space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
4 พฤศจิกายน 2561
space
space
space

การจัดโต๊ะทำงานหลังจากโดนย้ายหน่วยงานสังกัด
ที่ทำงานที่ใหม่ดีกว่าที่เก่าหลายสิบเท่าตัว วิวก็มี เรียกได้ว่า million dollar view

รูปแรกนี้ ก็อย่างที่เห็น ดิฉันมี 2 หน้าจอ ทางขวามือ มี scanner มีเครื่องบวกเลข มีเครื่องที่ใช้ print sticker สำหรับ file



รูปที่สอง เป็นผลงานของลูกสาวคนโตที่สะสมมาหลายปี ตอนนี้เค้าหยุดวาดรูปไป 2-3 ปีแล้ว เค้าค่อนข้างมีพรสวรรค์ในการวาดรูป เสียดายที่เค้าหยุดวาดรูป



รูปที่สาม เป็นของเล่นของลูก แต่แม่ขโมยมาตกแต่งที่ทำงาน เราชอบ trolls มาก เราว่ามันน่ารักดี ถ้าลูกมาเห็น ก็คงเอากลับบ้านอีก เจ้าตัวที่มีผมสีชมพู ย่าให้ลูกสาวคนโต ตอนที่เค้ายังเล็กๆ ส่วนอีกตัว ซื้อมาจาก garage sale



รูปที่ 4 เป็นของเล่น troll เหมือนกัน ตัวนี้ใหญ่ที่สุด ได้มาจาก garage sale เหมือนกัน



รูปที่ห้า ต้นไม้ต้นนี้ ลูกน้องของเราที่ลาออกไป เค้าให้เรา เค้าย้ายไปอยู่เมืองอื่น ตอนนี้เจริญเติบโตมาก เคยถ่ายรูปส่งไปให้เค้าดูครั้งนึง เค้าบอก แอน เธอดูแลมันได้ดีกว่าชั้นอีกนะ



รูปที่หก เป็น notes สั้นๆ ที่ได้มาจาก เพื่อนร่วมงาน เรากับเค้า ไม่ได้ทำงานหน่วยงานเดียวกัน แต่เค้า approved เอกสารของเรา ตั้งแต่เราโดนย้ายมา ตอนนี้เราก็อยู่หน่วยงานเดียวกับเค้าแล้ว ลูกน้องของเค้าได้ลาออก เพราะได้งานที่มีเงินเดือนมากกว่าเดิม ตอนนี้เราเลย offer ช่วยงานเค้า จนกระทั่งสัปดาห์นี้เค้าเอา notes มาแปะไว้ให้เราในรูปถัดมา เราไม่รู้ว่าเค้ามาแปะไว้ให้ตอนไหน





11/2/18 เราบอกกับเค้าว่าเรากำลังจะสมัครงาน Accountant III นะ คุณช่วยเป็น reference ของชั้นได้ไหม เค้าตอบกลับเรามา ทำให้เรารูสึกซึ้งมาก เค้าบอกว่า ชั้นรู้สึกเป็นเกียรติที่จะเป็น reference ให้เธอ เค้ารู้สึกประทับใจในการทำงานของเรามาก ทุกอย่างที่เค้าขอให้เราทำ เรียบร้อยดีมาก แล้วเราก็จะ update ให้เค้ารู้ ว่าสิ่งที่เค้าให้เราทำ อะไรบ้างที่ยังมีปัญหา ที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เค้ายังบอกเราอีกว่า เค้าพูดกับหัวหน้างานของเราโดยตรงด้วย ว่าเราเป็นพนักงานที่ดีมาก รู้สึกชื่นใจที่มีคนมองเห็น

เรายังจำคำพูดของพ่อเราได้ พ่อไม่ได้พูดกับเราโดยตรง แต่พ่อพูดสอนพี่สาวของเรา แต่เราก็ยึดเอาคำพูดนั้นมาปฏิบัติ พ่อบอกว่า “บางครั้งงานที่เราทำ อาจจะไม่ใช่งานที่เรารัก แต่เราก็ต้องทำให้เต็มที่” สำหรับเรา เรารักงานทุกอย่างที่เราทำ เรารู้สึกว่า เราต้องพยายามมากกว่าปกติ เพราะมันไม่ใช่ภาษาของเรา เราไม่ใช่คนที่เก่งภายอังกฤษ อะไรมากมาย แต่เราพยายาม และภาษาของเราก็กีขึ้นเรื่อยๆ

รูปต่อไปก็เป็นวิวร้อยล้านค่ะ ถ้าเป็นช่วยซัมเมอร์ก็จะเห็นเรือท่องเที่ยวด้วย



รูปสุดท้ายนี้ไม่ได้ทำอะไรกับรูปเลย แสงแดดส่องมาแรงมาก พอถ่ายย้อนแสงก็ได้รูปนี้มา เราชอบมากเลย




Create Date : 04 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2561 10:41:22 น. 0 comments
Counter : 1283 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณRananrin


ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

ลูกน้อยกลอยใจ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add ลูกน้อยกลอยใจ's blog to your web]
space
space
space
space
space