Down Under 8 - From Broome to Kununurra




เมืองสุดท้ายของ Western Australia ที่เราจะไปคือ Kununurra ซึ่งอยู่ห่างจาก Broome กว่าพันกิโลเมตร แต่เราจะขับรถกันวันละไม่เกินสี่ร้อยกิโล เราเลยแวะ Derby, Fitzroy Crossing และ Wyndham ตอนแรกเราว่าจะพักที่เมือง Fitzroy Crossing 2 คืน แต่พอแวะไปแล้วเมืองดูไม่มีอะไร คาราวานปาร์คก็ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เราเลยพักที่ 24 hr stopping area 2 แห่ง 2 คืน และอีกคืนที่คาราวานปาร์คใน Wyndham


ที่ Derby เราแค่แวะกินข้าวกลางวันกันที่ท่าเทียบเรือ แล้วก็แวะชม The Prison Tree ซึ่งเป็นต้น Boab ขนาดใหญ่ ที่สมัยก่อนตำรวจใช้เป็นที่กักขังนักโทษชั่วคราว ในออสเตรเลียนี่เราจะเห็น Boab ได้ในเขต Kimberley, Western Australia เท่านั้นนะคะ เราเห็นได้ตั้งแต่เริ่มเข้าเขต Derby นี่แหล่ะ มีให้เห็นแทบตลอดทางที่เราขับรถผ่านเลยค่ะ

https://www.outback-australia-travel-secrets.com/boab_tree.html


ที่ Fitzroy Crossing เราตั้งใจจะไป Geikie Gorge กัน แต่พอไปถึงเราเกิดขี้เกียจซะงั้น เลยไปเดินเลียบ Fitzroy River แทน ได้เห็นจระเข้ตัวแรกก็ที่นี่แหล่ะ ดูในรูปถ้าตาดีจะเห็นหัวไอ้เข้หน่อยนึง


เราแวะที่ Wyndham เพราะเพื่อนสนิทของสามีเคยทำงานที่นี่ตอนเอ๊าะๆ ตอนนี้ที่ทำงานของเค้ากลายเป็นพิพิธภัณฑ์ไปซะแล้ว เมืองนี้มีประวัติที่น่าสนใจนะคะ ลองอ่านดูจากลิ้งค์ที่แปะไว้ ที่กลางเมืองเค้าก็มีจระเข้ยักษ์เป็นแลนด์มาร์คของเมือง เราถ่ายรูปจากในรถค่ะ ไม่กล้าลงไป เจ้าถิ่นเยอะ เราแวะที่ Five Rivers Lookout ต้องขับรถขึ้นเขาไปหน่อยนึง เค้าว่าเป็นจุดชมวิวที่จะเห็นแม่น้ำ 5 สาย คือ Durack, King and Pentocost to the south, Forrest to the west and Ord to the North (ลอกมาค่ะ) แต่ตอนไปดูนี่ แยกไม่ออกหรอกค่ะ มีแม่น้ำด้วยเหรอ? 555555 


เราชอบคาราวานปาร์คที่ Wyndham นะคะ ร่มรื่นดี คนก็ไม่เยอะ ไม่มีเด็กเจี๊ยวจ๊าว สระน้ำเลยเป็นของเรา วันที่เราไปถึงเค้ามีคอนเสิร์ตที่สนามกีฬาซึ่งอยู่ตรงข้ามพอดี ได้ตั๋วฟรีมาด้วย แต่เราไม่ได้ไปหรอกค่ะ นอนฟังอยู่ที่ๆพักก็ได้ยิน อ้อ.... ที่นี่มีต้น Boab ด้วย สวยเชียว

https://www.traveller.com.au/wyndham-western-australia-travel-guide-and-things-to-do-129mgt














































Create Date : 01 ธันวาคม 2560
Last Update : 1 ธันวาคม 2560 20:05:47 น.
Counter : 793 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Tingtalon
Location :
  Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีค่ะ
ส.ว. เกษียณก่อนกำหนด เป็นแม่บ้านรักการท่องเที่ยว ที่ไม่เคยบันทึกเรื่องราวอะไร พอย้อนกลับมานึก... ดันลืมหมด!!!!
เลยเริ่มบันทึกเรื่องราวพร้อมแบ่งปันที่นี่ค่ะ
New Comments
ธันวาคม 2560

 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
14
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
29
30
31
 
 
1 ธันวาคม 2560
All Blog