Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 
งานแต่งงาน "จัดเอง" ฉบับตามใจฉันให้ได้ตามงบ



  สวัสดีค่ะ เห็นหัวข้อที่ตั้งกระทู้แล้วอยากรู้แล้วใช่มั้ยคะว่า จัดเอง ฉบับตามงบและตามใจ เป็นอย่างไร

บนพื้นฐานของความจริงใครที่รู้ตัวว่าได้เป็นเจ้าสาว คงตื่นเต้น และอยากให้งานแต่งงานออกมาดีที่สุด เราเลยขออนุญาต แชร์ประสบการณ์ จัดงานแต่งเองแบบที่เราอยากได้ เนื่องจาก เป็นคนเยอะประมาณนึง แต่ด้วยเราสอง คนมีงบที่จำกัด เราจึงต้องลดอันที่ ต้องการออก บ้าง และเลือกสิ่งที่จำเป็นในงานแต่งของเรา 

เริ่มกันเลยจ้าาา

สิ่งแรกที่บ่าวสาวต้องทำคือ หา "ฤกษ์" พอได้วันแล้วจะสามารถรันทุกอย่างต่อได้ ของเราเป็นวันที่ 6 พย 16 แต่ด้วยเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เรา จึงเลื่อนเป็นวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2017 แทนคะ 

ต่อมาต้องคิด “Concept” ของงาน เพื่อจะได้เลือกสถานที่ได้ตรงความต้องการ คู่เรา อยากได้งานแต่งแบบกันเอง แขกเน้นญาติที่สนิท และ เพื่อนๆ เป็นงานเล็กๆ แขกประมาณ 150-200 คน แต่อยากให้ อารมณ์สนุกสนาน และอบอุ่น 

สิ่งที่เป็นหัวใจของงานแต่งงานก็คือ “งบประมาณ” พอตั้งงบแล้วจะสามารถเลือกทุกอย่างตามงบของเราได้

สิ่งถัดมา คือ “สถานที่”  แล้วแต่ ความชอบเลยคะ โรงแรมก็แพงขึ้นมานิดนึง ส่วนบิวเลือกร้านอาหารค่ะ หลังจากได้ตระเวนไปดูสถานที่ และอ่านรีวิว อย่างเมามันส์ สรุปได้ที่ “Mellow Garden” เรียบด่วน รามอินทรา- เอกมัย เนื่องจากบรรยากาศดีเป็นลักษณะสวนๆ ตามแบบที่เราชอบ อาหารอร่อย และใกล้บ้าน เดินทางสะดวก ที่สำคัญ ราคากันเอง ที่ร้านจะมีแต่ บุฟเฟ่ นะคะ มีให้เลือกหลายราคา ตั้งแต่ 590-990 บาท/คน ราคาอาหารรวมเครื่องดื่ม ไม่รวมภาษี เราเลือก 690 บาท/คน แขก 200 คน  ส่วนค่าสถานที่ บิว เลือกทั้ง 3 โซนคะ outdoor ทั้งหมด 2 โซน และห้องแอร์ ที่ติดกับ outdoor ให้ผู้ใหญ่นั่ง รวมค่าสถานที่ 20000 บาท ข้อดีของที่ร้านอีกอย่างคือ ไม่เสียพวกค่านำเข้าต่างๆ ที่บ้างที่ต้องเสียนะจ๊ะ (ถ้าวันดีร้านนี้ต้องจองล่วงหน้านานๆ เลยนะคะ คนใช้บริการเยอะทีเดียว) 











Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2560 13:56:58 น. 0 comments
Counter : 961 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.