space
space
space
<<
ตุลาคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
26 ตุลาคม 2561
space
space
space

การทำงานต่างแดน
เราเขียนข้อความข้างล่างนี้ไว้ตั้งแต่เดือนที่แล้ว

ตอนนี้มี 3 คนที่ทำงานในตำแหน่งเดียวกันรวมทั้งตัวเราด้วย คงต้องทำการแบ่งหน้าที่กันใหม่ พูดกับหัวหน้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เราน่าจะมีประชุม และแบ่งหน้าที่กัน หัวหน้าก็เห็นด้วย แต่ตอนนี้เค้าอยากให้เราไปช่วยงานในหน่วยงานเก่าก่อน

วันพฤหัสที่ 20 กันยายน หยุดงานไปหนึ่งวัน วันนี้วันศุกร์กลับไปทำงาน ปกติตอนทำงานที่หน่วยงานเก่า เราสามารถเริ่มงานได้ 7โมงเช้า เลิกงานบ่ายสามโมงเย็น พอทำกับที่นี่ เค้าอนุญาตให้เข้างานได้เช้าสุดก็ 7 โมงครึ่ง ตอนนี้เลิกงาน 4 โมงเย็น ลืมเล่าไปว่าตอนนี้คนที่เป็นหัวหน้าต้องทำงาน 8 ชั่วโมง ส่วนคนที่เป็นลูกน้องทำงาน 7 ชั่วโมงครึ่งเหมือนเดิม ส่วนตัวเรา ตอนนี้ตำแหน่งยังไม่ปรับลด ก็เลยต้องทำ 8 ชั่วโมงอยู่

เล่าต่อสำหรับเช้าวันศุกร์ นั่งทำงานจนกระทั่ง 8 โมงกว่าๆ เลยอีเมล์ไปหาหัวหน้าว่า ฉันพร้อมที่จะช่วยงานของหน่วยงานเก่าแล้ว รอประมาณชั่วโมงกว่าๆ ทางหน่วยงานเก่า ติดต่อมา ว่าอยากให้เราช่วย coding invoices เค้าพูดว่า แอนสามารถทำได้แม้กระทั่งหลับตาอยู่ ถือว่าเป็น good compliments

เราทำงานอยู่ชั้น 10 ของตึก State Office Building (SOB) เดินลงไปที่หน่วยงานเก่าชั้น 5 ก็จัดการคุยกับ Admin Operation Manager เรื่องงาน จนเสร็จ เราก็เลยถามเค้าตรงๆ ซึ่งมันค้างคาใจอยู่ ถามว่า ฉันขอถามอะไรเธอหน่อยได้ไหม เค้าบอกว่าได้ เราก็ภามเค้าว่าเธอไม่ชอบฉันรึเปล่า ถึงได้ย้ายให้เราไปทำงานขั้นบน เค้าบอกว่า ไม่เลย แต่เป็นเพราะ Directorเค้าต้องการให้สิ่งที่เราทำส่วนหนึ่งเป็นศูนย์กลางของ Department เราก็บอกเค้าตรงๆ ว่า เราคิดถึงงานที่ฉันทำแบบเยอะๆ อยู่กับที่ใหม่ ไม่ยุ่งเลย ฉันคิดว่าเธอไม่ชอบฉัน ฉันเลยไม่สมัครงานตำแหน่งที่เปิดรับสมัครของที่นี่ เค้าบอกว่าสมัครเลย ๆ เราเลยบอกว่า สายไปแล้วหล่ะ ตำแหน่งที่ฉันอยากสมัคร ปิดรับไปแล้ว

ตอนนี้เราช่วยงานหน่วยงานเก่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ว่างมาก คือประมาณว่าภายใน 1 วัน ทำงานจริงๆ แค่ 1 ชั่วโมง

เมื่อวันอังคารที่ 25 กันยายน มีการประชุม แบ่งงานกันใหม่ อย่างที่เราบอกว่าตอนนี้มี 3 คน ทำงานตำแหน่งเดียวกัน ประมาณต้นปีหน้า จะเกษียน 1 คน เค้าอาจจะไม่ว่าจ้างเพิ่ม ตอนประชุมกันก็มีการโอนงานจากคนที่จะเกษียนมาให้เราบางส่วนและให้กับเพื่อนร่วมงานอีกคน เพื่อนร่วมงานคนนี้ป่วย วันที่มีการเรียกประชุมกัน ตอนหัวหน้าถาม Ann since Rena isn’t here, you can choose what you want. เราเลยบอก I don’t care whatever you want to give it to me. หัวหน้าหัวเราะ เลยโอนส่วนที่ยากให้เรา เราไม่มีปัญหา จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ งานทุกอย่างที่เราทำ


Create Date : 26 ตุลาคม 2561
Last Update : 26 ตุลาคม 2561 9:09:18 น. 0 comments
Counter : 648 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

ลูกน้อยกลอยใจ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add ลูกน้อยกลอยใจ's blog to your web]
space
space
space
space
space