เก็บวันดีดี เก็บสิ่งที่มี เก็บไว้นานนาน
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
หัวใจเดียวกัน

คงเป็นกล่องบันทึกที่ไม่มีวันหมดหน้ากระดาษ เหมือนสมุดบันทึกทั่วๆไปที่ฉันสะสมไว้

บล็อกมีอะไรมากกว่าที่ฉันคิดซะอีก มีการเคลื่อนไหวของผู้ชม ผู้อ่าน ไม่เหมือนสมุดบันทึกที่ฉันเขียน และเก็บไว้อ่านเพียงคนเดียว

ดีจริงๆ กับโลกที่ฉันเพิ่งค้นเจอ แต่ก่อนเคยเห็นน้องสาวอย่างน้องวีดวาด คลั่งไคล้การอัฟบล็อก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า กรี้ดกร๊าดไปทำไม บล็อกก็แค่ตัวหนังสือเท่านั้น แต่เมื่อมาเจอกับตัวเอง บล็อกเป็นอะไรมากกว่าที่คิดไว้

ขอบคุณพ่อพเยียค่ะ ที่มาจุดประกายฝันในการคิดทำบล็อกของฉัน และพ่อพเยียก็บอกอีกว่า บล็อกมีชีวิต มีจิตใจ ก็คงจะจริงนะ



วันนี้ขอเขียนถึงคุณคนดีของฉันอีกครั้ง อย่าเพิ่งเบื่อล่ะ แต่จะมีเรื่องราวของความประทับใจอะไรๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตฉัน ฉันจะนำมาเขียนด้วยค่ะ แต่ค่อยๆ ทะยอยลงที่ละตอนๆ แล้วตามอ่านบล็อกฉันไปเรื่อยๆ นะคะ ที่นี่...มีแต่ความอิ่มเอมใจค่ะ

*************************

คุณคนดี...ฉันไม่คิดเลยว่า เราจะได้เจอกัน

ฉันเดินทางออกจากสนามบินภูเก็ตและโทรฯบอกคุณว่า เราคงได้เจอกันตอนประมาณ 6 โมงเย็นนิดๆ หรือ 6 โมงครึ่ง โดยนัดแนะกันเรียบร้อยถึงจุดที่จะเจอกัน

แต่ระบบการจาราจรที่กรุงเทพนก็พ่นพิษใส่ฉัน รถติดมากๆ ในเย็นวันศุกร์ที่ฉันมาถึง กว่าจะฝ่าฟันการจาราจรมาได้ ก็ผิดเวลาไปพอสมควร คุณคนดีคงรอฉันนานแน่ๆ

ก็คุณบอกฉันว่า จะมารอฉันโดยการเดินเล่นละแวกหน้าพระลานก่อนในช่วงบ่ายๆ คนดีของฉันชอบมาดูอะไรๆแถวๆหน้าพระลาน ท่าพระจันทร์ หรือ ข้ามฟากไปยังฝั่งศิริราช ภาระกิจอันนี้ คือหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของคุณคนดี ในยามที่ว่างเว้นจากงาน

ซึ่งจากการพูดคุยผ่านโปสต์การ์ด หรือกล่องข้อความกันหลังไมค์ พอทำให้ฉันทราบถึงความชอบส่วนตัว ในหลายๆ เรื่อง ของฉันและของคุณคนดี เราแลกเปลี่ยนและชวนคุยถึงสิ่งที่เราชอบ กลายเป็นว่า เรามีอะไรที่คล้ายๆ กัน

คุณคนดีชอบเดินเล่น ฉันก็ชอบเดินเล่นเช่นกัน ฉันไม่ชอบนั่งรถ ฉันว่าการที่นั่งอยุ่บนรถ สายตาเราดูอะไรไม่กว้างไกลเช่นเดินบนถนน การเดินถนนช่วยให้เราได้มีเวลาขบคิดเรื่องราวต่างๆ ได้ด้วย และเราได้เก็บเกี่ยวอะไรข้างทางได้มากขึ้น

คุณคนดีชอบสะสมแสตมป์และชอบเขียนโปสต์การ์ด ซึ่งตรงกับความชอบของฉันอีกแล้ว แต่เมื่อเราคุยกันไป คุยกันมา ฉันสู้คุณคนดีไม่ได้หรอก ฉันไม่ใช่นักสะสมตัวยงเอาซะเลย ขอเรียกว่า นักสะสมแบบสมัครเล่นก็แล้วกัน คุณมีแสตมป์ในวาระต่างๆ มากมาย และเก็บติดตัวไว้ตลอดการเดินทาง

