โปรดช่วยอุปการะเด็กยากไร้ ccfthai.or.th เพียง 500 บาทต่อเดือน
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

หุ้นกับความรัก

ช่วงนี้มีโอกาสได้ไปงานแต่งงานญาติติดกันถึงสองครั้ง เห็นคู่บ่าวสาวรักกันดีมีความสุขก็ดีใจ หากเปรียบการเล่นหุ้นเหมือนความรัก การเป็นวีไอก็คือการที่เรารักหุ้นตัวหนึ่งอย่างหมดใจ เพราะเราเห็นคุณค่าของหุ้นตัวนั้น ไม่ว่าราคามันจะขึ้นหรือจะลง แต่เรารักมันแล้ว เราพร้อมที่จะร่วมหัวจมท้ายไปกับมัน จนกว่าเราจะเห็นว่าคุณค่าหรือมูลค่าของหุ้นตัวนั้นไม่ตรงตามที่เราต้องการแล้ว

เปรียบได้กับการแต่งงาน เพราะเรารู้ดีว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนดี นิสัยเข้ากับเราได้ อยู่ด้วยแล้วมีความสุข ฯลฯ เราถึงอยากแต่งงานด้วย แต่ชีวิตการแต่งงานก็เหมือนกับการราคาหุ้นคือมีขึ้นบ้างลงบ้าง มีสุขบ้างมีทุกข์บ้าง บางครั้งทะเลาะกันไม่เข้าใจกัน แต่หากเรายังคงรักภรรยาของเรา เราก็ยังยินดีที่จะอยู่กับเค้า ตราบเท่าที่คุณสมบัติของภรรยาเรายังเหมือนเดิม

ผิดกับคนที่เล่นหุ้นเก็งกำไรรายวัน ก็ไม่ต่างอะไรกับผู้ชายที่หมายเชยชมผู้หญิงไม่ซ้ำแต่ละวัน เห็นคนนั้นสวย คนนั้นดี ก็เข้าไปจีบ พอกำไรสมอยากแล้ว ก็ขายทิ้งอย่างไม่มีเยื่อไย จริงๆอยู่เล่นแบบนี้อาจจะได้ความสุข เพราะสามารถได้กำไรจากส่วนต่างราคาหุ้น และสามารถกำไรได้อย่างรวดเร็ว เหมือนความรักที่เกิดขึ้นอย่างฉาบฉวย เร่าร้อนเพียงชั่วคืนแล้วก็หายไป แต่ความสุขนี้เป็นความสุขที่แท้จริง จริงๆเหรอ จะมีความสุขอะไรกับการได้กำไรเพียงเล็กๆน้อยๆแค่น้ำจิ้ม แถมยังต้องเสี่ยงกับการขาดทุนอีก เหมือนกับจีบสาวหลายๆคน บางทีอาจจะถูกสาวหลอกให้ก็ได้ เราคงไม่โชคดีเจอผู้หญิงดีๆซะทุกครั้ง

การที่เราได้รักใครซักคนจริงๆ และได้ความรักตอบ ก็เป็นความสุขอย่างนึง ไม่ต่างอะไรกับการที่เรารักหุ้น และหุ้นมีปันผลตอบแทนเรา จริงอยู่บางครั้งชีวิตคู่อาจจะมีทุกข์บ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ความสุขจากปันผลก็มาทุกไตรมาส หิหิ แถมเราไม่เครียดด้วย เพราะเราเลือกแล้วเลือกอีกกว่าจะได้หุ้นตัวนี้มา เธอคงไม่หลอกเราแน่นอน

ขอให้มีความสุขกับการลงทุนครับ




 

Create Date : 06 มีนาคม 2553
4 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2553 21:00:44 น.
Counter : 764 Pageviews.

 

การเปรียบเปรยระหว่างหุ้นกับคู่รัก ผมเคยอ่านเจอจากที่ไหนสักแห่งแล้วครับ

เขาเขียนเปรียบเอาไว้เหมือนที่พี่เขียนเลย
สำหรับผมแล้ว รักใคร รักจริง แต่ต้องคบหาดูใจกันนานก่อนจะตกลงปลงใจครับ อิอิ

 

โดย: คนจนที่อยากรวย 6 มีนาคม 2553 22:57:22 น.  

 

เปรียบเทียบได้ดีครับ
อ่านไป แล้วก็มีรอยิ้มได้ง่ายๆ ชอบครับ

แต่ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด นั่นก็คือ...

"ความรักอันบริสุทธิ์ ก็คือ รักโดยไม่หวังผลตอบแทน"

^
^
^
อันนี้อาจจะทำได้ยากหน่อย ว่าไหมครับ 555+
แต่ตอนนี้ ผมก็กำลังทำแบบที่คุณษุภณัฏฐ์ เขียนไว้เลยนะครับ
ถ้าว่างๆแวะไปเม้นท์ให้ผมสั้นบ้าง (เป็นคนแรก เพราะไม่มีใครเม้นท์ให้)
จะขอบคุณมากๆเลยนะขอรับ
ยินดีที่ได้รู้จัก คนที่มีความคิดคล้ายกันครับ

(^_^)

 

โดย: ผู้หญิงเทคไท กับ ผู้ชายถุงน่อง IP: 110.164.142.58 7 มีนาคม 2553 10:28:52 น.  

 

ที่ Blog นี้นะขอรับ (ตอนนี้ อยู่บนดอยคนเดียว หนาวมาก 555+)

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=kawin

ขอบคุณมากๆครับ

 

โดย: ผู้หญิงเทคไท กับ ผู้ชายถุงน่อง IP: 202.44.7.47 7 มีนาคม 2553 13:18:49 น.  

 

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

GOD always forgive your mistake
the one that you cant even forget,
he always does it and always being with us
to help and blesss us for us whose heart is full of him

 

โดย: da IP: 124.120.18.221 2 เมษายน 2553 1:04:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Moritaka Muto
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add Moritaka Muto's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.