและก็ควันลอยอยู่ที่ผิวน้ำ... ใครอยากลองดูว่าน้ำมันร้อนหรือเย็นก็ได้นะครับ...

แสงแดดที่กระทบกับผิวน้ำ ที่ทำให้หลายคนต้องตาหยี ทันใดนั้น...เฮ้ย!!! ดูนั่นดิ UFO (เกี่ยวมั้ยเนี่ย.. )

บรรยากาศอย่างนี้แหละ..ที่หลายคนว่ากันว่าเป็น สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย..ดูแล้วจะออกแนวโรแมนติกกุ๊กกิ๊ก ...

ที่ปางอุ๋งก็มีสวนดอกไม้ขนาดเล็กเหมือนกันนะ.... แล้วก็มีต้นนางพญาเสือโคร่งด้วย (กำลังบานเหมือนที่ขุนวางเลย แต่ที่นี่จะมีแค่ไม่กี่ต้นเอง)

ดอกไม้ตอนเกือบ 8 โมงเช้า... ยังมีน้ำค้างเกาะอยู่เลย ถ้าตอนตี 5 กว่าๆ คงเป็นน้ำเข็งแน่เลย...เสียดายจังดันสู้ความหนาวไม่ไหว ..

ถ่ายรูปดอกไม้สักแป๊บก็ได้เวลาเก็บเต็นท์ (วันนี้เต็นท์ชื้นมาก เช็ดเท่าไหร่ก็ไม่แห้ง เลยทำใจม้วนๆ ยัดๆ มันไป) แล้วก็ออกเดินทางสู่จุดมุ่งหมายแรกของชะโงกทัวร์ในวันนี้... หมู่บ้านรักไทย

หมู่บ้านรักไทยเป็นหมู่บ้านที่อยู่สุดเขตทางหลวงของไทย (เกือบถึงชายแดนไทย-พม่า) จุดเด่นของที่นี่คือ บ้านที่ทำจากดินเหนียว แล้วก็ชา (ที่นี่ปลูกกันเป็นอาชีพหลักเลย) ถ้าใครจะซื้อชาเป็นของฝากก็มาซื้อที่นี่ดีกว่านะครับ (ถูกกว่าซื้อที่ปางอุ๋ง ... เราก็ดันพลาดซื้อของแพงไปแล้วนี่สิ...)

ที่นี่มีอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือ อาหารยูนาน ที่หลายคนกล่าวขานกันว่ามาถึงแล้วต้องลองทานให้ได้... เอาวะ.ไหนๆ ก็มาถึงแล้ว สักหน่อยละกัน อาหารแนะนำคือขาหมูหมั่นโถครับ (แต่ขอโทษที่แนะนำไม่สั่งครับ ...ไม่กล้ากิน ไม่ชอบกินขาหมูอ่ะ.. รู้สึกว่ามันๆ ยังไงไม่รู้)

ตกลงว่าสั่งผัดผักซายอเต้ (ไม่รู้จำชื่อผิดป่าว) กับปลาราดพริกยูนาน ... บทสรุปของอาหารยูนานคือ ข้าวกระเพราหมูสับไข่เจียวเมื่อวานอร่อยกว่าเยอะ... คราวหน้าไม่กินแล้ว..

หลังจากนั้นเราก็เดินทางไปโบ๊ะหน้าใสต่อที่ ภูโคลน... เค้าบอก Unseen เลยเอาสักหน่อย... ตอนเรียนรด. นี่เค้าโบ๊ะให้ฟรีไม่ชอบ ออกแนวยี้รังเกียจกันเป็นแถว ..โตมาดันเต็มใจให้เค้าโบ๊ะให้แถมเสียตังค์อีกต่างหาก

ทำเสร็จแล้วรู้สึกเลยครับ... รู้สึกว่าหน้าแห้งแกรกเลย แถวเจออากาศเย็นๆ ด้วย... ดีนะที่หน้าด้านไม่งั้นคงแตกไปแล้ว ... จริงๆ แล้วที่นี่เค้ามีพอกโคลนทั่วตัวด้วยนะ แต่ไม่เอาดีกว่ามันยังขยาดโคลนอยู่หลังจากโคยโดนครูฝึกถีบลงบ่อโคลนสมัยเรียนรด.

