Tasmania 3 : Orford, Swansea, Wineglass Bay - Freycinet National Park

สามีบอกว่าถ้ามา Tasmania นี่ต้องไป Wineglass Bay ห้ามพลาด (อีกแล่ะ) เพราะเป็นหนึ่งในหาดที่สวยที่สุดในออสเตรเลียเลยทีเดียว ซึ่งสวยจริงค่ะ

Wineglass Bay อยู่ในเขต Freycinet National Park อยู่ทางตะวันออกของ Tasmania ค่ะ ค่าเข้าอุทยานคนละ $12 สำหรับ 1 วัน ที่นั่นมีหลายหาด หลายอ่าวให้ชมนะคะ มีให้เลือกเดินหลายเส้นทางด้วย แล้วแต่กำลังและเวลาที่มี เราเลือกไป Wineglass Bay Lookout พอค่ะ แค่นั้นก็เหงื่อซกแล้ว แล้วก็แวะที่ Honeymoon Beach (สวย สงบ น้ำใสแจ๋วแหว๋ว คลื่นลมไม่แรง เหมาะกับคู่รักกิ๊กกั๊กสมชื่อ) กับ Cape Tourville ซึ่งอยู่ใกล้ๆกันด้วย สว.ท่องเที่ยวต้องไม่หักโหมนะคะ

จาก Hobart เพื่อไปที่ Wineglass Bay เราพักที่เมือง Orford 1 คืนค่ะ Orford ห่างจาก Hobart แค่ประมาณ 70 กิโลเองค่ะ เป็นเมืองเล็กๆ มีร้านค้าอยู่หนึ่งหย่อม บรรยากาศดี วันรุ่งขึ้นเรามุ่งหน้าไป Wineglass Bay เลย ระหว่างทางก็มีที่ให้แวะชมความงามกันได้ตามอัธยาศัย เราจอดแวะแค่ที่ Spiky Bridge กับ Spiky Beach Lookout แค่นั้น เที่ยวเสร็จแล้วก็เข้าที่พักที่เมือง Swansea ค่ะ

ก่อนมาที่นี่เราอ่านจากเวปท่องเที่ยวเวปนึงค่ะ เค้าบอกว่า The Sydney Morning Herald คิดว่า fish & chips ที่ Swan Inn ในเมือง Swansea คือ fish & chips ที่เลิศที่สุดในออสเตรเลีย เราก็ตั้งหน้าตั้งตาจะกินเป็นมื้อเย็นเลยค่ะ อยากรู้ว่าจะเลิศขนาดไหน ก่อนเข้าเช็คอินเราตะเวนในเมืองหา Swan Inn ก็ไม่เห็น เลยถามที่โรงแรมที่เราพักก็บอกว่าปิดไปตั้งหลายปีแล้วนา หึหึ นี่ตูอ่านเวปพระเจ้าเหามาล่ะซิ ที่โรงแรมก็เลยแนะนำให้ไปกินที่ Bark Mill Tavern บอกว่าที่นี่ป๊อบปูล่ามาก อาหารก็เลิศ แนะนำให้เราโทรจองก่อนด้วย เพราะคนเยอะมากซึ่งก็เยอะจริงๆ เราสั่ง Seafood Platter สำหรับสองคนค่ะ .... คิดถึงน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆชะมัด นี่ถ้ามีมนตร์เปลี่ยน chips เป็นปูม้านึ่งสักสองสามตัวได้ก็คงจะดี

เกือบลืม ตอนขับรถกลับจาก Wineglass Bay จะเข้าเมือง Swansea สามีตาไวเหลือบไปเห็นตัว Echidna อยู่ข้างทาง คุณพี่ช่างตาดีจริงๆ ถามดิฉันว่าออเจ้าเห็นไหม ดิฉันบอกว่าไม่ คุณพี่เลยยูรถกลับมาเพื่อให้ดิฉันได้เห็นกับตา บอกว่ามันไม่ค่อยมีแล้ว ไม่ได้เห็นกันง่ายๆหรอกหนา นี่ดิฉันมีบุญซินะ ลงมาดูก็ไม่เห็นอะไรนอกจากหนาม เค้าคงอายม้วนต้วนอยู่ (มันไม่ใช่เม่นนะคะ แต่คงเป็นพี่น้องกัน)

Tasmania ยังไม่หมดนะคะ ขอตัวกลับไทยแป๊ป ปลายเดือนหน้าเจอกันค่ะ

Last Update : 9 เมษายน 2561 18:56:22 น.
Counter : 1969 Pageviews.

Tingtalon
  Australia

ส.ว. เกษียณก่อนกำหนด เป็นแม่บ้านรักการท่องเที่ยว ที่ไม่เคยบันทึกเรื่องราวอะไร พอย้อนกลับมานึก... ดันลืมหมด!!!!
เลยเริ่มบันทึกเรื่องราวพร้อมแบ่งปันที่นี่ค่ะ