Down Under 13 - Jabiru to Mataranka, Tennant Creek, Camooweal, Cloncurry


จาก Kakadu เป้าหมายต่อไปของเราคือ Cairns ในรัฐควีนส์แลนด์ แต่ด้วยระยะทางสามพันกว่ากิโลเมตร เราเลยแวะเที่ยวได้หลายเมืองเลยค่ะ 


จาก Jabiru เราไปที่ Mataranka ค่ะ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่อง Hot Springs ที่สามารถลงเล่นได้ตลอดทั้งปี มีหลายที่ด้วย เราไปเล่นที่ Bitter Spring Thermal Pool ค่ะ เพราะอยู่หลังที่พักเราเอง Pool นี่ก็ยาวสักร้อยเมตรได้ค่ะ น้ำอุ่น ไหลเอื่อยๆ ลอยตามน้ำไปได้เรื่อยๆค่ะ มีบันไดขึ้นลงให้สองจุดต้นกับปลายน้ำ ดิฉันวนเล่นแค่สองรอบเอง เกรงใจสามีที่อดเล่นเพราะเพิ่งผ่าซีสต์มา


Mataranka ยังเป็นสถานที่ของเรื่องราวในนิยายคลาสสิคของออสเตรเลีย คือ We of the Never-Never. อีกด้วย ถึงแม้จะเรียกว่านิยาย แต่ก็เขียนมาจากประสบการณ์จริงของนักเขียนคือ Jeannie Gunn ซึ่งเป็นผู้หญิงผิวขาวคนแรกที่มาอาศัยอยู่ใน Mataranka เมื่อปี 1902 (เคยทำเป็นหนังด้วยนะคะ) ..... ดิฉันยังไม่เคยอ่านเลยค่ะ เดี๋ยวต้องจัด


ระหว่างทางที่เราขับรถมานี่ จะเห็น Ant Nest บ่อยๆนะคะ ที่นี่นับว่าสูงใหญ่เป็นพิเศษ เลยลงรูปให้ดูค่ะ ถ้าเป็นบ้านเรา ผ้าเจ็ดสีเจ็ดศอกคงหมดประเทศ


1 คืนที่ Mataranka ที่นอนคืนต่อไปของเราคือ Tennant Creek สารภาพตามตรง ลืมหมดค่ะว่าที่พักที่นี่เป็นยังไง คือรูปก็ไม่ได้ถ่าย ภาพในหัวก็ไม่มี งงอยู่เนี่ยว่าตูนอนที่ไหนหว่า แต่ระหว่างทางเราแวะกินกลางวันกันที่ Daly Waters Pub สามีบอกว่าผับนี้ดังมากใครมาแถวนี้ไม่มีพลาด ท่าจะจริงค่ะ ตอนเราแวะก็มีกรุ๊ปทัวร์มากินกลางวันกันด้วย สภาพผับก็ดูภาพเอาค่ะ สามีถามจะทิ้งอะไรไว้สักชิ้นมั๊ย 55555 .... (เสียดายทำไมไม่นอนที่นี่ ผับนี้กลางคืนคงสนุก)

https://www.dalywaterspub.com


จาก Tennant Creek ขับมาจะสี่ร้อยกิโลจวนเข้าเขตแดนของรัฐ Queensland แล้ว เรายังไม่รู้ว่าจะนอนที่ไหนเลย นี่เตรียมใจนอน 24 hr camping area เรียบร้อยแล้ว พอดีผ่านสถานีตำรวจเลยถามถึงคาราวานปาร์ค ตำรวจบอกมี ข้บข้ามแดนไปไม่ไกลก็เจอ เลยจบที่ Camooweal Caravan Park ซึ่งที่เมือง Camooweal กำลังจะมีกิจกรรมอะไรสักอย่างตอนวีคเอนแต่ดิฉันจำไม่ได้ ที่พักทุกที่เลยเต็ม เราได้พื้นที่จอดแบบไม่มีไฟฟ้าน้ำปะปาให้ แต่ใช้ห้องน้ำส่วนกลางได้ ไม่เป็นไรจิ๊บจ๊อย .... ที่นี่ที่ล็อคประตู camper trailer เสียค่ะ โชคดีที่สามีเป็นน้องชายแมคไกรเวอร์ เลยซ่อมแก้ขัดไปได้ แล้วจัดการโทรติดต่อเซลล์ที่ขายให้ส่งอะไหล่ไปรอที่ Cairns ที่เราจองคาราวานปาร์คไว้แล้ว


ขอผ่านเมือง Cloncurry ไป เราแค่พักนอนที่นั่นค่ะ




















































Create Date : 22 ธันวาคม 2560
Last Update : 22 ธันวาคม 2560 19:25:11 น.
Counter : 413 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Tingtalon
Location :
  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ
ส.ว. เกษียณก่อนกำหนด เป็นแม่บ้านรักการท่องเที่ยว ที่ไม่เคยบันทึกเรื่องราวอะไร พอย้อนกลับมานึก... ดันลืมหมด!!!!
เลยเริ่มบันทึกเรื่องราวพร้อมแบ่งปันที่นี่ค่ะ
New Comments
ธันวาคม 2560

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
14
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
All Blog