+ + + คนไกล...สุดขอบฟ้า + + +
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
5 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
การที่เราจะคบใครสักคน...

สั้นๆ แต่กินใจ

ลองอ่านดูนะครับ

**************************
การที่เราจะคบหาหรือรู้จักใครสักคน ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม

สิ่งหนึ่งที่ควรท่อง ควรจำไว้อยู่เสมอ ก็คือ “คน” เป็นสิ่งมีชีวิต ที่มีทั้งด้านบวก และด้านลบ อยู่ในนั้น

อย่าตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป เพราะไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว

อย่าคาดหวังกับ คน 1 คนมากเกินไป เพราะไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น

อย่าให้เวลากับคน 1 คนมากเกินไป เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว...คนเดียว...

อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป เพราะนั่นจะทำให้เค้าไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง

อย่าควบคุมชีวิตคน 1 คนมากเกินไป เพราะมนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัว เพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด

อย่าบีบบังคับคน 1 คนมากไปกว่านี้ เพราะถ้าคนๆ นั้น หลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที

เธอ. . . ลองมองดูฉันดีๆ ฉันมีลมหายใจ ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา

ฉันเองก็เป็น “คน” เป็นสิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้าน. . . เช่นกัน

....อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง...

**************************





Create Date : 05 พฤษภาคม 2550
Last Update : 5 พฤษภาคม 2550 19:50:41 น. 14 comments
Counter : 545 Pageviews.

 
ชอบสิ่งที่เขียนข้างบนค่ะ อ่านแล้ว เราคงต้องปรับตัวเองใหม่ซะแล้วค่ะ เพราะบางทีมุมมองของเรามันก็คือของเรา ไม่ใช่มุมมองของคนอื่น
มีความสุขในวันหยุดนะคะ


โดย: the Vicky วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:42:29 น.  

 

อืมมเวลาอ่านเนี่ยง่ายนะ แต่เวลาทามนี่สิบ แสน หมื่น ล้าน เลยอานะ ที่บอกว่า ย๊ากกกกกกกม๊กๆๆๆมาก

ว่าแต่ตะเองคบเค้าเนี่ย จะให้เค้าเปลี่ยนอะไรอะป่าวอะ..


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:43:04 น.  

 
อืมม...จริงด้วย เห็นด้วยค่ะ


โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:55:47 น.  

 
เขียนดีมากคะ ชอบมากคะ

แวะมาเยี่ยมคะ ว่างๆ ไปเชิญ comment ที่ blog นะคะ อยากอ่านคะ

แล้วจะมาเยี่ยมอีกคะ


โดย: goodpeople วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:26:12 น.  

 
ฉันมีลมหายใจ ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา

ชอบคำนี้จริงๆ



โดย: gripenator วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:32:31 น.  

 
ชอบจังเลยค่ะ เห็นด้วยมากๆยังไงก้อแวะไปชม blog เราบ้างนะ


โดย: สายลมที่หวังดี (rinnurse ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:34:46 น.  

 
เรียนรู้อยู่้กับความเหงา และเจ็บปวด

ซะชินแล้วครับคุ๊ณณ




โดย: น้าวัชร-จัดให้ วันที่: 5 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:37:12 น.  

 



สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

เช้า-เช้า แอบเฝ้าห่วงหา
บ่าย-บ่าย เริ่มทำซึ้งแอบอาทร
เย็น-เย็น รู้สึกดีกว่าที่ผ่านมา
ดึก-ดึก แบบว่า..ห่วงใย คิดถึง..เธอ



** สุข สดชื่น กับวันแรกของการทำงานนะจ้า **



โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:38:22 น.  

 
ถูกต้องที่สุดเลยครับ...โดยเฉพาะที่บอกว่าอย่าให้เวลากับใครสักคนมากเกินไป เพราะทุกคนย่อมต้องการความเป็นส่วนตัว


โดย: UnEdiTED วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:50:52 น.  

 
the Vicky : เช่นกันครับ มีความสุขทุกๆวัน

จอมแก่นแสนซน : เห็นด้วยครับว่าทำยากมาก แล้วที่คบกับคุณ จอมแก่นแสนซน ก็ไม่อยากให้คุณจอมแก่นฯ ต้องเปลี่ยนอะไรหรอกครับ เพราะเดี๋ยวคุณ จอมแก่นฯ จะไม่เป็นตัวของตัวเอง

วันวานที่ผ่านมา : ขอบคุณครับที่แวะมา เดี๋ยวจะไปหานะครับ

goodpeople : เดี๋ยวจะแวะไปหาที่ blog นะครับ

gripenator : ผมก็ชอบครับ แต่ผมชอบ อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป เพราะนั่นจะทำให้เค้าไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง มากกว่าครับ ไม่อยากให้คนเราต้องสูญเสียความเป็นตัวของเอง

สายลมที่หวังดี (rinnurse ) : แล้วจะแวะไปครับ

น้าวัชร-จัดให้ : ผมก็อยู่กับความเหงาซะจนชินแล้วล่ะครับ แต่ถ้าไม่เหงาได้มันก็ดีกว่านะครับ

จอมแก่นแสนซน : วันนี้วันอาทิตย์ ไม่ต้องทำงาน พักผ่อนหนึ่งวัน

UnEdiTED : ว่างๆก็แวะมาอีกนะครับ


โดย: คนไกล...สุดขอบฟ้า วันที่: 6 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:12:49 น.  

