Down Under 6 - Karijini National Park / Weano Gorge


วันนี้เราวางแผนชม Hancock Gorge กัน ป้ายบอกระยะทางไปกลับแค่ 1.5 กิโลเมตร ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ระดับความยาก Class 5 เมื่อวานเราเดิน Class 4 วันนี้ Class 5 เฮ้ยเราทำได้น่า ปรากฎว่าแค่เริ่มต้นเดินลงไปได้สัก 30 เมตร เรารู้ได้ถึงความยากเวลาเดินกลับ ทริปของเราเพิ่งเริ่มต้น ยังไม่พ้น WA เลย คงต้องถนอมร่างให้จบทริปได้ เลยเปลี่ยนใจเดินกลับแล้วไป Weano Gorge แทน ดูลู่ทางแล้วน่าจะพอไหว ระดับความยากแค่ Class 4 เอง สบาย...


จริงๆ แล้วไม่สบายอย่างที่คิดค่ะ เพราะเดินไปสักระยะ ก็ต้องลุยน้ำที่เย็นเจี๊ยบ หลังจากนั้นต้องเดินไต่ผนังหน้าผาไปต่อ ดูขนาดความกว้างของผนังที่เราต้องเหยียบไปต่อแล้วนึกถึงไอ้แมงมุมอย่างเดียว เรามองหน้ากันแล้วถามกันว่าจะไปต่อมั๊ย ก้มมองเกือกแล้วตอบตรงกันเลยว่าไม่ เราไม่พร้อม - จุดสุดท้ายที่เราไปได้คือ จุดที่มีนั่งท่องเที่ยวล่องห่วงยางกัน มีสองหนุ่มสาวเดินไต่ผนังกลับมา ถามเค้าว่ายากมั๊ย เค้าบอกว่าก็ต้องระวังมากๆ แต่สวยมากๆเหมือนกัน .... โดยรวมแล้วสวยงามประทับใจ อยากไปต่อมาก แต่ไม่ได้ไป อายุขนาดนี้แล้ว ต่อมเสี่ยงเอามันส์ของเราค่อนข้างบกพร่อง


เราเดินกลับขึ้นมาจาก Weano Gorge กันเกือบเที่ยง แล้วตัดสินใจกลับ Port Hedland เลย





























Create Date : 27 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2560 14:12:20 น.
Counter : 481 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Tingtalon
Location :
  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ
ส.ว. เกษียณก่อนกำหนด เป็นแม่บ้านรักการท่องเที่ยว ที่ไม่เคยบันทึกเรื่องราวอะไร พอย้อนกลับมานึก... ดันลืมหมด!!!!
เลยเริ่มบันทึกเรื่องราวพร้อมแบ่งปันที่นี่ค่ะ
New Comments
พฤศจิกายน 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
23
24
26
28
29
 
 
27 พฤศจิกายน 2560
All Blog