Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

ได้โปรดอย่าคิดอย่างนั้น















กลั่นกรองกานท์ผ่านถ้อยมาร้อยสรรค์
เพียงหนึ่งนั้น...อยู่ไหน...คอยใฝ่ถึง
ทุกกาลเวียนเปลี่ยนร่ำรอย  "คำนึง"
แค่ใครหนึ่ง...เท่านั้น...คอยฝันครอง...


วัน-เดือน-ปี  ถ้อยฝาก ด้วยอยากชื่น
แต่กลับขื่น...กลืนกล้ำรอยคำหมอง
เมื่อกาลเปลี่ยนนานวันต่างครรลอง
ไม่เคยผินเหลียวมอง.....จำต้องตรม...


เขียนรู้สึกทั้งหมดจารจดถ้อย
บรรจงร้อยกรองกานท์ผสานผสม
ให้เป็นนัยความหมายของสายลม
เหมือนสลักปม...อักษรมาย้อนเอ่ย...


ด้วยรู้สึกภายในหัวใจนี้
ยากนะที่...จะรู้สา แกล้งชาเฉย
เกินจะปล่อยคืนวันผ่านผันเลย
เจ็บไม่เคย...กว่านี้...ที่หัวใจ...



จึงขีดเส้น  เน้นคำ  ย้ำไม่รัก
ให้ตระหนัก  คำเขา  เน้นเอาไว้
ไม่เคยรัก  ไม่เคยคิด  ให้สิทธิใด
ขีดเส้นใต้   ให้ชัด   แล้วตัดกัน...










เคยมั้ย ? เคยรัก
แล้วไม่ได้รักตอบ ทรมานมากไหม?
และเคยมั้ย ? ที่ต้องระแวง ผู้คนรอบข้างในสิ่งเป็น...
เน้นทุกความรู้สึก เน้นทุกถ้อยความที่สื่อส่งมา อยากร้องไห้

จะมีสักกี่คนที่คิดอยากทำให้คนอื่นมองตัวเองในทางที่ผิด
ผิดหวังนะ ผิดหวังมากกับสิ่งที่ได้รับรู้...

พวกพี่เข้าใจแบบนี้เองเหรอ? นี่เป็นคำถาม
ฉันเคยเจ็บความรักมาหนักหนาแล้ว ใช่ความรักสวยงาม มันงามมากพอ
ที่ทำให้ทุกคนวิ่งตามไขว่คว้าเพื่อได้ครอบครอง...

แต่อยากบอกว่าไม่ใช่ฉันคนนี้แน่...
ฉันอาจเป็นผู้หญิงที่ขี้เหงา และโหยหาความรัก แต่ความรักก็ไม่ใช่ทั้งหมดขององค์ประกอบ
ที่จะมาตัดสินว่าฉันต้องเป็น...

ฉันไม่เคยคิดแย่งคนรักใคร
และยิ่งเป็นคนใกล้ตัว ไม่มีวันไม่มีวันทำเช่นนั้น ฉันสาบาน
ในวันนี้ต้องมานั่งร้องไห้คิดถึงเรื่องราวในอดีต มันเป็นความผิดที่ไม่เคยรู้ว่าผิดแต่เมื่อผิด
ฉันสามารถตัดสินใจได้ทันที่ว่าหยุด หยุด แม้ชีวิตจะเปอะเปื้อน แต่ก็ต้องผ่านมันไปให้ได้

ก็แค่...เขียนอะไรเรื่อย ๆ
ให้มันสบายใจ ก็ขำมั่ง อะไรมั่ง อ่ะนะ
ได้โปรดอย่าระแวงฉัน คนของคุณทุกคนไม่อยู่ "ในสายตา" ฉัน
แม้ว่าฉันจะไม่มีใคร...แต่ฉันก็ไม่คิดอยากได้ใครของคนอื่น ได้โปรดอย่ามองฉันแบบนั้น
เพราะฉันทนไม่ได้ ฉันเจ็บปวด ฉันเจ็บเจียนจะขาดใจอยู่แล้ว ฉันทำผิด ใช่เคยทำผิด
แต่ได้โปรดความผิดนั้นฉันไม่รู้ แต่เมื่อรู้ก็พร้อมจะแก้ไขให้มันถูกต้องจนทุกวันนี้ชีวิตเปลี่ยนไป...
การพบใครคนหนึ่งทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปได้ถึงเพียงนี้....

ควรขอบคุณ...สินะ ขอบคุณทุกความเจ็บ ความปวด ความร้าว ความหนาว
และน้ำตาทุกหยด ขอบคุณนะ ขอบคุณ





 

Create Date : 25 มีนาคม 2553
0 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2553 17:45:37 น.
Counter : 505 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


SawPhuThai
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"จิตอธิฐาน"



พนมกรกราบลงหน้าองค์พระ
ตั้งสัจจะ...น้อมจิตอธิษฐาน
พร้อมธูปเทียนดอกไม้นำใส่พาน
ขอนมัสการพระธรรมชี้นำดล


หมอบลงกราบจิตมั่นในวันนี้
กุศลกรรมที่กระทำจงนำผล
พบหนทางสว่างใสในกมล
ได้หลุดพ้นบ่วงกรรมเคยทำมา


นับจากนี้อาราธนารักษาศีล
พาชีวินน้อมธรรมช่วยรักษา
ตัดกิเลสเหตุแห่งกรรมที่นำพา
เกิดชาติหน้าหลุดบ่วงเขาลวงใจ


ลูกขอน้อมพระธรรมเป็นที่พึ่ง
ช่วยฉุดดึง...จากนรกที่หมกไหม้
มีปัญญามองเห็นความเป็นไป
เพื่อเข้าใจสัจจธรรมธรรมดา





อยากบอกว่า ที่ลิ้งค์หาถือว่าคุณ ViP โดยปริยาย
Friends' blogs
[Add SawPhuThai's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.