ฺั "คนบางคน พระเจ้าแค่ส่งให้มาเจอกัน ...แต่ไม่ได้ให้มาอยู่ด้วยกัน " By กาแฟขม ~ นมข้นหวาน ™
ในเมื่อเธอไม่เคยจริงใจกับใคร แล้วใครจะอยากจริงใจกับเธอ



จะแคร์ทำไมกับคำพูดของคนอื่น
ในเมื่อเรารู้..ว่าเราไม่ใช่อย่างที่เค้าพูด
ก็ถือว่าเรา..ไม่รับมันไว้ก็แล้วกัน

เวลาของชีวิตเรา
มีค่าเกินกว่าที่เราจะมานั่งคิดและใส่ใจกับคำพูดของคนอื่น
คนอื่น..ที่ไม่เคยแม้แต่จะรู้จักตัวตนแท้จริงของเรา


แล้วถ้าอย่างนั้น..มันจะจำเป็นตรงไหน
ที่เราจะต้องมาคอยสนใจกับคำพูดที่เค้าพูดออกมาเรื่อยเปื่อย
ซึ่งเราก็รู้ดีว่า..เค้าไม่ได้พูดออกมาด้วยสมอง
แต่แค่พูดออกมาเพื่อให้ตัวเค้าเองรู้สึกมีความสุข
ตามประสาคนที่มีปัญหาทางด้านจิตใจ
ที่มักรู้สึกดีเทื่อได้ทำร้าย ทำลายคนอื่นที่ดีกว่าตัวเอง
เห็นใครดีกว่าตัวเองเป็นไม่ได้ ต้องเหน็บแนม
รึไม่ก็คุยทับ..ว่าข้าเจ๋งว่า ดีกว่า

อย่าเสียเวลาไปถือสาเค้าเลย
เพราะแม้เราจะตามไปต่อว่า หรืออธิบายอะไร
คนที่ไม่คิดจะเข้าใจเรา ก็จะไม่มีวันเข้าใจเราได้

เมื่อเค้าไม่ได้คิดอยากจะรู้จักเราจากตัวตนแท้จริงที่เราเป็น
แต่กลับสร้างจินตนาการถึงตัวเราในแบบที่เลวร้าย
ก็ปล่อย..ปล่อยให้เค้ามีความสุขกับสิ่งที่เค้าอยากทำ
ส่วนเราก็ยังคงมีความสุขอยู่ในส่วนของเรา
ในฐานะคนที่รู้จักตัวเอง ไม่โกหกตัวเอง

คำพูดที่ไม่เป็นจริง..จะมีอำนาจมากมายอะไรนัก
แม้วันนี้..เค้าจะสามารถทำให้คนบางคนรู้สึกไม่ดีเกี่ยวกับตัวเราได้
แต่ในที่สุดแล้ว..ผลนั้นจะคืนย้อนกลับไปสู้ตัวเขา
โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลยด้วยซ้ำ
แค่รอเวลา..ให้ตัวตนที่น่ารังเกียจของเขาถูกเปิดเผย
และในวันนั้น คนื่นๆก็จะรู้เองว่า...
ทุกๆคนที่เคยถูกเค้าพูดถึงในแง่ร้าย
ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ดีกว่าเค้าทั้งหมด

ให้อภัยเค้าเถอะ..ในฐานะคนที่ไม่เคยรู้จักใคร .. แม้แต่ "ตัวเอง"

*****************************************

เหนื่อยใจกับคนบางคนอ่ะค่ะ
ทำไมคนบางคนถึง Fake ได้ขนาดนี้
ทำไมคนบางคนถึงช่างเหน็บแนมได้ขนาดนี้
ทำไมคนบางคนถึง..ไม่อยากให้คนอื่นได้ (อะไรก็ตาม) ดีไปกว่าตัวเอง
ทำไมคนบางคนถึงเป็น..."คุณกร่าง อ้างเก่ง"
ที่สำคัญ..ทำไมเรารู้สึกอยู่แค่..คนเดียว (วะ??)
ที่สำคัญ..ไอ้ที่พูดเหมือนขำๆ (หลอกด่า) เรารู้นะ..ว่าที่จริงเธอก็คิดงั้น
แล้วก็เสียงหัวเราะแบบนั้นอ่ะ เลิกเหอะ .. มัน Fake ว่ะ

บางครั้ง..ก็ไม่อยากใส่ใจ
แต่คำพูดของเธอมันเข้ามาในหู ได้ยินอ่ะ .. อดคิดไม่ได้

บางครั้งก็อยากคิดว่าเธอแค่พูด "ขำๆ" ไม่ได้คิดอะไร
แต่มันบ่อย มันถี่เกินไป .. คงเข้าใจเป็นเรื่อง "ขำๆ" ไม่ไหวหรอก

เราเป็นคนตรงๆ ถ้าไม่พอใจใคร ตรงไหน เราจะบอกเค้าเลย
แต่เธอ..ต่อหน้าเธอไม่เคยว่าใคร เป็นคนที่ดู Friendly มากๆ
แต่ลับหลัง ใครจะรู้ .. เธอนินทาตลอด
คนอื่นๆ อาจมองว่าเราช่างเม้าท์
ถึงเราจะเม้าส์ เราก็ไม่เคยแทงใครข้างหลัง .. แบบเธอ
เพราะเธอ..ลับหลังว่าเค้า แต่ต่อหน้าทำใสซื่อ ไร้เดียงสา
แบบนี้มันสมควรแล้วเหรอ???


