Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 กันยายน 2559
 
All Blogs
 

ขอคำปรึกษาที่ทำให้หายวิตกกังวลใจหน่อยยย



 ตอนนี้เราเป็น นศ ฝึกงานอยู่ที่ๆหนึ่งค่ะ ได้มาอยู่ฝ่ายเดียวกันกับเพื่อนสนิท ก่อนมาเริ่มฝึกงานที่นี่แม่จะคอยบอกตลอดว่าให้อ่อนน้อมเข้าไว้ พี่ๆเขาจะได้เอ็นดู พอมาเริ่มฝึกเราก็ทำตามที่แม่สอนนะคะ พี่เขาอธิบายงานอะไรเราก็ตั้งใจฟัง และตั้งใจทำงานที่มอบหมายให้ มาก็ไม่เคยสาย ไปลามาไหว้ แต่เราสังเกตุเวลาที่พี่คนนึงเขาจะมอบงานหรือใช้งาน หรือเรียกถาม เขาจะไม่เรียกชื่อเราเลย จะเรียกเพื่อนตลอด บางทีเวลาถามงานจากเราเขาก็จะไม่มองหน้าเราเลย เหตุผลนี้ทำเราเครียดมากเลย เพราะไม่รู้ว่าไปทำอะไรให้พี่เขาไม่พอใจหรือเปล่า จะปรึกษาเพื่อนก็ไม่กล้ากลัวเขาไม่สบายใจไปกับเรา พยายามคิดหลายครั้งว่าเขาคงไม่มีอะไรหรอกเขาอาจไม่เห็นเรา แต่มันก็ทำไม่ได้เลยค่ะ ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆ มันเกิดความกดดันมาเรื่อยๆอ่ะค่ะ อยากรู้สึกดีกับที่ที่ฝึกงานและมีความคิดในด้านบวก ไม่อยากจิตตกกับเรื่องนี้เลย ต้องทำอย่างไรดีคะ


ยังเด็กมาก 
อย่ารู้สึกอ่อนไหวมากเกินไป หรือคิดไปเสียทุกเรื่อง
จะไม่ว่าพี่คนนั้น เขาจะมีเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเครียด
ความเครียดนั้น จะทำให้ทำร้ายอะไรหลายอย่างท่ีเราตั้งใจทำเสียหมด
วางตัวตามท่ีแม่สอนนั้นดีแล้ว
ฝึกงานคือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์
หนักเอาเบาสู้ 
พยามเข้าหางานกับพี่คนอื่น ๆ รวมทั้งพี่คนนั้นด้วย
แต่ต้องมีระยะห่างตามสมควร คือไม่สนิทซี้ซั้ว หรือเล่นหัวจนเกินเลย
ทำใจให้สงบ ลดความสนใจกับคน ๆ เดียว ใส่ใจกับงานเป็นเรื่อง
ยังเด็ก โอกาสข้างหน้าต้องเจออะไรอีกเยอะ
สู้ สู้





 

Create Date : 09 กันยายน 2559
0 comments
Last Update : 9 กันยายน 2559 23:00:08 น.
Counter : 423 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.