พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
25
26
28
29
30
 
 
18 พฤศจิกายน 2555
ความหวัง
ช่วงนี้เราเห็นพวกเพื่อนเราชอบมาอ่านพวกสเตตัสไรให้ฟังแนวว่า
ถ้าไม่อยากผิดหวังก็อย่าไปคาดหวัง หรือ ประมาณว่า
ยิ่งคาดหวังมากถ้ามันไม่ได้ก็ยิ่งเจ็บมาก ฉะนั้นก็อย่างไปหวัง
ซึ่งเราเนี่ยคิดว่า...หรอ...จริงหรอ...แล้วอย่างนั้นเราจะมีชีวิตไปเพื่ออะไร?
อยู่โดยไม่มีความหวังเนี่ยนะ? ...แต่ก็นานาจิตตังน่ะนะ แล้วแต่คน
ที่เราคิดอย่างนั้นเพราะป๊าเราเนี่ยแหละเคยบอกไว้

ทุกวันนี้ ทุกคนอยู่ได้ด้วย “ความหวัง”
หวังว่า...พรุ่งนี้จะดีกว่าวันนี้
หวังว่า...ในอนาคตเราจะเป็นอย่างนั้นอย่างนี้
หวังว่า...คนๆนั้นซักวันจะหันมามองเรา
พวกเราอยู่ได้ด้วยเพราะความหวัง ถ้าเราไม่หวังอะไรเลย
ถ้างั้นวันนี้เราทำอะไรไปเพื่ออะไร?...ให้หมดวันหรอ? ไม่ใช่หรอกมั้ง
ขนาดวันนี้ยังหวังเลยว่าขอให้ผ่านไปโดยไม่มีปัญหาอะไร

การมีความหวังไม่ใช่เรื่องผิด ไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว และไม่ใช่การหลอกตัวเอง
บางคนอาจจะบอกว่า บ้ารึเปล่า หวังอะไรบ้าๆบอๆ ลมๆแล้งๆ
แต่แล้วยังไง? อย่างน้อยก็กล้าที่จะหวังป่ะล่ะ กล้าที่จะเสี่ยง กล้าที่จะทำ
แค่นี้ก็ถือว่าเราพัฒนาขึ้นไปกว่าตัวเองในก่อนที่ไม่กล้าหวังนะ
เพราะคนที่จะหวัง มันจะต้องมีความเชื่อเล็กๆในซอกนึงของความคิด
ที่เชื่อว่า เราก็น่าจะได้หน่า...คนอื่นยังได้เลยหนิ
ส่วนคนที่ไม่หวังอะไรเลย เพราะตัดสินตัวเองไปแต่แรกแล้ว ว่าไม่มีทาง
มันไม่เป็นการตัดโอกาสตัวเองไปหน่อยหรอ ลองดูสิ เสี่ยงดูบ้าง
ชีวิตคนเราจะยืนอยู่บนความแน่นอนตลอดเวลาไม่ได้หรอกนะ
เอาจริงๆความแน่นอนที่ยืนอยู่ มันก็ไม่ได้แน่นอนหรอก
ก็แค่กำลังใช้ความหวังว่ามันจะไม่เปลี่ยนไปจากวันที่เป็นอยู่

หลายๆคนกลัวเจ็บ กลัวเสียใจ กลัวผิดหวัง
ไม่อยากให้ตัวเองเจอกับภาวะที่รู้สึกแย่หรืออะไรก็ตาม
แต่...ชาตินี้เราอยู่อย่างไม่เป็นหวัดไม่ได้หรอก
ต่อให้เราถนุถนอมตัวเอง เลี่ยงทุกอย่าง ทำตัวให้ห่างจากไวรัสแค่ไหน
สุดท้ายเราก็ต้องเป็นหวัด ดีไม่ดีเป็นหนักกว่าพวกที่เจอไวรัสทุกวันอีก
เพราะเราไม่มีภูมิคุ้มกันเยอะเท่าคนพวกนั้น
ไม่ต้องห่วงหรอกเพราะถ้าเราเจ็บ เราเสียใจ เราผิดหวัง ในวันนี้
มันก็เป็นหลักประกันว่า ในวันหน้าเราคงจะไม่ร้องไห้เพราะเรื่องนี้อีก
เพราะอะไร? เพราะเรามีภูมิคุ้มกันแล้ว ถึงร้อง ก็คงร้องน้อยกว่าเดิม
อย่ากลัวที่จะเจ็บเลย ลองดูบุคคลสำคัญของโลก
คนไหนประสบความสำเร็จโดยไม่มีบาดแผลในชีวิตบ้าง ไม่เคยเสียใจบ้าง
ถ้าหาเจอก็เอามาบอกด้วย เพราะเท่าที่อ่านมายังไม่เคยเจอเลย