กับคนๆนี้ เมื่อก่อนเราเคยคิดว่าเค้าเป็นเพื่อนที่ดีคนนึง
แต่ตอนนี้ไม่.. เป้นก็แค่คนรู้จักในที่ทำงาน
เราเป็นคนตรงๆนะ ถ้า Fake มาก็ไม่จำเป็นที่เราจะต้องจริงใจด้วย

ในเมื่อเธอไม่เคยจริงใจกับใคร
แล้วใคร...เค้าอยากจะจริงใจกับเธอกันล่ะ



ขอให้มีความสุขในโลก Fakeๆ ของตัวเองนะ


Create Date : 25 ตุลาคม 2551
Last Update : 25 ตุลาคม 2551 20:38:51 น. 8 comments
Counter : 675 Pageviews.

 
ไม่มีอะไรมากค่ะ
แค่ระบายอารมณ์นิดหน่อย


เฮ้อ..รู้สึกดีขึ้นเยอะเลย ^^


โดย: กาแฟขม ~ นมข้นหวาน วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:20:42:42 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: กาแฟขม ~ นมข้นหวาน วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:20:43:05 น.  

 
โดนใจสุด ๆ

แอบนอยด์นิด ๆ ที่รู้ว่า

เรายังคงโดนหางเลขอยู่

แบบว่า อารัยฟระ ออกก็ออกมาแล้ว

แล้วทำไมยังมายุ่งอะไรกะชั้น

แอบเซ็ง

ให้อภัยเค้าเถอะ..ในฐานะคนที่ไม่เคยรู้จักใคร .. แม้แต่ "ตัวเอง"

ชอบมาก


โดย: dreamzone วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:21:12:12 น.  

 
อืมๆ อย่าไปแคร์ ยิ่งคนที่ไม่รู้จักเราดีพอยิ่งไม่ควรแคร์


โดย: ST.Exsodus วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:12:31:28 น.  

 
นู๋คิมระบายออกมาก็ดีแล้วครับ เดี๋ยวจะพาลเป็นไมเกรนไปจะแย่ พี่เอาใจช่วยละกันครับ


โดย: ปลาทองพุงย้อย วันที่: 28 ตุลาคม 2551 เวลา:20:25:05 น.  

 
ใจเย็นๆ ค่ะ อย่าเครียดมาก (ตบมันเลย) 555+


โดย: ยัยลูกหมู วันที่: 29 ตุลาคม 2551 เวลา:11:32:43 น.  

 
คงจะเรียกได้ว่ามันเป็นสัจธรรมของชีวิตทีเดียวปัญหาหลักๆ คือเราชอบเก็บเอามาคิดทำให้ทุกข์ใจ แนนเองก็เป็นคนนึงที่มักจะตั้งคำถามหรือบอกตัวเองแบบนี้บ่อยๆนะ แต่คิดมากวิตกเกินไป ไม่ดีๆ ไม่ควรเอาเยียงอย่าง อย่าคิดมากนะคะ สู้ๆ แล้วก็แนนไม่ได้ทานน้อยหรอกจ้า มันก็บางวันๆ อิอิ จริงๆแล้วทานเป็นพายุทีเดียวอย่างเช่นวันสองวันนี้คะ


โดย: Elizabethan วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:16:04:44 น.  

 
ดีแล้วค่ะ ระบายออกมาบ้าง ปัญหาประเภทแบบนี้ กรีนทีว่ามีทุกที่ค่ะ
กรีนทีก็เจอ เขาไม่เคยเขามาสัมผัสเราด้วยซ้ำแต่เชื่อคำพูดของคน
บางคนเท่านั้น

อย่าไปใส่ใจคนแบบนี้มากเลยนะค่ะ

สู้ๆ ค่ะ เพราะว่าเรามีอะไรที่ให้ทำและมีประโยชน์มากกว่ามานั่ง
ใส่ใจคนแบบนาน ซึ่งทำให้เราไม่มีความสุข


โดย: greentea_lemon วันที่: 30 ตุลาคม 2551 เวลา:22:57:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

กาแฟขม ~ นมข้นหวาน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




~ สาวราศีตุลย์ ~
รักความอิสระ มีโลกส่วนตัวสูง
ชอบท่องเที่ยว ชอบขีดๆเขียนๆ
ชอบถ่ายรูป อารมณ์ศิลปิน
และเป็นคนเข้าใจยากในบางครั้ง
อยากให้มองกันด้วยสายตา
แต่ทำความรู้จักกันด้วยหัวใจ
เพราะบางครั้งฉันอาจดูแข็งกร้าว
ทั้งที่ภายในใจอาจกำลังร่ำไห้

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

การมีโลกส่วนตัว
ไม่ได้หมายความว่าเราไม่เปิดรับใคร
เพราะมิตรภาพ..สามารถเกิดขึ้นได้
โดยที่เราไม่ต้องก้าวข้ามโลกส่วนตัวของกันและกัน

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

บางครั้ง เราอาจไม่เข้าใจการกระทำของตัวเอง
ฉะนั้น จึงไม่ควรตัดสินการกระทำของคนอื่น

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

เรือที่จอดอยู่ในท่าจะปลอดภัยที่สุด
แต่เรือไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อให้จอดอยู่ในท่า

เธอจะพบความสวยงามของมหาสมุทรได้อย่างไร
หากเธอไม่กล้าพอที่จะออกไปไกลจากฝั่ง

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

5 ปีก่อน ใส่ Size M
4 ปีก่อน ใส่ Size L
3 ปีก่อน ใส่ Size XL
ตอนนี้ทะลุไป XXL เรียบร้อยแล้วววว TT^TT

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add กาแฟขม ~ นมข้นหวาน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.