Photobucket
ศิลปะในการชนะทุกข์






ศิลปะ คือ..ความงดงาม..

ที่บังเกิดจากจิตนาการ..อารมณ์..และความรู้สึก..

ภาพแห่งความทุกข์..

คือ..สิ่งที่ปรากฏขึ้นในจิตใจของเรา..

>>>…ที่ทำให้จิตใจหวั่นไหว..

>>>…สร้างความเจ็บปวดทางอารมณ์และความรู้สึก..

>>>…ที่มีผลกระทบต่อจิตใจของเรา..

การที่เราจะเอาชนะความทุกข์ได้นั้น..
เราจะต้องรู้วิธีในการดับทุกข์ก่อน..
และต้องรู้ก่อนว่า..

>>>…ความทุกข์มันเกิดขึ้นที่ไหน..???

>>>…มันเกิดที่กาย..

>>>…หรือเกิดที่ใจ..

ความทุกข์..
ที่เราบัญญัติกันขึ้นมา..
มันเป็นความทุกข์จอมปลอม..

>>>…ที่คอยหลอกล่อเราหรือเปล่า..

>>>…หรือมันเป็นความทุกข์..

>>>…ที่เกิดขึ้นมาพร้อม ๆ กับตัวเรา..ตั้งแต่เกิด..

ธรรมชาติของความทุกข์..
ก็มีการเปลี่ยนแปลงทุก ๆ ขณะ..
มีการเกิดขึ้น..ตั้งอยู่..และเสื่อมไป..

ไม่มีความทุกข์ใด ๆ..
จะให้ผล..คือ..ความทุกข์..แก่เราได้
ตลอดปี..ตลอดชาติ..

>>>…เพราะความทุกข์ของวันใด..

>>>…ก็มากพอสำหรับวันนั้น..คืนนั้นแล้ว..

ความทุกข์ของวันใด..ก็ให้มันจบในวันนั้น..

>>>…อย่ายึดถือ..แบกห้ามมันไว้..

>>>…ทำร้ายจิตใจของเรา..ให้หนักหนา..สาหัสไปเลย..

ที่เราเป็นทุกข์...อยู่ขณะนี้..
เพราะเราไม่รู้จักที่จะเรียนรู้..วิธีการปล่อยวาง..

>>>…รู้ว่าทุกข์..มันหนัก..

>>>…แล้วไย..เราต้องเอาใจไปแบกมันไว้ทำไม ???

ทำไม..ไม่ทำใจให้ว่าง ๆ..

แล้วปล่อยวางมัน..โยนมันทิ้งเสียบ้างละ ???


บทความ...โดย..ชายน้อย..



ที่มา ธรรมะไทย









Create Date : 28 มีนาคม 2552
Last Update : 28 มีนาคม 2552 12:20:58 น. 0 comments
Counter : 635 Pageviews.

Baby I love you
Location :
Amphur Muang Songkhla Thailand / St.Louis Missouri United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Photobucket
Photobucket
♥สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ ทำงานพาร์ทไทม์เล็กๆน้อยๆพอที่จะมีสังคมและมีพอคเกตมันนี่กับเค้าบ้าง♥ ♥แต่งานหลัก..เลือกที่จะรักและดูแลลูกๆ ภูมิใจที่สุดสำหรับงานคุณแม่ฟูลไทม์ค่ะ♥
♥จงรักและปฏิบัติต่อลูกของคนอื่น♥ ♥เหมือนที่รักและปฏิบัติต่อลูกของตนเอง♥



free website counters
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Baby I love you's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.