Down Under 5 - Karijini National Park / Dales Gorge


https://parks.dpaw.wa.gov.au/park/karijini


Karijini เป็น National Park ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของ Western Australia อยู่ทางเหนือจากเพิร์ธประมาณ 1,400 กิโลเมตร ห่างจาก Port Hedland ประมาณ 350 กิโลเมตร เราจอด Camper trailer ไว้ที่คาราวานปาร์คที่ Port Hedland แล้วจัดที่นอนหมอนมุ้ง,ครัวชุดเล็กแล้วก็เต๊นท์อาบน้ำ เราจะนอนในรถ 1 คืนค่ะ


ที่ Karijini เราต้องเสียค่าเข้าพื้นที่ของอุทยานนะคะ น่าจะเป็น Park Visitor Fee สองคน $50 ถ้าจำไม่ผิดจะครอบคลุมได้ 7 วัน เจ้าหน้าที่บอกให้เก็บบัตรติดตัวตลอดเวลา พอถึงจุดท่องเที่ยวในเขตอุทยานก็ต้องจ่ายค่าเข้า หรือ Entry Fee ด้วยอีก $6 อันนี้อาศัยความซื้อสัตย์นะคะ จัดการเขียนฟอร์ม เอาเงินใสซอง หยอดกล่องเอง ที่เพิงทางเข้า ยังไม่หมดค่ะเราจะนอนที่นี่ก็ต้องจ่ายอีกคืนละ $13.50 ที่ Visitor Centre แล้วเอาใบเสร็จไปที่ Campground Host ให้เค้าจัดให้เราว่าจะนอนตรงไหนเบอร์อะไร


ใน Karijini National Park นี่มีจุดท่องเที่ยวหลายจุดนะคะ แล้วแต่แรงกำลังและเวลาเลย ถ้าคนรักป่าเขาชอบธรรมชาตินี่ จะมีความสุขมาก เราเลือกไปแค่ Dales Gorge และ Hancock Gorge ค่ะ เพราะดูเรื่องระยะทางและเวลา ดูจะเหมาะกับเราที่สุด


เราออกจาก Port Hedland กันแต่เช้า ผ่านขบวนการขั้นตอนต่างๆจนเราได้ที่นอนก็แค่สิบเอ็ดโมงกว่า อย่างที่บอกค่ะนอนในรถกันคืนนี้ แต่เราต้องใช้รถขับไปที่เที่ยว ก็เลยทำการตั้งเต๊นท์สำหรับอาบน้ำไว้ เพื่อเป็นการให้รู้ว่าพื้นที่ตรงนี้ถูกจับจองแล้ว หลังจากนั้นก็เตรียมของกินใส่เป้ไปลุย Dales Gorge กัน


Gorge ก็คือช่องแคบระหว่างหุบเขา ฮืมมมม มันต้องมีการไต่ลงไต่ขึ้นแน่นอน ส.ว.อย่างดิฉันและสามีก็ต้องไม่ลืมสังขาร แต่บอกตรง มันสวยจนลืมปวดเข่าเลยแหล่ะค่ะ แล้วไม่ต้องกังวลเรื่องเส้นทางนะคะ ตอนที่เราจ่ายตังต่างๆนี่ เค้าก็จะมีแผนที่อย่างละเอียดให้เลย ทั้งทิศทาง ระยะทาง ความยากง่าย อย่าง Dales Gorge นี่ ระยะทาง 2 กิโล ใช้เวลาไปกลับ 3 ชั่วโมง ระดับความยากในการเดินคือ Class 4 เป็นเส้นทางข้างล่างหุบเขาที่เราจะได้ชมทั้งหมดคือ Circular Pool, Fortescue Falls และ Fern Pool แต่เราเริ่มต้นไต่ลงจากตรง Three Ways Lookout แล้วเริ่มต้นที่ Circular Pool ก่อน แล้วไปจบที่ Fern Pool ซึ่งอยู่เลยไปจาก Fortescue Falls นิดหน่อย ชมรูปเลยค่ะ










































Create Date : 25 พฤศจิกายน 2560
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2560 13:35:09 น.
Counter : 533 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Tingtalon
Location :
  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ
ส.ว. เกษียณก่อนกำหนด เป็นแม่บ้านรักการท่องเที่ยว ที่ไม่เคยบันทึกเรื่องราวอะไร พอย้อนกลับมานึก... ดันลืมหมด!!!!
เลยเริ่มบันทึกเรื่องราวพร้อมแบ่งปันที่นี่ค่ะ
New Comments
พฤศจิกายน 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
23
24
26
28
29
 
 
All Blog