“ล้มไปเถอะ ล้มไปซักกี่พันรอบก็ได้ ล้มเพื่อให้รู้ว่าไม่ควรยืนอย่างเดิม
คนที่ไม่เคยล้ม คือคนที่ไม่รู้ว่ามีหลายพันวิธีที่ล้มได้ วันไหนเค้าพลาด
วันไหนที่เค้าล้ม เค้าจะใช้เวลาในการลุกที่นานกว่าเรา ที่ลุกบ่อยมาก
เชื่อเถอะ ขาของเค้าอาจจะสวยไม่มีแผล แต่มันก็ไม่แข็งแรงเท่ากับขาของเราแน่นอน”

เพราะฉะนั้น
อย่ากลัวที่จะมีความหวังกันนะ เราเชื่อว่าหวังไกลไม่ใช่เรื่องผิด
การอยู่อย่างไม่มีหวังเลยตังหากเป็นสิ่งที่ไม่น่าให้อภัย
ใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ก่อนที่จะเสียใจ ว่าทำไมไม่ทำกันดีกว่า :))

ps.แต่ทั้งนี้ก็แล้วแต่การดำเนินชีวิตน่ะนะ อันนี้ก็ส่วนหนึ่งของความคิดเราเท่านั้นเอง ^^



Create Date : 18 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2555 10:59:40 น.
Counter : 5513 Pageviews.

12 comments
  
ถูกต้องที่สุดค่ะ^^
โดย: เจ้าหญิงแห่งความเหงา วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:24:22 น.
  
คนเรามีชีวิตอยู่ได้ด้วยความหวังค่ะ
ส่วนตัวเชื่ออย่างนั้นมาตลอด...

คำพูดที่ว่าอย่าไปคาดหวังมากเพราะเวลาผิดหวังจะได้ไม่เจ็บมาก
นั่นก็ถือเป็นความคิดอีกรูปแบบหนึ่ง
ที่น่าจะช่วยให้คนเรารับมือความผิดหวังได้ในระดับหนึ่ง
มากกว่าทำให้คนเรากลายเป็นคนไม่หวังอะไร...

ความหวังเป็นน้ำหล่อเลี้ยงชีวิต
ทุกวันนี้ก็ยังใช้ชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังค่ะ
โดย: มุมิม วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:12:23:27 น.
  
เห็นด้วยนะคะ คนเราต้องมีความหวังเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตค่ะ

และก็หวังว่าของเราจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน อิๆๆ

หวังให้ทุกๆวัน ทุกๆ คน มีความสุขนะคะ

โดย: น้องซุ่ม วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:04:00 น.
  
เมื่อก่อนหวังเยอะมาก หวังแล้วก็คาดหวังด้วย เครียด ...โตขึ้นมา เห็นอะไร ๆ มากขึ้น ยังคงหวังอยู่ แต่เลิกคาดหวังแล้ว อยากทำอะไร เริ่มที่ตัวเอง ใครไม่ทำช่างมัน (แต่ถ้ามีอะไร ตรูรอด อย่ามายุ่งนะเฟ้ย haha)
โดย: ชาบุ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:06:25 น.
  
ขอบคุณพี่หกมากเลยค่ะ
กำลังนั่งนึกเรื่องเกี่ยวกับพวกนี้อยู่พอดี
เตือนสติได้หลายอย่างเลยนะเนี่ย
ขอบคุณนะคะ ^___^
โดย: บีบ้า IP: 223.206.100.44 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:14:09:51 น.
  
