หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีครับ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
25 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

เมื่อผมต้องเดินกลับบ้าน ครับ

จากคราวที่แล้วที่ผมปั่นจักรยานไปนวนคร ใครจะไปรู้ว่าคราวนี้ผมจะต้องเดิน
ช่วงนี้งานมีปัญหา คนบนหิ้งอย่างผม จำต้องลงมากู้สถานะการณ์ ของบริษัทที่กำลัง โงนเงน เมื่อหัวหน้าแผนกคุณภาพ ได้ถอดใจไม่มาทำงานซ่ะดื้อๆ คุณเพื่อนที่ส่งผมขึ้นหิ้ง ก็ได้ไปพักผ่อนที่อเมริกา ที่เหรือก็ทำอะไรไม่เป็น ตัดสินใจไม่ได้ ผมเลยต้อง ลงมาควบคุมสถาณะการณ์
ตอนนี้งานของลูกค้า มีปัญหาอันเนื่องมาจาก ฝ่ายคุณภาพได้ ละเลยไม่ได้ทำงานของตน งานเสียได้ไปเจอที่ลูกค้า 100% หุหุ งานนี้งานหนักครับ ผมรวบรวมกำลังใจของคนที่เหลือและแก้ไขผ่อนหนักให้เป็นเบา แต่งานนี้บริษัทก็เสียเงิน และ ชื่อเสียงไม่ใช่น้อย พวกผมก็ต้องทำงานกันดึกๆ
เสาร์วันหยุดที่ผ่านมางานกำลังติดพัน ผมเลยต้องมาตามงานปรากฎว่ามาทำงาน ตอนเช้า เหมือนมีลาง หุหุ รถผมยางแตกครับ


ยังดีที่ยางแตกตอนจะจอดรถครับ

งานนี้ตกใจทั้งผมและเจ้าแม่อุลตร้าที่มาส่ง หุหุ ผมเอายางอะไหล่ออกมา ปรากฏว่าไม่มีลม เพราะไม่เคยเอาออกมาเช็คเลย เสียเวลาเอาไปเติมลมอีก
เรียบร้อยแล้วผมบอกเจ้าอุลตร้าให้มารับผม โดยผมจะโทรไปบอก
ผมเข้าไปทำงาน วางแผนแก้ไขปัญหา จนกระทั่งมั่นใจว่างานกำลังไปได้ดีแล้ว ผมจึง ให้น้องที่ทำงานมาส่ง ปากซอยตรงข้ามนิคมที่ทำงาน ชึ่งห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร
" พี่ไม่ให้ผม ไปส่งบ้านรึ " เอก น้องที่ทำงานถาม
" อย่าเลย น้ำมันรถ แกจะหมดแล้ว เด๊ยวเจ้าแม่อุลตร้ามารับ" ผมเห็นว่าบ้านเอกกับผม มันคงล่ะทางเลย เอก ยังคงรีรอ แต่ผมก็โบกมือให้เอกกลับบ้านไป
ตอนนี้ใกล้จะบ่ายสองแล้ว ผมพยายามโทรหาเจ้าแม่อุลตร้า แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ผมควักกระเป๋าตังค์ มาดู มีติดตัวอยู่ 25 บาท นั่งวิน คงไม่ถึงบ้าน หุหุ ฝากกุญแจบ้านไว้กับเจ้าแม่อุลตร้า ถ้านั่งวินกลับบ้าน แล้วเจ้าแม่อุลตร้าไม่อยู่ งานนี้โดนวินต่อยแน่ๆ คงต้องเดินแล้วล่ะ บางทีมันอาจ ไม่เลวร้ายก็ได้
บ่าย 2 กว่าๆ ผมเดินคนเดียวอยู่บนถนนเหงาๆ มีรถผ่านมาบ้าง


หุหุ ว้าเหว่ดีแท้ๆ


ดอกรัก คิดถึงตอนเรียน ไปเก็บมาทำพาน


ใกล้ๆ

บ่าย 2 แก่มากๆ แล้วเดิน มาถึงวัด สุคนธาราม


วัดเก่าครับ


คลองชลประทานน่าตกปลาครับ

เดินเข้าถนนเลียบคลอง ชลประทาน นานๆจะมีรถสวนมาสักคัน
บ่าย 3 แล้ว


บรรยากาศ ถนนเลียบคลองครับ

ผมเดินผ่านเขตที่อยู่อาศัย เข้าเขตนาแล้วครับ


หุหุ นกครับ นก


นกอีกแล้ว

หุหุ ผมเริ่มเข้าใจหัวอกของ เคนชิโร่ ในหมัดเทพเจ้าดาวเหนือว่า ตอนที่เดินเรื่อยเปื่อยในทะเลทราย ถึงชอบทำหน้าบอกบุญไม่รับ ผมพยายามโทรหา เจ้าแม่อุลตร้า แต่ก็โทรยังไงก็ไม่ติด ผมเลยแก้เขินโดยการโทรไปตามงานที่โรงงานแทน


เกือบถึง ศาลาแล้ว

บ่าย 3 นิดหน่อย เดินมาเกือบ สองใน สามของทางกลับบ้านแล้ว หุห Country Road take me home....


จากถนนเลียบคลองชลประทาน เข้าสู่ สนามกลอ์ฟ อโยธยา

ปัญหาใหม่ของผมก็เริ่มขึ้นแล้ว หุหุ เท้าผมเริ่มฟองจากการเสียดสีกับพื้นรองเท้าครับ


เท้าผมเริ่มไม่อยู่ในสภาพแล้วครับ

บ่าย 3 ครึ่ง ผมเดินมาได้น่าจะ 2 ใน 3 ของทางทั้งหมด


เป้าหมายยังลิบๆ

จากความคิดของผม ถาผมจะถึงบ้านก็คงจะ 4 โมงเย็นแก่ๆ ผมน่าจะทำได้แต่ผมคงใช้เท้าเดินไม่ได้อีกนาน จากฝ่าเท้าพองทั้งสองข้าง
ถึงตอนนี้ผมยอมรับว่ายอมแพ้และไม่คิดจะเดินต่อ แต่จะหยุดแล้วมายืนให้แดดเผาคงไม่ดี ผมลองเสี่ยง โทรหาเจ้าแม่อุลตร้าเป็นครั้งที่7 หุหุ ติดสักที ในที่สุดผมก็ถึงบ้าน
ทานมื้อเย็น ทำสปาร์เท้า อาบน้ำแล้วก็หลับเป็นตายครับผม




 

Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2551 23:32:42 น.
Counter : 965 Pageviews.

 

โหย สภาพเหมือนตอนผมเดินหางานในนิวยอร์คเลย

 

โดย: สหมิว (Be a good guy ) 26 กุมภาพันธ์ 2551 0:06:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สอระ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หุหุ ผมมันไม่ใช่คนดีซักเท่าไหร่หรอก ก็แค่คนเลวที่ยังหายใจคนหนึ่ง บนโลกที่แสนโสมม
Friends' blogs
[Add สอระ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.