ขอบคุณคร้าบบบบบ... ที่แวะมาเยี่ยมบล็อกที่ไม่ค่อยจะมีสาระเท่าไหร่...^_^

หมุนตามเข็มนาฬิกา เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน [ตอน 2 : เส้นทาง 1864 โค้งสู่เมืองสามหมอก]

20 มกราคม 2550 วันนี้ตื่น 6 โมงครึ่ง ออกมาเดินสูดอากาศยามเช้า ล้างหน้าแปรงฟันสักหน่อย แต่ไม่อาบน้ำ เพราะหนาว (เมื่อคืนก็ไม่ได้อาบ..เหอๆ)...

จริงๆ แล้วที่ขุนวางนี้ห้องน้ำรวมมีน้ำอุ่นให้อาบด้วยนะครับ แต่พอดีช่วงที่ไปเนี่ยมันเสียพอดี... เพิ่งผ่าน High Season มาก็ยังงี้แหละ ใช้งานหนัก

อาหารเช้าที่นี่คิดราคาแบบเหมานะครับ 50 บาท/คน ที่เค้าจัดไว้ให้ก็มีข้าวต้มหมู กาแฟ/โอวันติน ขนมปังอิ่มกำลังดี

ทานอาหารเสร็จออกมาเดินเล่นถ่ายรูป ภายในศูนย์วิจัยฯ แห่งนี้ มีแปลงผลไม้เมืองหนาวให้เราได้เดินชม แต่เนื่องจากวันนี้ต้องเดินทางไปปางอุ๋งเลยไม่มีเวลาชม ได้แต่ถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆ มาเท่านั้น

บริเวณสวนดอกไม้ด้านหน้าสโมสร มีการปลูกดอกไม้ไว้สวยงามมาก

ในช่วงกลางเดือน-ปลายเดือนมกราคมของทุกปี ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนวางจะอยู่ในช่วงที่บานเต็มที่ สวยงามมากทีเดียว

ดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูทั้งต้น ดูแล้วตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าดีจริงๆ ใครมาที่นี่อย่าเงยหน้าดูเพลินนะเดี๋ยวจะคอเคล็ดเอา

เดินถ่ายรูปเพลินๆ ดูนาฬิกาอีกที เฮ้ยยย... 10 โมงแล้วนี่หว่า สายแล้วเดี๋ยวแวะเที่ยวแม่ฮ่องสอนไม่ทัน ดังนั้นจึงรีบออกเดินทางสู่จุดมุ่งหมายต่อไป คือ บ่อน้ำพุร้อนผาบ่อง...

เส้นทางที่เราใช้ก็คือ เส้นอ.แม่แจ่ม-อ.ขุนยวม โดยจากทางหลวง 1009 กม. 38 พอเลยด่านตรวจให้เลี้ยวซ้ายตรงสามแยกเล็กๆ ไปตามทางหลวง 1192 (ไป อ.แม่แจ่ม)

ทางช่วงนี้จะเป็นทางลาดยางขึ้นเขา-ลงเขาตลอด และถนนจะค่อนข้างแคบ ต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควร แต่สภาพผิวถนนดีมากนะครับ

ประมาณ 28 กม. จากแยกก็จะถึงตัวอำเภอแม่แจ่ม จากนั้นเราก็มุ่งหน้าต่อไปตามป้ายสู่ อ.ขุนยวม ทางช่วงนี้รถไม่เยอะ ถนนกว้างขับสบายๆ มีขึ้นลงเขาบ้างเป็นระยะครับ

เส้นทางนี้มีทิวทัศน์สวยงามตลอดทางครับ ระยะทางจากแม่แจ่มถึงขุนยวม ประมาณ 100 กม.ได้

พอถึงขุนยวมก็เลี้ยวขวาเข้าทางหลวง 108 มุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน โดยเราแวะทานข้าวกันที่บ่อน้ำพุร้อนผาบ่องก่อนตอนบ่าย 2 โมง

ที่นี่มีห้องอาบน้ำแร่สนนราคา 50 บาท/ห้อง... ผมเลยตัดสินใจอาบน้ำอุ่นที่นี่ซะเลย

สภาพห้องเป็นห้องน้ำขนาดไม่ใหญ่ครับ มีอ่างอาบน้ำ 1 อ่างกับฝักบัว 1 อัน

อาบน้ำเสร็จดูเวลาก็ 4 โมงเย็นเข้าไปแล้ว จึงตัดสินใจไม่แวะเที่ยวในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน แต่มุ่งหน้าสู่ปางอุ๋งเลย และพรุ่งนี้ค่อยแวะกลับมาเที่ยวในเมืองใหม่