คุณคนดีชอบตึกรามบ้านช่องแบบสมัยก่อน ซึ่งตรงนี้ตรงใจฉันมากๆ เช่นกัน ฉันหลงใหลบ้านเมืองที่ฉันเติบโตมา ที่บ้านฉันมีตึกสมัยโบราณอยุ่ติดๆกันเรียกว่า แทบจะรอบเมือง แต่ขณะนี้ ผู้คนกลับไม่เห็นคุณค่า ปล่อยให้ทุกอย่างผุพังไปตามกาลเวลา เราเคยคุยกันถึงจุดนี้ คุณคนดีบอกฉันว่า เคยตั้งใจจะมาดูภาพบ้านเมืองที่ฉันอยู่ แต่บังเอิญว่า ไปหลงเสน่ห์ของชายทะเลที่เขาหลักซะก่อน เลยมาไม่ถึงบ้านฉัน แต่นั่นเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนมีสึนามิ

ฉันเล่าให้ฟังว่า ฉันเดินทางเข้ากรุงเทพฯที่ไร บ้านพักที่กรุงเทพฯก็พอมีให้ฉันพัก แต่ลักษณะนิสัยของฉัน ฉันชอบสรรหาที่พักที่แปลกๆ ฉันจะขอไปพักตามที่ๆฉันชอบ และหลายๆ ที่พักที่ฉันเลือกพัก มีบางที่ ถูกใจคุณคนดีของฉัน เช่น
เมื่อครั้งที่มาพักที่ โรงแรมพระนครนอนเล่น เธอก็ถูกใจที่พักเช่นอีกแล้ว และครั้งนี้เธอถามฉันว่า จะเลือกไปพักที่ไหน พอฉันตอบว่า ฉันเล็งๆไว้ที่บ้านดินสอ เธอก็บอกว่า เคยเห็นผ่านตามาแล้ว ดูดีที่เดียว

หลังจากที่ฉันโทรฯไปสั่งจองห้องพักที่บ้านดินสอ เธอก็ตอบฉันกลับมาว่า ไว้เรามาเจอกันแบบตัวเป็นๆ ที่บ้านดินสอก็แล้วกัน จะได้ถือโอกาสชมบ้านดินสอด้วยกัน

และแล้วเราก็ได้เจอกันในตอนค่ำของคืนวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ ฉันไม่เคยเห็นหน้าคุณ คุณก็ไม่เคยเห็นหน้าฉัน เราไม่เคยส่งภาพใดๆ ให้ได้รู้จักกันมาก่อน แต่ไม่ว่าคุณคนดีของฉัน จะมีหน้าตาอย่างไร และฉันจะมีหน้าตาอย่างไร เราสองคนไม่หวั่นที่จะคบหากันต่อในนามของ มิตรภาพของคนรักโปสต์การ์ด

ฉันเห็นผู้ชายผอมๆ สูงไม่มากนัก และผิวก็ไม่ขาวเกินไปนัก รอฉันอยู่ที่บ้านดินสอเมื่อฉันไปถึง ฉันก็เดาได้ทันทีว่า น่าจะเป็นคุณคนดีแน่เลย และคุณคนดีก็รู้ว่า เป็นฉัน เพราะฉันยกมาทั้งครอบครัว

ฉันเริ่มทักทายก่อน เมื่อเห็นเขายืนหันหลังให้ที่ระเบียงบ้านของบ้านดินสอ

"สวัสดีค่ะ ใช่คุณ...." เธอตอบฉันกลับมาว่า "สวัสดีครับ" ใช่แล้ว นี่คือน้ำเสียงที่ฉันคุ้นเคยมาในโทรศัพท์ที่เราพูดคุยกัน เรื่องของเบอร์โทรศัพท์เช่นกัน เธอเป็นฝ่ายให้เบอร์โทรศัพท์ฉันก่อน โดยบอกว่า เราคุยกันมานานพอสมควร รู้จักกันมาก็สารพัดเรื่อง น่าจะมีการสื่อสาร 2 ทางบ้าง ไม่ใช่..ปล่อยให้คิด หรือ ปล่อยให้อ่านอะไรๆ แบบคนเดียว

