space
space
space
<<
สิงหาคม 2562
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
31 สิงหาคม 2562
space
space
space

ในที่สุดก็ประสบความสำเร็จในการหางานใหม่
ในที่สุด ก็ได้เลื่อนตำแหน่งสักที หลังจากที่พยายามมาประมาณหนึ่งปี เราได้เลื่อนตำแหน่งเป็น Accountant III ทำงานหน่วยงานใหม่มาได้ 1 สัปดาห์ หัวหน้าที่ใหม่ เป็นผู้ชาย ดีม้ากกก(แบบ ก ไก่ ล้านตัวเลย) เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อีเมล์หาหัวหน้า ฉันขอลาหยุด 1 เดือนได้ไหม จากวันที่ 26 พฤษภาคม ปีหน้าถึง 26 มิถุนายน หัวหน้าบอก เธอเป็นลูกน้องคนที่แรกที่ขอลาเดือนนึง หัวหน้าบอก ฉันไม่มีปัญหาอะไร แต่ขอพูดกับหน้าก่อนเพื่แนความแน่ใจ ผ่านไปไม่นาน หัวหน้าอีเมล์กลับมา บอก “Approved” ดีใจมาก ตกเย็นก่อนหลับบ้าน ไปบอกหัวหน้า ถ้าเธอต้องการให้ฉันมาทำล่วงเวลาก็ได้นะ แต่ฉันไม่ทราบว่า ฉัน overtime eligible รึเปล่า หัวหน้าบอกว่า เธอไม่ได้ overtime นะ แต่เธอสามารถจดเวลาที่ทำเกินไป แล้วเอามาใช้ลาโดยไม่ต้องเขียนวันลาได้ ดีใจมากเหมือนกัน เพราะนี่คือสิ่งที่ต้องการ

งานที่ทำตอนนี้ไม่เยอะ เพราะเราเพื่งเริ่มต้นใหม่ ต้องเรียนรู้การทำงานของหน่วยงานนี้ งานที่คนเก่าๆ และคนปัจจุบันทำไว้ messy มาก เราต้องช่วยปรับปรุงเปลี่ยนแปลง แต่เราก็รู้ว่า มันไม่ง่าย ที่จะเปลี่ยนการทำงานที่ผิดๆ มาตั้งนาน ต้องค่อยๆ เปลี่ยน คงต้องใช้เวลาอีกนาน กว่างานจะเข้ารูปเข้ารอย แต่เราก็ชอบอยู่แล้ว

พูดกับเพื่อนร่วมงานเก่า เค้าเคยบอกไว้ “Ann, even though you will see the same shit but this shit you will get pay more” เราก็ว่าจริง มันจะช่วยเราให้รู้สึกดีขึ้น ถ้าวันไหน เราจะรู้สึก แย่

เมื่อวันศุกร์ เพื่อนร่วมงานเก่าคนนี้ อีเมล์ถามเราว่า เป็นยังไงบ้าง เราบอก work is messy but co-workers are good. เพื่อนร่วมงานเลยส่งอีเมล์กลับมาว่า “messy work your can fix and you done it before but messy co-workers you can’t fix”



กว่าจะเขียนจบ ก็ใช้เวลาอาทิตย์กว่าๆ วันนี้เป็นวันปิดงบวันสุดท้าย อาทิตย์นี้ช่วงกลางสัปดาห์ เราเข้าไปคุยกับหัวหน้าเรื่องงาน คุยเสร็จ หัวหน้าบอกว่า “Ann, Thank you very much. You are done an outstanding job. You know what you doing. I have been needing help for so long” ปลื้มมากเลย ได้ข่าวมาว่า หัวหน้าจะอยู่อีกแค่ 2 ปี แล้วเค้าจะเกษียน กลัวมาก เปลี่ยนหัวหน้าที ชีวิตเหมือนตกเหวทุกที แต่ช่างมันเหอะ เหตุการณ์นั้นยังมาไม่ถึง รอดูกันต่อไป
 


Create Date : 31 สิงหาคม 2562
Last Update : 1 กันยายน 2562 12:22:33 น. 0 comments
Counter : 610 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

ลูกน้อยกลอยใจ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add ลูกน้อยกลอยใจ's blog to your web]
space
space
space
space
space