Patisserie SHIIYA (パティスリーシイヤ)
ชื่อร้าน : Patisserie SHIIYA (パティスリーシイヤ)
รายการอาหาร : Ambre and Eclipce
เวลาเปิดบริการ : 10:00 to 20:00
ที่ตั้งร้าน : 21-1-15 Kita 5 Jōnishi Chūō-ku Sapporo-shi Hokkaidō, Japan
พิกัด GPS : 43° 3' 48.35" N 141° 19' 25.46" E








       สวัสดีคร๊าบวันนี้ผมจะมารีวิวร้านเค้กที่ดังมากแล้วก็ได้คะแนนสูงมากๆบน Tabelog ในแถบ Hokkaido เลยทีเดียว ว่าแล้วก็ตามมาเลยคร๊าบ การเดินทางสามารถเดินทางมาที่ Nishi-Nijūhatchōme (T05) แล้วก็เดินมาประมาณ 10-15 นาที ก็ถึงร้านครับผม






       ตัวร้านไม่ใหญ่มากนะครับ แต่เท่าที่สังเกตในร้านมีคนเข้ามาซื้อกลับบ้านเยอะแยะเลย ส่วนโต๊ะนั่งทานที่ร้านก็มีประมาณ 3-4 โต๊ะครับ วันที่ผมไปนับได้ 8 ที่นั่งพอดี 





        ว่าแล้วก็ไปสั่งเค้กกันเลยคร๊าบ ไปถึงก็เล็งเค้กจากตู้ได้เลย (ผมไปถึงแล้วตาลายเค้กน่าสนใจเยอะมากๆสุดท้ายเลือกมา 2 เมนูฮะคือ Ambre กับ Eclipce





       Ambre (480 Yen) ตัวนี้เป็น Caramel layer ด้านบน ผมเลือกมาเพราะชอบสีเลยฮะ ตัวเนื้อเค้กนุ่มอร่อยดีแล้วก็ไม่หวานเกินไปด้วยฮะ ส่วนตัวเนื้อคัสตาร์ดข้างบนนี่หวานนิดๆแล้วก็มีกลิ่นคัสตาร์ดหน่อยๆเนื้อแน่นพอสมควร จานนี้ผมทานได้เพลินๆเลย







       Eclipse (470 Yen) – จานนี้เป็นเค้กช็อคโกแลตกับกล้วยครับผม ตัว Texture คล้ายๆ Banoffee เลยแหละ แต่ผมว่าตัวกลิ่นช็อคโกแลตจางไปหน่อย จานนี้เฉยๆฮะ


       โดยรวมแล้วร้านนี้ก็เป็นร้านเค้กที่มีเมนูน่าสนใจหลายเมนูเลยครับ แต่ว่าด้วยความที่อยู่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวดังๆใน Sapporo ไปหน่อย ยกเว้นแถบสวน Maruyama ที่สามารถนั่งรถไฟใต้ดินมาอีกสถานีได้ครับผม วันนี้ลาไปก่อนละฮะ ไว้มาเจอกันรีวิวใหม่ครับผม 





Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2560 6:50:19 น.
Counter : 2005 Pageviews.

4 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปรัซซี่, คุณเกศสุริยง

  
สวัสดีค่ะ คุณเติ้ล ^^

Eclipse ที่เคุณเติ้ลเลือก กับโรลน่ากินมาก ๆ แง่มแง่ม

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะจ๊ะ
โดย: ปรัซซี่ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:22:34:44 น.
  
สวัสดีคร๊าบ พี่ปรัซซี่

ร้านนี้เค้กน่ากินไปหมดเลยฮะ ตาลาย เลือกยากมั่กๆ
โดย: ซับไตเติ้ล วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:16:06:57 น.
  
อือ น่าทานจัังเลยค่ะ แอบตาม น้องปรัซซี่มา ส่งกำลังใจให้เจ้าของบ้านนี้ดัวยค่ะ
โดย: เกศสุริยง วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:11:08:51 น.
  
ขอบคุณคร๊าบคุณเกศสุริยง
โดย: ซับไตเติ้ล วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:16:37:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซับไตเติ้ล
Location :
Sapporo  Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



ชี้แจง:
1. รีวิวแต่ละรีวิวนั้น ผมเขียนจากประสบการณ์ในวันที่ไปใช้บริการ ซึ่งอาจมีความแตกต่างของรสชาติ ราคาและบริการของแต่ละร้าน รวมทั้งความเห็นส่วนบุคคลของผมเอง
หากมีข้อความที่ทำให้ไม่พอใจ หรือมีความผิดพลาดของข้อมูล ต้องขออภัยด้วยนะครับ แล้วถ้ามีข้อผิดพลาดของข้อมูลอะไร ผมยินดีรับฟังและแก้ไขให้ข้อมูลอัพเดทที่สุดและถูกต้องที่สุดครับ

2. การเขียนรีวิวนี่เป็นงานอดิเรกของผมเอง ซึ่งมาจากความรู้สึกส่วนตัวชอบความรู้สึกที่ได้ไปลองร้านอาหารใหม่ๆแล้วเจออาหารหรือบรรยากาศที่ถูกใจแล้วอยากจะแนะนำต่อ เพื่อเป็นข้อมูลในการเลือกรับประทานอาหารสำหรับผู้ที่สนใจสำหรับการตัดสินใจครับผม

3. รูปในการรีวิวอาหารของผมนั้นมีลงในเฟส, IG ส่วนตัว และ Bloggang เท่านั้นนะครับ
ถ้าหากพบเจอรีวิวนอกจากนี้ ก็ขอแจ้งว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเว็ปเหล่านั้นทั้งสิ้นนะครับ ส่วนถ้าอยากจะแชร์ต่อรบกวนแชร์จาก Bloggang ให้กับบุคคลที่สนใจนะครับ
กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
11 กุมภาพันธ์ 2560