ฉันได้หมายเลขโทรศัพท์ของคุณมาแล้ว ก็ไตร่ตรองนานพอสมควร เพราะฉันกลัวปัญหาอะไรๆจะตามมา แต่แล้ว..ฉันก็ตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาในวันหนึ่ง เราได้คุยกันทางโทรศัพท์ การต่อเนื่องของความคิด ความรู้สึกก็เร็วกว่าช่องทางอื่นๆ ที่เราเคยใช้ติดต่อกัน เรียกว่า อยากรู้ อยากคุยเรื่องอะไรกัน ก็ตอบกลับมาทันที

เราเดินไปหาอาหารทานกันทั้งครอบครัวของฉันและคุณคนดี เดินเข้าถนนราชดำเนิน แล้วลูกชายตัวดีของฉัน ก็ชี้ไปร้านๆหนึ่งที่อยู่หัวมุมอนุสาวรีย์ประชาธิไตย ตกลงเราเลือกทานอาหารกันที่ ร้านเมธาวลัย ศรแดง

หลังจากที่นั่งอยู่ภายในร้าน รออาหาร นักร้องก็ร้องเพลงให้แขกในร้านอาหารฟัง เป็นเพลงที่ฟังสบายๆ สำหรับคอฟังเพลงรุ่นราวคราวเดียวกับฉัน หรือโตกว่าฉัน แต่ไม่มีเพลงของวัยหวาน วัยรุ่นนะ เป็นเพลงเบาๆฟังสบายๆ

ฉันเป็นฝ่ายตักอาหารให้เธอ เพื่อไม่ให้เธอรู้สึกเขิลนะ ที่ต้องทานอาหารร่วมกับครอบครัวฉัน เราคุยกันไป ทานอาหารกันไป จนได้เวลา ก็เดินกลับมาที่พัก ที่บ้านดินสอ

คนข้างกายฉัน ขอตัวไปดูรายการหนังที่ชอบดู ส่วนลูกๆ ขอไปเล่นเน็ตในบ้านพัก
ฉันได้นั่งอยุ่คุยกับเธอต่อ ในหลายๆเรื่องด้วยกัน และเรื่องที่สำคัญที่สุด เราคุยกันคือ ทิศทางของคลับเรารักโปสต์การ์ด

เราต่างฝันจะเห็นการเติบโตที่งดงามของคนในคลับ การติดต่อสื่อสารกันด้วยโปสต์การ์ด ตามที่ชอบ

สำหรับความสัมพันธ์ของเราสองคน เรามีระยะทางเช่นกัน เรามีภาระ เรามีครอบครัว เราจะทำอะไรผิดไปจากนี้ไม่ได้ เราต้องเป็นตัวอย่างของน้องๆ ในคลับให้ได้ว่า การที่เราคบมิตรภาพต่างเพศ ไม่จำเป็นต้องจบแบบอย่างที่ใครๆ คิดกัน เราต้องให้จบแบบมิตรภาพที่ยืนยาว

เราสัญญาด้วยกันว่า เราจะรักษามิตรภาพของเราทั้งสองฝ่ายให้ยั่งยืนแบบมิตรภาพของความเป็นเพื่อนสนิทและจริงใจ ไปมาหาสู่กันได้ระหว่างครอบครัวของเธอ และครอบครัวของฉัน

คืนนั้น..ทั้งฉันและเธอต่างทิ้งหัวใจให้แก่กันไว้ที่บ้านดินสอ และขอรวมหัวใจสองดวง ให้เป็นหัวใจดวงเดียวกัน ที่จะรักและผูกพันกับโปสต์การ์ดตลอดไป














สมุดบันทึกที่ฉันได้มาจากคุณคนดีของฉัน







Create Date : 04 มกราคม 2551
Last Update : 8 กรกฎาคม 2551 4:59:58 น. 12 comments
Counter : 856 Pageviews.

 
แวะมาหาค่ะ อัพบ่อยๆ นะคะ จะแวะมาหาบ่อยๆ ค๊า


โดย: อชิ : ด.ญ ตณิตกร IP: 203.144.130.176 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:12:58:37 น.  

