~ tanalulu*|| NeMoooo
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

intvw @ SCG #1

หางานกันทั้งปีทั้งชาติ
ไม่ได้ซะที

เฮร้ออออ ~ ~

แต่ก้อไม่ท้อนะ เริ่มชินกะมันแล้วละ
เชื่อว่าสักว่ามันจะต้องเปนวันของเรา
คิดซะว่า รองานดีๆ ที่กะลังจะเข้ามา (เมื่อรัยก้อไม่รุ้)

.
.
.

แล้วแล้วก้อมีเรื่องสะท้านหัวใจเข้ามา
เมื่อวันก่อน เราก้อเปิดดูเวบหางานปกติ
ละก้อเหลือบไปเหน SCG เปิดตำแหน่ง Export - Sales

เห้ยยยย ~ ~

ก้อเลยคิดว่า เราน่าจะได้อยู่นะ
เพราะเราก้อจบ international business มา

ละที่ดีใจไปกว่านั้นก้อคือ
เราอยากเข้าบ. นี้มาตั้งแต่เรายังไม่จบโทด้วยซ้ำ
แต่แล้ว ตอนกลับมาเมื่อต้นปี
เราก้อได้รุ้ว่า ... บ.นี้เค้าไม่รับคนเพิ่มเนื่องจากเศรษฐกิจทำพิษรุนแรง

ก้อเลยไม่ได้หางานบ.นี้เลย
จนกระทั้งเหนตำแหน่งนี้แหละ
เลยลองสมัครไปดู
คราวนี้เรียกเงินต่ำได้ใจมาก

เรื่องเงินเดือนจิงๆแล้ว ไม่ได้ซีเรียสอะรัย
เพราะรุ้ว่าทีนี้เค้าให้เปน base อยู่แล้ว
ขอเท่ารัยมา เค้าก้อไม่ดูหรอกนะ

ส่ง resume ไปได้ไม่ถึงสองวัน
กะลังนั่งกิน BBQ Plaza กะ เพื่อนจั๊มอยู่







ก้อมีโทสับเข้ามา
พอตั้งสติดูเบอร์แล้วก้อแทบกี๊ดดดดด

02-586-xxxx

เบอร์สามตัวแรกมันคุ้นมากเลยหง่ะ
มันเปนเบอร์โต๊ะทำงานนี่โม่วนี่หว่า !?!!
เลยรุ้ทันทีว่า SCG แน่นอนค้าบบบบบบ

รีบรับสาย เค้าบอกว่าอยากให้มา screen สัมพาดรอบแรก
แต่ว่าตำแหน่งเปน business development
พออธิบาย scope งานเราก้อโอเคเลยนะ ... ชอบ !!

เลยตกลงโอเค ไปสัมพาด

ก่อนสัมพาด เคียดมากกกกกก ~~

> ______ <

นอนไม่หลับไปสามคืน
นอนไม่หลับจิงๆนะ
พอหลับตาเอนตัว
อะรัยๆที่กัวมันก้อสุ่มเข้ามา
กัวจะตอบสัมพาดไม่ได้
(เนื่องจากfailมาทุกที่ที่ไปสัมพาด)
แล้วรุ้มาว่า คนที่จะสัมพาดเราเยอะมาก
เค้าเรียกว่าเปน panel
คือหัวหน้าเราใคร เราจะอยู่ใต้บังคับบัญชาใคร
คุณท่านจะมาสัมพาดคุนหมดเลย

บางคน interviewee เกือบสิบก้อมีอ่ะ

พยายามปรึกษาทุกคนที่มีประสบการณ์สัมพาดทีนี้


-
-
-

และแล้ววันสัมพาดก้อมาถึง
นัดเก้าครึ่งที่หน่วยงานนึงในบ.นี้
เราไปถึงเก้าโมง ก้อนั่งดู resume ตัวเอง
ละก้อทบทวนคำถามที่คิดว่าน่าจะโดนถามอีกนิดหน่อย
พอเก้าโมงยี่สิบก้อออกเดินจากรถไปที่อาคาร

เดินไปถึงหน้าอาคารก้อเกิดอาการตื่นเต้นปวดอึขึ้น มือเท้าเย็นขึ้นมาทันที

ฮาๆๆ

อาคารดูดี น่าทำงาน
คนข้างใน ยังกะแต่งตัวมาเดินแฟชั่นกันเลยหงะ

T____T

สัมพาดกะ HR สองคนก่อน
ถามเรื่องส่วนตัว ละก้อความคิดเห็นอีกนิดๆหน่อย
ทำอะรัยมา งานอดิเรกทำอะรัย
ทำไมถึงอยากได้งานนี้
อะรัยประมานนี้
สัมพาดรอบนี้แนะนำตัวเปนอังกิด
ละก้อต่อด้วยภาษาไทย
สัมพาดรอบนี้ไม่ถึงครึ่งชม. ก้อเสดเรียบร้อยดี
เค้าก้อให้ไปอีกชั้นนึง
ให้รอสัมพาดอีกรอบ