ไม่ต้องหวังสูงมากทุกๆครั้งที่คิดก็ได้ ค่อยเริ่มจากหวังเล็กๆก่อนพอสมหวังก็จะได้มีแรงเลี้ยงความหวัง ความฝันให้โตได้ ^^
โดย: Namew IP: 180.183.201.59 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:37:19 น.
  
ตอนหวังหนูหวังเต็มเปี่ยมนะ เพราะเชื่อในตัวเองถึงได้กล้าหวัง
ถ้าพลาดก็เสียใจสุดๆ เอาให้สุด แล้วก็จะชิว 555
ไปหวังอะไร หรือเสียใจอะไร ก็ไม่ได้รู้สึกว่าโลกสลายนะ เพราะนั่นแหละ หนูชิน..ชีวิตก็งี้ มีสมหวัง ผิดหวัง รสชาติชีวิต เนอะเจ้หก ^^
โดย: FC IP: 101.109.251.121 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:39:24 น.
  
พี่มีนิยามบอกตัวเองเสมอว่า...เราคือผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่มีความหวัง...และความฝัน

บางครั้งอาจจะผิดหวัง
แต่ก็หวัง...ว่าต้องมีสักครั้งที่เราจะประสบความสำเร็จ

และพี่ก็เชื่อเช่นกันว่า...ทุกๆ คนอยู่ได้เพราะความหวังทั้งนั้น
จะมากจะน้อยก็ต้องหวังกันทั้งนั้นแหละ

โดย: micbumsoo วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:17:52:15 น.
  
ตอนนี้ความหวังอีกอย่างนึงของหนูคือการได้เจอป๊าม๊าเฮียทั้ง5เจ้แล้วก็คุณชาย..
อยากเจอสักครั้งอ่ะ ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ยาก แต่..หนู่ก็ยังหวังนะเจ้ :)
โดย: เพ้อฝัน IP: 202.12.97.117 วันที่: 18 พฤศจิกายน 2555 เวลา:21:05:07 น.
  
เห็นด้วยกะ คุณ มุมิมค่ะ


กอกอคิดว่า ที่บอกว่าไม่ให้หวัง อาจจะเป็นเพราะว่า เหมือนเราทำดีที่สุดแล้วและไม่หยุดพัฒนาตน คือไม่หยุดที่จะก้าวเดินต่อไป แต่เราก็ไม่ได้หวังว่า มันจะต้องสำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์ แค่ทำดีที่สุดที่เราทำได้ก็พอ เท่านี้ก็จะทำให้เราวางใจได้มากขึ้นค่ะ


แต่มุมมองบางคนที่เห็นอาจคิดว่า "ก็ไม่ต้องมีหวังเลยสิ" ไม่มีหวังแล้วจะทำทำไม มันก็มองได้แบบนี้เหมือนกันค่ะ บางคนก็เลยเข้าใจผิด แล้วก็กลายเปนอย่างที่พี่เหม่ยว่าก็ได้


เห็นด้วยกับพี่เหม่ยนะคะ ที่อยู่อย่างมีความหวัง

น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อนเลยเนอะ ถ้าเราพยายามทุกวัน มันก็ต้องดีขึ้นอยู่แล้ว
โดย: Star of Perseverance วันที่: 19 พฤศจิกายน 2555 เวลา:23:22:21 น.
  
วันนี้ไปเจอ ข้อคิดดีๆ เข้ากับตอนนี้ดีเลยเอามาฝากค่ะ ^^

The world is your garden from which you remove weeds of doubt and replace them with seeds of hope. :)




โดย: Star of Perseverance วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา:1:53:50 น.
  
ข้อความดีๆอย่างนี้ก็ยังเป็นสิ่งที่ให้กำลังใจนะครับ
โดย: มิตร IP: 49.229.180.215 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:18:46:18 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะว่ายังไงดีล่ะ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 166 คน [?]



Facebook Fanpage :: จะว่ายังไงดีล่ะ
New Comments
  •  Bloggang.com