สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
31 สิงหาคม 2556
ชีวิตกลมๆ

ไม่ได้เขียนบล็อกนานมากกกกกก

รู้สึกคิดถึงบล็อกอย่างสุดๆ

ที่วันนี้เลือกเล่าเรื่องนี้ก็เพราะว่ามันผุดขึ้นมาในหัวพอดี 55

ดูเหมือนจะมีประเด็นแต่สุดท้ายก็ไม่มี 55

มันเป็นปรัชญาในการทำงานการทำตัวของเราหลายๆอย่าง

จะเรียกว่าปรัชญาได้มั้ย ไม่รู้สิแต่สำหรับสิ่งที่ป๊าม๊าสอนสำหรับเรา

ก็นับเป็นปรัชญาทั้งหมดแหละ 55


ชีวิตกลมๆให้พูดง่ายๆจบในสองบรรทัดคือก็

การที่ดำเนินชีวิตไปโดยไม่มีเล่ห์เหลี่ยมอะไรจริงใจกับทุกคน

ไม่ต้องไปแคร์ ว่าใครจะร้ายใครจะดีเราก็ดำเนินชีวิตของเราไป


ต่อไปก็ขอขยายความด้วยตัวอย่างที่ป๊าทำให้เราเข้าใจง่ายๆ

ลองนึกภาพลูกเต๋าดู มันเหลี่ยมเนอะแล้วก็มีหลายหน้า

แต่ละหน้าก็ไม่เหมือนกันก็เหมือนกับคนที่ มีหลายด้าน หลายมุม

แล้วแต่ว่าคนที่มองจะมองจากมุมไหนก็จะเห็นลูกเต๋า ไม่เหมือนกัน

ถ้าเทียบเป็นคนก็เหมือนคนที่มีหลายมุม ร้ายกับบางคน

ดีกับบางคน มีด้านที่อยากปกปิดไว้แล้วก็ด้านที่อยากเปิดเผย

เราเชื่อว่า 95%ของคนบนโลกก็เป็นลูกเต๋าทั้งนั้น รวมถึงเราด้วย

เหลี่ยมที่เรามี สิ่งที่เราคิดไม่ดีทำไม่ดีไว้ ทำให้เราไปข้างหน้าได้ยาก

เพราะอะไร เวลาไปข้างหน้าทุกครั้งก็ต้องปกปิดสิ่งผิดๆที่เคยทำไว้เสมอ


แล้วก็ลองนึกภาพลูกแก้วดู มันกลมๆใสๆ จะมองจากกี่ด้านกี่มุม

ก็เหมือนกันหมดทุกด้าน มันจะกลิ้งไปไหนก็ได้ง่ายๆ ไม่ต้องพะวงหน้าพะวงหลัง

เทียบกับคนที่ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมอะไรไม่ต้องคิดดีกับทุกคน ก็ได้

แค่ไม่ได้คิดจะไปทำร้ายใครเฉยๆ คนจำพวกนี้เวลามองโลกเค้าจะมีความสุขมาก

เพราะสำหรับเค้าไม่ได้จ้องจะไปทำร้ายใคร ขุดคุ้ยใคร ก็มีชีวิตไป กลิ้งไปตามทางตัวเอง


แต่แน่นอนว่ามันไม่มีวันที่คนเราจะไม่เคยทำผิดถูกป่ะ

ป๊าบอกว่าในเมื่อชีวิตเราทำพลาดไปแล้ว ทำผิดไปแล้ว ก็ยอมรับซะ

ไม่ต้องไปปกปิดมัน ทุกอย่างยิ่งอยากกลบคนยิ่งอยากขุด

ถ้าเรารับอดีตตัวเราเองไม่ได้เราจะต้องยิ่งทำเรื่องไม่ดีเพื่อมาปกปิดมัน

จากที่เรารับแค่อดีตตัวเองไม่ได้ยิ่งเลวขึ้นเท่าไหร่ เราจะยิ่งรับไม่ได้

แม้กระทั่งตัวเองในปัจจุบันด้วยชีวิตนี้คงไม่มีความสุขหรอก


ชีวิตเราตอนนี้ก็ไม่กลมซะทีเดียวหรอก

มันเป็นทฤษฎีที่ดี แต่ทำได้ยากมาก55555

เราเชื่อว่าในอายุขนาดเรา ให้ตายตอนนี้ก็ทำไม่ได้

แต่อย่างน้อยเราก็พยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

เชื่อว่าในอนาคตเราหวังว่าเราจะทำได้อย่างจริงใจ


ไม่รู้ว่าพูดรู้เรื่องมั้ย ไม่ได้อัพบล็อกมานานเล่าไปตามที่คิด

ไม่มีการเรียบเรียงแล้วเรื่องที่ป๊าเล่าก็ยากนิดๆ 555

ถ้าไม่รู้เรื่องก็ขอโทษด้วยจริงๆ

ปล.ได้อัพบล๊อคแล้วดีใจจัง




Create Date : 31 สิงหาคม 2556
Last Update : 31 สิงหาคม 2556 16:09:10 น.
Counter : 2383 Pageviews.

5 comments
  
สุดยอดเลยค่ะ คำสอนป๊าม๊าเนี่ยย
ชอบๆๆ

โดย: Tun IP: 101.51.71.245 วันที่: 31 สิงหาคม 2556 เวลา:16:54:59 น.
  
เป็นทฤษฎีที่ดีมากค่ะ
ทุกวันนี้พยายามมากที่จะไม่คิดร้ายกับใคร
ใช้ชีวิตใรสิ่งที่เราเป็น ยอมรับตัวตนของเรา
แต่ก็อย่างว่าบางทีมันก็ยากที่จะไม่คิดอะไรเลย
แต่ถ้าปล่อยวางได้ มันก็สุขใจเนอะ
คิดถึงบล็อกมากๆ ค่ะ
โดย: micbumsoo วันที่: 31 สิงหาคม 2556 เวลา:17:09:46 น.
  
มาที มีสาระเลยน่ะ
โดย: ติ่งเฮียห๊า IP: 210.246.156.75 วันที่: 31 สิงหาคม 2556 เวลา:18:30:41 น.
  
เป็นเรื่องดีๆ...ที่ทำยากนิดนึ่ง อิอิ
ชอบคำสอนของป๊ากับม๊าที่สุดเลยยยยย เมี๊ยว~~~
โดย: ของขวัญ...(^>A<^)~ IP: 171.99.46.45 วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:1:12:57 น.
  
ยอดเยี่ยมค่ะ
โดย: วินนี่ IP: 115.67.3.115 วันที่: 1 กันยายน 2556 เวลา:13:17:18 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะว่ายังไงดีล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 166 คน [?]



Facebook Fanpage :: จะว่ายังไงดีล่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com