แต่ยังไงๆ มาถึงแม่ฮ่องสอนครั้งแรกทั้งที ก็ต้องแวะเข้าไปที่หอการค้าจังหวัดเพื่อขอใบประกาศนียบัตรผู้พิชิต 1864 โค้งสักหน่อย เอกสารก็ไม่มีอะไรมาแค่บัตรประชาชน + เงิน 20 บาท Print ไม่ถึง 1 นาทีก็เสร็จครับ

อ่อ...มีทั้งใบประกาศสำหรับคนขับและคนนั่งนะครับ (เดี๋ยวคนนั่งจะน้อยใจว่าอ้วกมาตลอดทางไม่มีใบประกาศให้เหรอ)

เส้นทางจากแม่ฮ่องสอนไปปางอุ๋ง ระยะทางประมาณ 44 กม. ตามทางหลวง 108 แล้วเลี้ยวซ้ายที่กม. 199 ตามเส้นทางไปบ้านรักไทย

โดยต้องระวังให้ดีหลังจากเลี้ยวซ้ายแล้ววิ่งไปตามทางประมาณ 30 กม. ต้องเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนคอนกรีตเล็กๆ สังเกตป้ายเลี้ยวซ้ายไปบ้านห้วยมะเขือส้ม ขับไปอีกประมาณ 6 กม.ก็จะถึงปางอุ๋งครับ

ถนนช่วง 6 กม.สุดท้ายจะค่อนข้างแคบครับ แต่สวนกันได้สบาย (ประมาณซอยเล็กๆ ในกทม.แหละครับ)

ถ้ามาแล้วเห็นซุ้มประตูบ้านรวมไทยแสดงว่ามาถูกแน่นอนครับ จากซุ้มนี้อีกประมาณ 1 กิโลก็ถึงแล้วครับ

ที่ปางอุ๋งเค้าไม่คิดค่ากางเต็นท์ครับ แต่ว่าให้ลงทะเบียนแล้วก็ให้ค่าบำรุงสถานที่เค้าหน่อยมากน้อยก็แล้วแต่น้ำใจครับ (อะอะ..แล้วอย่าเนียนไม่ไปลงทะเบียนนะ ไปใช้สถานที่เค้าแล้วก็ช่วยเหลือเค้าด้วย) แล้วก็เช่าเครื่องนอนสำหรับคืนนี้ด้วยเลย

กางเต็นท์เสร็จก็เกือบค่ำแล้ว เลยเดินไปทานอาหารเย็นที่ร้านอาหารภายในโครงการ

บรรยากาศที่นี่ดีจริงๆ ครับ... เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็จะได้รู้แล้วว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยเป็นยังไง

ทานข้าวเสร็จอย่าลืมไปชิมชานะครับ... อากาศที่นี่หนาวมากกว่าที่ขุนวางมาก ได้ชิมชาอุ่นๆ แล้วรู้สึกดีมากเลย หลังจากลิ้มรสชาไปหลายชนิด ได้ข้อสรุปว่า ชาหอมหมื่นลี้เยี่ยมที่สุดครับ (Recommended)

ขอจบตอนที่ 2 ไว้เท่านี้ก่อนนะครับ... แล้วจะมาต่อตอนหน้า มุ่งสู่ดินแดนราชาทะเลหมอกห้วยน้ำดัง...

ค่าใช้จ่ายวันที่สอง

ค่าน้ำมัน 880 บาท
ค่าอาบน้ำแร่ 50 บาท
ค่าประกาศนียบัตร 40 บาท
ค่าอาหาร 3 มื้อ 340 บาท
ค่ากางเต็นท์และเครื่องนอน 300 บาท

Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2550 10:39:34 น. 15 comments
Counter : 2075 Pageviews.

สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมค่ะ
ทานข้าวหรือยังค่ะ
สบายดี นะค่ะ
(@^_^@)

โดย: STAR ALONE (STAR ALONE ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:38:16 น.