 
เนอะ
ขนาดแค่คิดจะเปลี่ยนตัวเอง
ยังยากส์
ประสาอะไร
จะไปพยายาม
เปลี่ยนคนอื่น

เห็นด้วยอย่างยิ่งคับบบบ


โดย: Kurt Narris วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:02:58 น.  

 
แวะมาทักทายคะ

ชอบที่เขียนไว้ข้างบนมาก

คนก็เหมือนหนังสือ ต่างกันออกไป สีของปก
ตัวหนังสือข้างใน ยังไม่เหมือนกันเลย

ฉนั้น เราต้องค่อยๆอ่าน
ค่อยๆศึกษากันไป

ขอบคุณที่แวะเข้ามาในพื้นที่เล็กๆของเรานะคะ


โดย: pangz วันที่: 7 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:29:28 น.  

 
เห็นด้วยมากๆ..การที่เราจะคบใครสักคน..ไม่ว่าในฐานะอะไร..
เวลาคบใคร..ไม่ได้คาดหวังนะ..
มีความจริงใจ มีความห่วงใยให้ไป
มีคำปรึกษาให้เสมอในยามที่เขามีปัญหาปรึกษาเรา
ทุกวันนี้สิ่งที่ได้รับกลับมาจากคนรอบๆข้าง..
..มีทั้งความจริงใจให้กลับมา..(..บางทีก็หวังดีมากเกินไป..)
..มีทั้งที่ยังคงหลอกลวงเราอยู่..ต่อหน้าดีใจหาย..ลับหลังไปอีกอย่างนึง..
บางคนก็เฉยๆ ไม่วุ่นวาย..ไม่ให้ร้าย..ไม่ให้คุณให้โทษ
มีหลายแบบหลายแนว
..................................................................................................

แต่กับคนที่เรารัก เราก็ไม่ได้คาดหวังนะ
ไม่คิดจะเปลี่ยนตัวเราหรือเขา..ให้ตรงตามใจใคร
ไม่ได้ให้เวลากับคนๆเดียว ไม่ได้ร้องขอเวลา และต่างคนต่างก็มีเวลาส่วนตัว
ไม่ควบคุม..ไม่บีบบังคับ..
แต่ที่เจ็บเป็นเพราะเขารักเรา..เขาจึงปิดบังความจริงเราไว้ตะหาก
เจ็บที่มอบใจมอบชีวิตและความฝันให้ไป..แต่ก็เป็นได้เพียงความฝันที่สูญหายไปงัยล่ะ..สูญหายนะไม่ใช่ผิดหวัง
เหมือนว่าตายไปแล้วจากชีวิตน่ะ..
..................................................................................................

..ไม่คิดแย่งชิงใคร..แต่ไม่เลิกรักและไม่คิดหยุดรัก..
ยังรักต่อไป..ยังคงมีคำปรึกษาให้..ในยามที่มีปัญหา
มีความห่วงใยให้เหมือนเดิม..

ต่างกันเพียงแต่..เราถอยออกมาอยู่ข้างๆเส้นทางชีวิตของเขา เข้าไปในเส้นทางนั้นไม่ได้อีกแล้ว

รู้ว่าเขาก็ยังคงรักอยู่เช่นเดิม..ยังคงอยากให้กลับไปเป็นเช่นเดิม..ยังโทรหาเราอยู่..ไถ่ถามความเป็นไปในชีวิตแต่ละวัน..ยังคงห่วงใยเรา..ที่สำคัญ..ยังบอก"รัก"เราอยู่ทุกวัน...บอกเราว่าคิดถึง..รู้อะไรไหม! เราเจ็บนะ
อยากบอกเขาคนนั้นเหลือเกินว่าอย่าถามถึงหัวใจเราอีกได้ไหม..อยากคุยอะไรกับเราคุยได้ทั้งนั้น..แต่อย่าถามหาความคิดถึงจากเราอีกเลย..ถึงแม้ว่าจะยังรักกันก็ตาม..
มันเจ็บ!

ขอโทษนะคะที่เข้ามาบ่นๆ ๆ และก้อบ่นจริงๆน่าจะไปบ่นในบล็คเรามากกว่า..ขอบคุณอีกครั้งที่รับฟัง..



โดย: คนส่งทาง วันที่: 9 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:33:40 น.  

 
เอาดวงใจของเรา ใส่ดวงใจของเรา
แล้วจะรู้ว่าเขาคิดกับเรายังไง
คิดยังโน่นยังนี่ คิดเอาเองเรื่อยไป
ไม่ว่าใจของใคร ย่อมอยากให้ใคร
เข้าใจ เห็นใจ


โดย: แง้มใจ IP: 58.137.129.220 วันที่: 30 มิถุนายน 2551 เวลา:9:32:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนไกล...สุดขอบฟ้า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดาวตกจากฟ้าทุกคืน
แต่ฟ้าไม่เคยหมดดาว
ฝนตกจากฟ้าทุกวัน
แต่ฟ้าไม่เคยหมดน้ำ
Friends' blogs
[Add คนไกล...สุดขอบฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.