อ๊อด อ๊อด....ยอดมานุสสส

แก๊งป่วน.....ตลุยเวียงจันทน์ ....วังเวียง....ตอนที่1






สบายดี.............วังเวียง

อันนี้เป็นเรื่องเก่าเล่าใหม่อีกทีนะครับ ผมกับเพื่อน (คุณ M.Eng, สิงห์นครพิงค์ , คุณE-5 นางมารหัวเหลือง,และคุณทรงเกือบกลม) สี่คน สี่สหายรวมตัวกันได้ 1 แก๊งป่วนได้มีเวลาดีๆร่วมกันอีกครั้ง แต่จุดเริ่มต้นของการเที่ยวครั้งนี้เพียงแค่ คุณทรงเกือบกลมมเนี่ยอยากจะมาเยี่ยมผมที่พิษณุโลกสัก 3 วัน เท่านั้นเอง กะจะมาใช้เวลาว่างเงียบๆสบายใจสักหน่อย แต่ในที่สุด...อย่างที่บอกว่าเป็นแก๊งป่วน..จะมีเหรอที่จะสงบสุขได้คนเดียว....เลยเกิดการรวมตัวและยกทัพกันตลุยประเทศเพื่อนบ้าน....สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว......





สบายดี...ประเทศลาว คำทักทายของชาวลาวครับ...เราออกเดินทางจากกรุงเทพฯไปถึงจังหวัดหนองคาย แล้วก็ข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาวตอนเช้าเพื่อให้ทันรถเที่ยวแรกที่จะไปวังเวียงครับ เพราะฉะนั้น วันแรกของการเดินทาง เราไปถึงเวียงจันทน์ แล้วก็แค่ได้ดมกลิ่นเวียงจันทน์เท่านั้นเอง.........ใช้เวลานั่งรถทั้งหมดก็ 4 ชั่วโมงกว่าๆ กว่าจะถึงวังเวียงเล่นเอาลมแทบจับเหมือนกันครับ อากาศเย็นๆตอนบ่ายแบบไม่มีแดด ก็หนาวสะท้านนิดๆครับ







ถึงแม้อากาศจะเย็น ถึงหนาวหน่อยๆ ฝนตั่งเค้าจะตกมาทักทายการมาเยือน แดดก็หายไปเหมือนจะกลัวพวกเราแก๊งป่วน... เราก็ยังยินดีปรีดาที่จะนั่งเรือเที่ยวชมความงามของวังเวียงกัน เก็บภาพมาให้ดูด้วยครับ...............บอกได้คำเดียวว่า สวยและประทับใจมากๆๆ (สถานที่สวยๆ อากาศดีๆ และเพื่อนที่รู้ใจ.....ความสุขใด บ่ เหมือน)

















บ้านเล็กๆนี่น่าอยู่ครับ แต่ไม่ไหว มีหวังพังก่อนได้นอนแน่ๆ



ที่เห็นเนี่ยเป็นสาหร่ายน้ำจืด เรียกว่า เตา เค้าเอามาแปรรูปทำเป็นเตาปรุงรส เหมือนข้าวเกรียบเลย อร่อยด้วยครับ



มาดูรูปบรรยากาศสวยๆของวังเวียงกันต่อครับ











เย็นแล้วครับ ได้เวลาหาเสบียงลงกระเพาะ เรามี dinner กันด้วยนะครับ ร้านอาหารที่นั่นเยอะแยะไปหมด รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ พิซซ่า ลาซานญ่า อาหารฝรั่งมีเยอะแยะ เราบอกกันว่าถ้าจะกินพวกนี้ กลับไปกินกรุงเทพฯก็ได้ เราเดินไปเจอรถเข็นขายกับข้าว แบบลาว original เลย...เราก็บอกว่า แม่นแล้วหมู่เฮา เฮาต้องหม่ำจั๋งซี่.......สรุปเราก็ได้อาหารค่ำแบบ original กลับมาหม่ำกันที่ห้อง



เรานอนพักกันที่ Guest House ครับ ราคาก็ไม่แพงเลย ผมกับคุณทรงเกือบกลม นอนห้องเดียวกัน ราคาคนละ 100 บาท (ห้องพัดลม...แต่ไม่เปิดอะหนาว) ส่วนคุณ E-5 และ M.Eng นอนด้วยกัน ห้องนั้นรู้สึกคนละ150 ถ้าจำไม่ผิด เป็นห้องแอร์ (แต่ก็ไม่ได้เปิดแอร์) ก่อนจะเล่นไพ่ ดับความคันมือ (มีตำรวจอยู่แถวนี้ป่าวหว่า)

ตื่นเช้ามา ช่างเป็นเช้าที่สดใสครับ น่าเสียดายที่เราต่างมีภาระคอยอยู่ข้างหลัง การเที่ยว 3 วัน 2 คืนรอบนี้ช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีและประทับใจมาก น่าเสียดายที่เรามีเวลาน้อยเกินไป อย่างบอกครับ เรามาสูดกลิ่นธรรมชาติ แล้วได้ของแถมคือกลิ่นของความสุข แค่นี้ก็เป็นการชาร์จพลังให้ชีวิต ให้กลับไปสู้ต่อกับนานาภารกิจที่มีอยู่ครับ...เอ้าบ่นอยู่ได้ รูปของ Morning วังเวียงยังรอครับ













เรามี Breakfast กันด้วยนะครับ กาแฟแบบฉบับวังเวียง และข้าวผัด....อิ่มแล้วจะได้มีแรงเดิน





อิ่มแล้วเรามีเวลาประมาณ สอง สาม ชั่วโมงก่อนรถที่จะพาเรากลับไปถึงเวียงจันทน์จะมาครับ.....ติดตามตอนต่อไปนะครับ...





 

Create Date : 17 มิถุนายน 2549
4 comments
Last Update : 19 มกราคม 2551 8:03:39 น.
Counter : 1113 Pageviews.

 

ตามมาดูที่ที่เคยไป เสียดายที่ผมไม่มีเวลาอยู่ที่วังเวียงมากนัก เสียดายจริงๆ

 

โดย: T_Ang 17 มิถุนายน 2549 2:36:51 น.  

 

ยังไม่เคยไปเลยครับ

 

โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 17 มิถุนายน 2549 8:43:34 น.  

 

คราวหน้าไป หลวงพระบางกัน !

 

โดย: E-5 IP: 140.112.229.145 18 มิถุนายน 2549 0:08:14 น.  

 

ตามมาดูครับ วังเวียงสวยจริงๆครับ

 

โดย: ตงเหลงฉ่า IP: 58.9.27.217 18 มิถุนายน 2549 1:17:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อ๊อดอ๊อดยอดมานุส
Location :
พิษณุโลก Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]









Srawut Kumphune's Facebook Profile
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
17 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add อ๊อดอ๊อดยอดมานุส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.