ฮืออออ รูปสวยมากเลยค้า อยากไปมั่งจัง เค้าเรียกว่าเมืองสามหมอกหรอ ไม่รู้จักเลย อยู่ไหน อยากไป อยากไป สวย สวย สวยที่สุดดดด

ก่อนวันรับรถจะนอนไม่หลับชัวร์

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันนะ

โดย: อมฤตาลัย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:39:34 น.

เด๋ว ตามไปห้วยน้ำดังด้วย นะค่ะ

โดย: yakyingnuk IP: 58.136.18.64 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:31:20 น.

รอตอนหน้าอยู่นะ

โดย: battery ไฟอ่อน IP: 202.28.179.3 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:45:38 น.

ทริปหน้า ขอติดไปด้วยคนได้ไหมคะ อิอิ

โดย: ผิง IP: 125.25.14.118 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:59:06 น.

ว่าจะไปตามดูนางพญาเสือโคร่งบ้างยังไม่เคยเห็นเลยค่ะ

โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:41:47 น.

หูย อัพเร็วจริงๆ

หวังว่าคงไม่ใช่อัพบลอกนี้ แล้วอัพอีกทีปีหน้านะ เหอๆๆ

ตอนนี้ขอแปะไว้ก่อนเพราะยังไม่มีเวลาอ่าน

รถเข้า กรุงจะออกแล้ว

โดย: Nutty Professor วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:21:47:02 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:9:50:56 น.

คุณอมฤตาลัย # ตอนนี้ผม Countdown อยู่ครับ อีก 50 วันได้ฤกษ์ออก.. สงสัยคืนก่อนหน้าจะนอนไม่หลับแหงๆ ตื่นเต้น

คุณยากส์ # เกาะแน่นๆ นะครับ โค้งมันเยอะ เดี๋ยวกระเด็นตกเขาไป ..หิหิ

น้องแบต # รอไม่นานไม่เกินปีได้ดูแน่ๆ..เหอๆ

น้องผิง # อยากติดไปด้วยก็รีบไปรักษาขาให้หายก่อนเด้อ... เดี๋ยวปีเขาไม่ไหว

คุณวันวานที่ผ่านมา # ปีนี้คงไม่ทันแล้วนะครับ ปีหน้ากลางมกราคม... อย่าพลาดล่ะ... สวยมากเลย

เพื่อนณัติ # รีบๆ ไปขึ้นรถนะ..เดี๋ยวตกรถแล้วน้องแว่นจะงอน... "หน้าวหนาวมีคนกางร่มคันยาวววว..." (ท่อนนี้เยี่ยมมากขอบอก)

คุณ Whitelady # ยินดีครับ... ตามมาให้ทันนะ

โดย: TooNew วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:39:22 น.

ไปพักที่ขุนวางมาเหมือนกันเลยค่ะ คนน้อยดีนะคะ
แวะไปเยี่ยมบ้างนะคะ ไม่ได้อยู่บลอคแก๊งหรอกค่ะ
อยากไปปาย-ปางอุ๋งบ้างจัง
//sorbet.exteen.com

โดย: แมวน้อยร้อยหมื่น (แมวน้อยร้อยหมื่น ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:30:15 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคนะคะ ดอกพญาเสือโคร่ง เหมือนดอกซากุระเลยนะคะ สวยจิงๆ รูปสวยมากค่ะ อยากไปเที่ยวบ้างจัง ยังไม่มีโอกาสไปเชียงใหม่ซักกะที ปีนี้ต้องห้ามพลาดซะแล้ว

โดย: pubpojung วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:02:21 น.

ตามมาเที่ยวคะ อยากไปดูดอกนางพญาเสือโคร่งจริงๆ ไปถ่ายรูปเล่น น่าจะสวย

โดย: สาวหลังดอย วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:44:06 น.

ทำไปได้แต่สนุกมาก ๆ เลยเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยอีกคนเลย คิดถึงจัง

โดย: sponat IP: 125.25.149.184 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:23:55 น.

อยากไปปางอุ๋งมากๆ blogเค้าอัพแระนะตัวเอง

โดย: 30ยังแจ๋ว วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:0:45:31 น.

...หน้าฝนมีคนกางร่มคันยาว...เฟ้ย ย ย ย

โดย: Nutty Professor วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:04:45 น.

TooNew

ก็แค่คนชอบเดินทางท่องเที่ยว...แล้วก็ถ่ายรูปไปเรื่อยอ่ะ
[Add TooNew's blog to your web]