ตอนนั้นยังไม่รุ้ว่าจะโดนสัมพาดกะใคร
แต่พอเดินเข้าไปก้อเปน line manager
ทีนี้ก้อสัมพาดเรื่อง scope งานล้วนๆ
ถามเหมือนสถานการณ์สมมุติ
ว่าเราจะทำยังงัย ถ้า....
อยากจะ launch product ใหม่ แล้วจะหา data จากไหน
หรีือว่า ถ้ามี product เก่าอยู่แล้ว จะทำยังงัยให้มันขายต่างปทได้

มันก้อเข้าข่าย ที่เราเคยเรียนมานะ
เพราะว่ามีประมาณสองวิชาที่ให้ทำ paper ประมานนี้
คือให้คิด product แล้ว export จากประเทศนึง แล้ว import อีกจากประเทศนึง
มันก้อต้องหา data พวก market research อยู่แล้วด้วย
เลยตอบไปประมานที่เราเคยทำรายงานมาว่า
เราจะเอา data มายังงัย แล้วถ้า data is not available ละ เราจะทำยังงัย
ก้อคิดว่า ตอบได้ดีประมาณ 90% เลยนะ
สัมพาดกะ line manager ไม่น่าเกิน 15 นาทีก้อเสด
สัมพาดรอบนี้เปนอังกิดล้วนๆ
ตอบกันมันส์เลย
ทีนี้ก้อรอลุ้นว่า เราจะผ่านรอบนี้มัย

HR จะเปนคนติดต่อเรามา ภายในอาทิดนี้เลยหง่ะ

... น่ากัวโคดดดดดด

ทีนี้พอผ่านรอบนี้
ก้อต้องไปสัมพาดกะอีกกุ่มนึง
ซึ่งเปนตัวพ่อของหน่วยงานเลย
ถ้าฟังไม่ผิดน่าจะเปนพวก กรรมการ อะรัยซะอย่าง
ใหญ่โตมากมายอ่ะ
ครั้งที่สามจะเปนเรื่อง attitude แล้วละ
ก้อขอให้ได้เข้ารอบสามไปสัมพาดกะตัวพ่อหน่อยเห้ออออ ~~~

ไปถึงเก้าครึ่ง
สัมพาดสองรอบ กรอกใบสมัคร
ก้อใช้เวลาถึงประมานสิบเอ็ดโมงก้อเสด

ก้อเลยรีบโทมานี่โม่ ถามว่าจะให้ข้ามไปหาป่าว
เค้าบอกว่าแล้วแต่ ...
เราก้อเลยบอกว่าหิว ...
เค้าบอกว่า จะรอหลอ ...
เราก้อ อื้อเดวรอ ชม.​เดวเอง
เราก้อเดินไปร้านกาแฟแถวนั้น
เนื่องจากจนไม่มีตังจะกินกาแฟ
เพราะแต่ละแก้วก้อห้าสิบอัพ
เลยสั่งชามะนาวสามสิบบาทพอ
กินไปโทสับรายงานพ่อ รายงานเพื่อนที่ช่วยให้คำปรึกษา
ว่าเราสัมพาดเปนยังงัยบ้าง ...

ชม.​นึงก้อผ่านไปอย่างรวดเร้ว
นี่โม่วก้อวนรถมารับ
ละก้อไปกินก๋วยเตียวแถวซอยอารีกัน
เค้าเรียกว่า ก๋วยเตี๊ยวยำบก

เห้ยยย ~~

คือชอบอ่ะ
อร่อย

อยากกินอีก !!

กินข้าวเสดก้อกลับมาที่ทำงาน
ส่งเราที่รถ ละนี่โม่วก้อไปทำงานต่อ

กลับบ้าน
มีเพื่อนแม่มาเสนอประกันชีวิต ประกันอุบัติเหตุ อยู่
เราก้อฟังแบบเบลอๆ งงๆ
รุ้แค่ว่าปีนึงต้องจ่ายเบี้ยเท่ารัย
คุ้มครองอะรัยบ้าง

ละก้อบอกแม่ว่า นุไม่ไหวแล้ววววว
ตาจะปิด

____ ____ Z z z z Z z zzzz

เลยไม่ฟังอะรัยแล้ว
เซนต์เลยละกัน
แล้วไปจัดการกันเองนะ
นุบับบาย ไปนอนดีกั่ว






*งานไหนที่ไม่ใช่งานของเรา ...​มันก้อไม่ใช่ของเรา ... จำไว้ๆๆ
ถ้ามันไม่ได้ มันก้อคือไม่ได้เว้ย อย่าคิดมาก

*ช่วงนี้ดูดวงหนักมากเลยอ่ะ

*นี่โม่วขอมา ...​ นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว นี่โม่ว




 

Create Date : 25 พฤษภาคม 2552
0 comments
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 22:36:07 น.
Counter : 1346 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


tanalulu
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Don't wait to do things !!
Friends' blogs
[Add tanalulu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.