หลังจากนั้นก็ไปเที่ยวถ้าปลาต่อปลาที่นี่ตัวบักเป้งมั่กๆ แล้วปลาที่นี่ก็กินเจซะด้วย อาหารปลาไม่กิน.. กินแต่ผัก เพราะฉะนั้นไม่ต้องซื้ออาหารปลาจากด้านหน้าไปนะ ยังไงปลาก็ไม่กินไปซื้อผักด้านในดีกว่า

เสร็จแล้วก็ย้อนกลับเข้าตัวเมืองแม่ฮ่องสอนไปเก็บตกสักหน่อย หลังจากที่เมื่อวานไม่ได้แวะเพราะเวลาไม่พอ แต่ก็อยู่เที่ยวได้ไม่มาก เพราะวันนี้ต้องเดินทางไปห้วยน้ำดังด้วยสิ

ที่แรกก็ไปแวะไหว้พระที่วัดพระธาตุดอยกองมู...จากที่นี่สามารถมองเห็นตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้อย่างชัดเจน และยังสามารถเห็นสนามบินแม่ฮ่องสอนได้อีกด้วย

ที่ต่อไปก็คือวัดหัวเวียง หลังจากที่งงอยู่นานกับแผนที่ก็หาทางเข้าเจอจนได้ ที่นี่เป็นวัดเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางเมือง ติดกับตลาด

ดูเวลาก็ประมาณบ่าย 2 แล้ว.. ชะโงกทัวร์ที่แม่ฮ่องสอนคงต้องจบแค่นี้แล้ว เพราะต้องรีบเดินทางต่อไป อ.ปาย จุดมุ่งหมายหลักก็เพื่อแวะอาบน้ำที่บ่อน้ำพุร้อนท่าปาย... วันนึงมีโอกาสอาบน้ำแค่ครั้งเดียวนี่แหละ..

ระยะทางจากแม่ฮ่องสอนไปตามทางหลวง 1095 ประมาณ 120 กม.ก็จะถึง อ.ปาย ใช้เวลาก็ประมาณ 2 ชม. ทางช่วงนี้จะผ่านช่วงที่เป็นเขาค่อนข้างเยอะ... โดยเฉพาะช่วงอ.ปางมะผ้า

บางช่วงก็จะมีการทำถนน ให้เห็นเป็นระยะๆ

ระหว่างทางมีจุดชมวิว พักรถให้ถ่ายรูปด้วย วิวดีใช้ได้เลย แต่เราสนใจป้ายนี้มากกว่า... เลยชักภาพกับคุณพี่เจ้าถิ่นซะเลย (ตรงนี้ที่ประจำพี่เค้าครับ)

ถึง อ.ปาย 4 โมงนิดๆ เลยแวะหาอะไรทานสักหน่อย แล้วก็เดินทางต่อโดยที่ไม่ได้เที่ยวอะไรที่นี่เท่าไหร่ เพราะเคยมา 2 ครั้งแล้ว แต่ที่เปลี่ยนไปคือตอนนี้ปายไม่ใช่เมืองเล็กที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความเงียบสงบแล้วเท่านั้นเอง

แวะถ่ายรูปที่สะพานประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 สักหน่อย...ก่อนที่จะไปแช่น้ำพุร้อน

ที่บ่อน้ำพุร้อนคนไม่เยอะเท่าไหร่ คงเป็นเพราะกว่าเราจะไปถึงก็เกือบ 5 โมงครึ่งแล้ว เลยได้นอนแช่น้ำอย่างเป็นส่วนตัวกว่าทุกครั้งที่เคยมา เลยแช่เพลินไปหน่อยกว่าจะอาบน้ำสระผมเสร็จก็ 6 โมงครึ่งแล้ว ฟ้าก็เริ่มมืดแล้วด้วย

ห้วยน้ำดังถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยมาแล้วถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่เคยขับรถในเส้นทางนี้ในช่วงเวลามืดสักครั้ง ทางช่วงจากบ่อน้ำพุร้อนท่าปายไปห้วยน้ำดังจะเป็นทางขึ้นเขาตลอด แต่กลับขับไม่ยากอย่างที่คิดถึงแม้ถนนจะทั้งมืดสนิท แต่เวลามีรถสวนมาเราจะรู้ได้ทันทีจากแสงไฟ ทำให้เวลาจะแซงง่ายกว่าขับตอนกลางวัน

กว่าจะถึงจุดกางเต็นท์ที่อช.ห้วยน้ำดังก็ปาเข้าไปทุ่มครึ่งแล้ว วันนี้คนมานอนที่ห้วยน้ำดังน้อยมาก ผิดกับครั้งแรกที่มาช่วงปีใหม่ปี 2549 ราวฟ้ากับดิน เราเลยตัดสินใจกางเต็นท์ที่ลาน 4 “ลมดอย” เพราะฝั่งนี้จะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้ากอปรกับไม่เคยกางเต็นท์ฝั่งนี้มาก่อน

