รักดีๆมีแต่ในนิยาย...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
24 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

คำถามเดิม....

เจอะคำถามมากมาย อยากให้ฉันตอบไป
คำถามว่าเพราะเหตุใด ที่เรานั้นแยกทาง
ทั้งๆ ที่ไม่กี่ครั้ง ที่เราผิดใจ

สิ่งที่เขาเอ่ยถาม ไม่ต่างที่ฉันข้องใจ
คำถามมันมีมากมาย อยู่ในใจหลายอย่าง
เมื่อโดนถามมากี่ครั้ง ก็ยังข้องใจ

จะให้ตอบไปว่าไง อะไรที่แยกเราให้ห่าง
ทำให้ความรักเราจาง เพราะทุกอย่างก็มีแต่เธอที่รู้
จะให้ฉันไปถามใคร ในวันที่ตัวเธอไม่อยู่
ทำได้เพียงเฝ้าทนดูและต้องทนอยู่
ทนฟังกับคำถามเดิม ลำพังผู้เดียว

สิ่งที่ฉันให้เธอ ให้ไปแล้วหมดใจ
แต่ครั้นเมื่อเธอจากไป กลับไม่เคยพูดกัน
แล้วฉันจะหนีคำถามไปได้อย่างไร

จะให้ตอบไปว่าไง อะไรที่แยกเราให้ห่าง
ทำให้ความรักเราจาง เพราะทุกอย่างก็มีแต่เธอที่รู้
จะให้ฉันไปถามใคร ในวันที่ตัวเธอไม่อยู่
ทำได้เพียงเฝ้าทนดูและต้องทนอยู่
ทนฟังกับคำถามเดิม

จะให้ฉันไปถามใคร ในวันที่ตัวเธอไม่อยู่
ทำได้เพียงเฝ้าทนดูและต้องทนอยู่
ทนฟังกับคำถามเดิม.... ลำพังผู้เดียว

คำถามเดิม.... ไม่คิดว่าผ่านมานานขนาดนี้แล้ว
ยังจะได้เจอคนเก่าๆทักทายด้วยความห่วงใย
ว่าแต่งงานกันไปรึยัง มีลูกกันไปกี่คนแล้ว
ไม่ได้โกรธอะไรนะ คงเพราะหุ่นตอนนี้ล่ะมั้ง
ที่อ้วนกลมได้ขนาดคุณแม่ลูกสามขนาดนี้
แต่มันก้อดที่จะคิดไม่ได้ ที่จะต้องมาตอบคำถามแบบนี้
ว่าเพราะอะไรที่ทำให้เราสองคนถึงต้องจบลงแบบนี้
ในสายตาคนอื่นเราที่อยู่ด้วยกันแทบตลอดเวลา
ในช่วงเวลาถึง 4 ปี ในวันนี้กลับกลายเป็นว่า
ไม่ได้ยินเสียง ไม่ได้พูดคุย ไม่ได้เห็นหน้ามาเป็นปีๆแล้ว
ก้ได้แต่ขอบคุณกาลเวลาที่ผ่านไป สร้างความเคยชินใหม่
สำหรับการที่ไม่มีคุณ ถึงแม้ตอนแรกจะคิดถึง ทุรนทุราย
แค่ไหนก้ผ่านมาแล้ว แต่เมื่อเจอคำถามเกี่ยวกับคุณ
ก็ยังอดไม่ได้ที่จะนึกสงสัยขึ้นมาทุกที ว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้
อะไรที่ทำให้เราต้องกลายเป็นคนแปลกหน้าต่อกัน
อะไรที่ทำให้ความสัมพันธ์ที่คิด(ไปคนเดียว)ว่าดีที่สุดแล้ว
กลับพังทลายลง เหลือแค่เพียงคำว่า...อดีต....
แต่ถึงจะคิดมากไปยังไงก้รู้ว่าคงไม่สามารถกลับเป็นเหมือนเดิม
ทั้งคุณและผม ไม่มีทางอีกแล้ว ที่จะกลับมาเป็นเรา
แต่จะมีช่องทางเล็กๆซักนิดมั้ยที่จะทำให้เรา
กลับมาเป็นเพื่อนที่ดีของกันและกัน
คุณเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตที่ผ่านมา
และด้วยเหตุนี้แหละที่ยังคงทำให้คิดถึงคุณ เสียดายที่
ไม่สามารถรักษาความสัมพันธ์ของเพื่อนที่ดีที่สุดได้
เสียดาย เสียใจ แต่ไม่รู้สึกเสียเวลาที่ผ่านไปร่วมกับคุณ
คิดถึงนะ....





 

Create Date : 24 มีนาคม 2550
6 comments
Last Update : 24 มีนาคม 2550 23:11:56 น.
Counter : 533 Pageviews.

 

คำถามบางคำถาม มันก็ไม่มีคำตอบเหมือนกันนะ
เคยเจอในข้อสอบอ่ะ

 

โดย: โจโฉ IP: 58.9.30.235 25 มีนาคม 2550 21:57:41 น.  

 

ตกลงว่าตอนนี้หุ่นเป็นคุณแม่ลูกสามแล้วเหรอ

แสดงว่าแซงหน้าพี่แล้วดิ อิอิ




บางคำถาม บางทีมันก็ไม่ต้องตอบก็ได้น่ะเฟ้ย

หรือบางทีบางคำถาม ก็ไม่ต้องไปใส่ใจมันก็ได้เช่นเดียวกัน

 

โดย: หัวใจสีชมพู 27 มีนาคม 2550 19:23:17 น.  

 

โย่วๆๆ

อย่าไปคิดถึงอดีตให้มากนัก

ยังมีสิ่งที่ดีๆรอเราอยู่ในอนาคต

สู้ต่อไป ทาเคชิ

 

โดย: ไม่เมาไม่ขับ IP: 58.9.161.63 27 มีนาคม 2550 19:25:58 น.  

 

บางทีคำถามก็ไม่ต้องการคำตอบ คิดว่าเป็นคำถามประเภทนี้แล้วกัน สบายใจดี อิอิๆๆ

 

โดย: ปออุ๊ก 30 มีนาคม 2550 1:05:04 น.  

 

ไอ้น้องมารับภาระกิจโดยเร็ว


https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=squab&group=2

 

โดย: หัวใจสีชมพู 31 มีนาคม 2550 20:25:08 น.  

 

คนที่โดนผม Tag มีดังนี้ เข้าไปตอบที่ blog ตัวเองด้วย...
1.เสือดาว
2.spuab
3.หัวใจสีชมพู
4.Think (อยากใช้ชื่อนี้ แต่มันซ้ำ)
5.ใสแจ๋วแหว๋ว
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=dont-drunk-dont-drive&group=2

 

โดย: ไม่เมาไม่ขับ 2 เมษายน 2550 22:44:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


squab
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักแท้ไม่ใช่ส่วนที่มาเติมช่องว่างของชีวิต(เพราะนั่นคือหน้าที่ของเรา)แต่คือสิ่งที่มาเพิ่มบางอย่างที่มีค่าให้กับชีวิตต่างหาก^^
Friends' blogs
[Add squab's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.