 
สวัสดีค่ะป้าพาฝัน

ถึงแม้หมูน้อยจะไม่มีโอกาสได้พบปะหน้าตาของคุณคนดีของป้าพาฝัน แต่จากการที่ได้สื่อสารกันทางตัวอักษร และโทรศัพท์ หมูน้อยก็เชื่อว่าคุณคนดี คนนี้น่าคบหา และเชื่อได้ว่าน่าจะเป็นกัลยาณมิตรคนหนึ่ง


เอ...ว่าแต่ คุณคนดี ที่เรากล่าวถึงนี่ ใช่คนๆเดียวกันรึเปล่าคะป้าเก๋


โดย: prettyguide วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:14:07:34 น.  

 
หวัดดีปีใหม่นะคะ
แวะมาทักทาย อ่านแล้วรู้สึกดีจังค่ะ ดูอบอุ่น แบบนี้ต้องแวะเข้ามาบ่อยๆ ซะแล้วสิคะ


โดย: แม่มินมิน (nardlada ) วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:14:21:55 น.  

 


อ่าน แว้ว มี ฟามมมมมม สุข จัง ก๊าบบบบบบบบ

อิ่มเอม หัว จาย ก๊าบบบบบ


โดย: dogamania วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:17:39:49 น.  

 
สวัสดีคะแวะมาทักทายคะ


โดย: เหตุวิสัยในไหวิเศษ IP: 124.120.173.57 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:18:10:34 น.  

 
สวัสดีครับพี่เก๋

เขียนได้ยาวและละเอียดดีมากๆครับ จะตามมาอ่านเรื่อยๆนะครับ

ส่วนเรื่องคลับนั้น ผมฝากไว้กับมือพี่กับคุณคนดีเลยละกันนะครับ


โดย: Athlons วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:21:42:50 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง
พบเจอแต่สิ่งดีๆ สมหวังดั่งใจคิดนะคะ

New Year Comments

มาทักทายเพื่อนร่วม Blog Gang ค่ะ
เป็นอีกคนหนึ่งค่ะที่ได้รับกับตัวเองว่า
มิตรภาพในโลกไซเบอร์มีจริง


โดย: peijing วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:22:09:54 น.  

 
เย้...ในที่สุดก็ตามหาป้าเก๋จนเจอ....อ่านเพลินเลยค่ะ..วันหลังจะเข้ามาแอบอ่านบ่อยๆนะคะ...มีแอบเดา ด้วยนะคะ...แถมได้มุมมองที่มีพื้นฐานจากความปรารถนาดีต่อกัน...ขอบคุณนะคะป้าเก๋


โดย: Peace_k IP: 61.7.155.218 วันที่: 4 มกราคม 2551 เวลา:23:43:09 น.  

 
อ่านไปก็เดาไปเรื่อยเลยค่ะ ว่าคุณคนดีของพี่เก๋นี่คือใคร

แฮะๆ นึกไม่ออก..แต่ไม่สำคัญหรอกเนอะ

คลับเรามีแต่คนดีๆเต็มไปหมดอยู่แล้ว


โดย: ParaZite IP: 125.24.101.217 วันที่: 5 มกราคม 2551 เวลา:22:27:54 น.  

 
สำนวนการเขียนของพี่เก๋ เรียบง่ายแต่อ่านเข้าใจแล้วก็อบอุ่นดีค่ะ จะเข้ามาอ่านเรื่อยๆนะคะ


โดย: ส้มโอ IP: 130.158.118.135 วันที่: 6 มกราคม 2551 เวลา:15:15:31 น.  

 


โดย: Red fox IP: 124.121.46.227 วันที่: 8 มกราคม 2551 เวลา:17:09:55 น.  

 
คลับเรามีคนอย่างพี่เก๋และพี่คนดีคอยดูแล ดีแล้วครับ
เพราะอายุคนในคลับมีหลากหลาย ควรจะมีคนที่มองและคิดด้วยประสบการณ์และมุมมองของคนที่เป็นผู้ใหญ่จริงๆทั้งวัยและความคิด คอยดูแลน้องๆในคลับ


โดย: jk(016) IP: 203.113.80.141 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:30:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ป้าพาฝัน
Location :
พังงา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




กระดานอิสระตามอารมณ์


New Comments
Friends' blogs
[Add ป้าพาฝัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.