ขอจบตอน 3 ไว้เท่านี้ก่อนดีกว่ามันชักจะยาวไปแล้วเดี๋ยวโหลดรูปไม่ไหว Net ยิ่งช้าๆ อยู่ด้วย

ค่าใช้จ่ายวันที่สาม

พอกหน้าที่ภูโคลน 120 บาท
ค่าเข้าบ่อน้ำพุร้อนท่าปาย 70 บาท (เสียครั้งเดียวสามารถเข้า อช.ห้วยน้ำดังได้ด้วย)
ค่าอาหาร 3 มื้อ 360 บาท
ค่ากางเต็นท์และเครื่องนอน 170 บาท

Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2550 11:05:35 น.

เจิมตัวเองก่อน...

ตอนหน้าจะไปชมทะเลหมอกที่ดอยกิ่วลม อช.ห้วยน้ำดังต่อ...

โดย: TooNew 6 กุมภาพันธ์ 2550 11:25:26 น.

แหม่ กลับมาคราวนี้ ฟิตปั๋งเชียวนะว้อย ย ย

อัพมัน 3 ตอน ภายในเวลา 3 วัน (บวก1) จะฟิตไปถึงหนาย ยย

และเพื่อมีให้เกิดเหตุการณ์ อัพ 3 บลอก หายไป 3 เดือน หรือ 3 ปี อีก !!!

จึงอยากบอกให้รู้ว่า นายได้รับเกลียด เอ๊ย ! โดน TAG แว้ว ว ว

โดย: Nutty Professor 6 กุมภาพันธ์ 2550 12:00:40 น.

แหม่ เสียดาย คราวนี้ มาเจิม ไม่ทันวุ้ย

โดย: Nutty Professor 6 กุมภาพันธ์ 2550 12:01:36 น.

โว่วววววววว ชอบๆๆ

โดย: โสมรัศมี 6 กุมภาพันธ์ 2550 14:01:44 น.

แวะมาดูแล้วนะ เตรียมต่อตอนหน้าด้วยน้า

โดย: battery ไฟอ่อน IP: 58.9.145.33 7 กุมภาพันธ์ 2550 19:14:05 น.

ไม่ค่อยได้ติดตามเรื่องเที่ยวๆ สักเท่าไหร่
เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ไปปางอุ๋งนะครับ

สงสัยจังว่ามีตั้งแต่เมื่อไหร่
ทำไมคนเหนือแบบผมเพิ่งจะมาได้ยินชื่อเนี่ย
สวยๆ แบบนี้พลาดไปได้อย่างไร

ปล. ดอกไม้ก็สวยมากๆ ครับ

โดย: กะได 7 กุมภาพันธ์ 2550 19:52:23 น.

อ้ายณัติ # ที่ TAG มาน่ะ... รอไปก่อนนะ เอาไว้ให้จบ Trip นี้ก่อน (น่าจะยังเหลืออีกประมาณ 2 ตอน)

ป้าโสม # ขอบคุณครับ ที่แวะมาชม

น้อง Batt # ช่วงนี้ไม่ค่อยทำงานเอกสารเลยนะ..เหอๆ

คุณกะได # ขอบคุณครับที่แวะมาชม.. แล้วอย่าลืมไปเที่ยวดูบ้างนะครับ ปางอุ๋งสวยมากเลย

โดย: TooNew 8 กุมภาพันธ์ 2550 8:48:56 น.

โห
ดีใจจังที่TooNew เข้ามาชมบล๊อกเราก่อน ไม่งั้นเราคงไม่ได้เห็นภาพงามๆ ที่ไปเที่ยวมา สวยอะ อยากไปปางอุ๋งบ้างอะ อยากเห็นทะเลหมอกบ้างอะ ฮือ

โดย: ~Doublemints~ (doublemints ) 8 กุมภาพันธ์ 2550 16:08:21 น.

ตามมาถามถึงที่นี่เลย ล็อกอินที่ไหนอ่ะคะ หน้า ของ bloggang เหรอคะ อืม ล็อกอินแล้วนะแต่ว่าไม่รู้จะเป็นเปล่า ไปปางอุ๋งมาเหรอคะ สวยจังเลยนะคะ เคยไปตอนประมาณเดือน ธันวาอ่ะค่ะ แต่ว่าปีก่อน ดอกไม้ไม่ค่อยมีเลย แต่รูของ TooNew ตอนนี้สวยมากเลยค่ะ ทำให้คิดถึงเดี๋ยวจะเอารูปตอนไปปางอุ๋งมาลงนะคะ แล้วแวะไปดูด้วยนะคะ

โดย: umi_chan_2 IP: 203.156.161.171 8 กุมภาพันธ์ 2550 16:54:15 น.

