Down Under 10 - Darwin

จาก Kununurra ไป Darwin เป็นระยะทางประมาณ 830 กิโลเมตร เราเลยพักที่ Katherine 1 คืน วันรุ่งขึ้นออกจาก Katherine 9.30 ถึงดาร์วิน 13.30

Darwin เป็นเมืองหลวงของ Northern Territory จริงๆแล้วเมืองเค้ามีอะไรน่าสนใจเยอะนะคะ แต่เราไม่ได้ทำอะไรมากที่นี่แค่พักผ่อนอีกแล้วค่ะ 5555 เราเที่ยวเล่นแต่ในเมืองค่ะ จระเข้ก็ไม่ไปดูเพราะรอดูที่ Kakadu แต่ถ้าใครชอบความตื่นเต้น น่าจะไปที่ Crocosaurus Cove แล้วจ่ายตังดำน้ำจ้องตากับจระเข้อย่างใกล้ชิดก็ได้ https://www.crocosauruscove.com/cage-of-death/

ไฮไลท์ของการมาเที่ยวดาร์วินของเรา (ของสามี) ก็คงเป็นพิพิธภัณฑ์การบิน Aviation Heritage Centre อยู่เยื้องๆที่พักของเราเลยค่ะ ข้างในแสดงประวัติของเครื่องบินรุ่นต่างๆ ทั้งเครื่องบินพาณิชย์ เครื่องบินสงคราม (เมืองนี้เคยถูกทิ้งระเบิดจากญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง) เรื่องราวการบินของนักบินหญิงชายที่เกี่ยวข้องกับดาร์วินก็มี ฯลฯ

ไฮไลท์อีกอันนึง (อันนี้ของดิฉัน) คือ การไปเที่ยวตลาดนัดกลางคืน Mindil Beach Sunset Market ที่มีเฉพาะวันพฤหัสกับวันอาทิตย์ ก็เป็นตลาดนัดขนาดเหลนโหลนของจตุจักรแหล่ะค่ะ แต่ก็น่าตื่นเต้นสำหรับดิฉันแล้วนะคะ เพราะที่ออสนี่ตลาดนัดเช้า สาย บ่าย เย็นค่ำ แบบบ้านเรามันไม่ค่อยมี ของที่ขายก็เป็นพวกงานฝีมือ เสื้อผ้า สบู่ ครีม กระเป๋า รองเท้า ที่โดดเด่นน่าจะเป็นซุ้มขายอาหาร ซึ่งมีหลากหลายมาก ส่วนใหญ่เป็นอาหารเอเซียนะคะ อาหารไทยยังมีตั้งสองร้าน อาจจะเป็นเพราะที่นี่คนเอเซียอยู่กันเยอะ นอกจากนั้นก็มีการแสดงดนตรี แสดงโชว์ต่างๆ เบื่อก็เดินไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่บีชได้ วันนั้นบังเอิญมีทหารเดินพาเหรดกันด้วยแต่ไม่ทราบว่าในโอกาสอะไร ที่นี่นักท่องเที่ยวมากันเยอะค่ะ คนพื้นที่ก็เยอะ บ้างก็มาเป็นครอบครัวนั่งปิกนิกกัน

ที่จะแนะนำใครต่อใครว่าอย่าไปเป็นอันขาดคือ Fish feeding ตอนเห็นจากหน้าโฆษณาก็คิดว่าน่าสนใจ คงจะแบบเอาเหยื่อล่อให้ปลามากระโดดงับกิ๊วก๊าว แต่ .... เอางี้ อธิบายให้เห็นภาพ คือ จ่ายตัง $15 ต่อคน เข้าไปแล้วก็ไปหยิบขนมปังที่จัดไว้มาโยนให้ปลากิน นึกถึงภาพเราไปให้อาหารปลาที่วังปลาหน้าวัดน่ะค่ะ หยั่งงั้นเลย ผู้คนดูตื่นเต้นสนุกสนาน แต่ดิฉันไม่สนุกค่ะ รูปยังไม่ถ่ายเลยสักใบ อารมณ์เสีย เสียดายตัง

อยากแนะนำให้ไปเดินเล่นที่ Darwin Waterfront ตอนบ่ายแก่ๆ แล้วหาข้าวเย็นกินที่นั่นเลย มีร้านอาหารหลายร้านค่ะ แล้วจงกินให้หนำใจให้อาหารปลาตั้ง $30 ยังให้ได้เลยใช่มะ ... ที่นั่นมีสระที่ทำคลื่นเหมือนทะเลเลยค่ะ ไม่เคยเห็นในบ้านเรา ดูสนุกดี ไม่รู้ว่าต้องเสียตังรึเปล่า

ไฮไลท์สุดท้าย สามีปวดซีสต์ค่ะ สงสัยเพราะนั่งขับรถมาหลายวัน หลังถูไถเบาะจนอักเสบ เพิ่งสารภาพว่าปวดมาหลายวันแล้ว คงเต็มทนเลยต้องไปหาหมอผ่าออก นี่ถ้าขับคนเดียวซีสต์คงระเบิดกลางทางแน่ๆ

Last Update : 13 ธันวาคม 2560 16:51:11 น.

Tingtalon
  Australia

ส.ว. เกษียณก่อนกำหนด เป็นแม่บ้านรักการท่องเที่ยว ที่ไม่เคยบันทึกเรื่องราวอะไร พอย้อนกลับมานึก... ดันลืมหมด!!!!
เลยเริ่มบันทึกเรื่องราวพร้อมแบ่งปันที่นี่ค่ะ