ม่ายเห็นเป็นเลย อ่ะ แง แง เซ็.ง

โดย: umi_chan_2 IP: 203.156.161.171 8 กุมภาพันธ์ 2550 16:56:49 น.

ฟิตจัดเป็นช่วงๆ .. ขอให้ขยัน อัพ (แอนด์ ดาวน์) แบบนี้ตลอดไปนะน้องนะ

โดย: 31ยังแจ๋ว (ขี้เกียจล๊อกอิน) IP: 202.12.97.115 9 กุมภาพันธ์ 2550 8:38:01 น.

ขอแอดเป็นเฟรนด์ลิสหน่อยนะคะ

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) 9 กุมภาพันธ์ 2550 9:47:27 น.

คุณ Doublemints # ตอนผมไปห้วยน้ำดังก็ Fail เหมือนกันนะ..ถึงจะมีหมอกบ้างแต่มันก็ไม่เยอะอย่างที่หวังไว้

ป้าเอ # ตัวเองก็ต้องขยันอัพ (แอนดาวน์) เหมือนกันนะ นี่ขนาด Login ยังขี้เกียจเลย ไม่ไหวๆ

คุณ umi_chan # Login ได้แล้วนี่หน่า ยินดีด้วยและยินดีที่ได้รู้จักคับ

โดย: TooNew 10 กุมภาพันธ์ 2550 6:59:35 น.

รูปนั้นก็ไปห้วยน้ำดังครั้งแรกอ่ะค่ะ จำได้ว่าหมอกเยอะมากมาย หนาวก็หนาว แล้วก็บรรยากาศดีด้วยค่ะ

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) 12 กุมภาพันธ์ 2550 9:58:50 น.

รูปสวยมากเลยตูน ชอบรูปดู UFO ว่ะ
รูปทั้งหมดนี่ ถ่ายเองป่าวเนี่ย

บอกตามตรง เห็นรูปแล้วรู้สึกอิจฉาชะมัด เดี๋ยวเอาไว้ปลายปีนี้จะขึ้นเหนือไปสัมผัสลมหนาวให้ได้เลย

โดย: Mink/Tae Whatever you call me IP: 58.9.136.7 12 กุมภาพันธ์ 2550 14:34:12 น.

ขอบคุณโลกไซเบอร์ ที่ทำให้เราไ้ด้มาเจอและรู้จักกัน
สุขสันต์วันวาเลนไทน์ค่ะ

โดย: someone like me 14 กุมภาพันธ์ 2550 13:21:13 น.

แวะเข้ามา เพราะคิดว่าจะได้ดูรูปใหม่ แต่ที่ไหนได้ ยังไม่ได้ up เลย รออ่านต่ออยู่นะคะ

...พอดีช่วงนี้งานอื่นเร่ง งานเอกสารเลยต้องพักไว้ก่อนค่ะ แต่ยังไงคนมีความรับผิดชอบอย่างเรา ก็ต้องหาเวลามาทำอยู่แล้วน่า....

โดย: battery ไฟอ่อน IP: 58.9.141.125 14 กุมภาพันธ์ 2550 23:36:41 น.

ห่างหายไปนานต้องขอโทษด้วยคับผม

สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ติดภารกิจต้องไปปฏิบัติงานต่างถิ่นเลยไม่มีเวลามาอัพตอนที่ 4 เลย

ขอเวลาอีกสักนิดนะครับแล้วจะรีบมาอัพตอนต่อไปจ้า

โดย: TooNew 16 กุมภาพันธ์ 2550 19:29:21 น.

ถ่ายรูปสีสวยมากเลยค่ะ ดูสดใสทุกรูปเลย

โดย: จมูกติดดิน (จมูกติดดิน ) 17 กุมภาพันธ์ 2550 23:01:58 น.

โหว์น่าอิจฉาจังเลย ภาพสวยมากเลย เราได้ไปเที่ยวน้อยกว่านายอีกแหนะ....

โดย: Im My WoRlD (Im My WoRlD ) 19 กุมภาพันธ์ 2550 17:42:45 น.

ไปนอนปางอุ๋ง วันเดียวกับเราเลย เจอกันหรือเปล่าคะ

โดย: ทะเลตะวัน IP: 58.10.143.63 23 กุมภาพันธ์ 2550 17:21:00 น.

TooNew

ก็แค่คนชอบเดินทางท่องเที่ยว...แล้วก็ถ่ายรูปไปเรื่อยอ่ะ
[Add TooNew's blog to your web]