Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2559
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 

ขายของออนไลน์ มีลูกค้าซื้อของลายลิขสิทธิ์ทางเว็ป



  รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ คือว่าเราเปิดร้านขายอุปกรณ์เบเกอรี่ออนไลน์ แล้วมีบางอย่างที่เป็นลายลิขสิทธิ์ ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา เราตั้งใจที่จะไม่ขายลายลิขสิทธิ์แล้ว เพราะไม่อยากมีปัญหา ก็เลยลดราคาโล๊ะขายในเว็ปค่ะ 


มีลูกค้าอยู่ท่านหนึ่ง  สั่งสินค้าเข้ามาประมาณวันที่ 17 เมษายน ทางหน้าเว็ปไซต์เป็นลาย rillakkuma รวมหลายชิ้น และลายโดเรม่อน  1 ชิ้น เราก็จัดส่งให้ผ่านไปรษณีย์ หลังจากหมดโปรโมชั้นเราก็ปิดหมวดลายที่เป็นลิขสิทธิ์ไปทั้งหมด ไม่เหลือเลยในเว็ปไซต์ 

พอผ่านไปประมาณ 3 อาทิตย์ ก็คือ วันเสาร์ที่ผ่านมา มีหมายเรียกส่งทางไปรษณีย์มาที่บ้านเรา ว่าเราขายของลิขสิทธิ์ มีตัวแทนจากบริษัท เวอริเซ็คมาแจ้งความ พร้อมแนบหลักฐานรูปภาพกล่องไปรษณีย์และของเฉพาะลาย rillakuma ที่เค้าสั่งไปค่ะ และในใบหมายเรียกที่ส่งมา ถ้าสังเกตไม่ดีจะเขียนว่าเป็นบริษัท ซาน-เอ็กซ์ เป็นผู้แจ้งความ อันนี้เขียนตัวใหญ่กว่าปกติ แต่ในอีกใบนึง เขียนว่า คุณxxx เป็นตัวแทนจากบริษัทเวอริเซ็ค จำกัดเป็นตัวเล็กๆค่ะ 

พอเรารู้แล้วว่าเราโดนแบบนี้ เลยเข้าไปดูข้อความเก่าๆในไลน์ของร้าน ก็เจอข้อความคนที่แจ้งความเรา เค้าเคยทักมาทางไลน์วันที่ 29 เมษา หลังจากที่เราปิดหมวดลายลิขสิทธิ์ไปทุกอย่างแล้ว ซึ่งมันก็คือวันที่เค้าไปแจ้งความพอดีค่ะ ถามว่า 

A: มีลายอันไหนที่เป็น Rillakma ไหม
ร้าน: ไม่มีค่ะ ที่ร้านไม่ได้จำหน่ายลายการ์ตูนค่ะ
A: อ่อ แล้วมีลายการ์ตูนลายอื่นที่เหลืออีกไหมครับ
ร้าน: ไม่มีค่ะ
A : ว้า แย่จัง 

ซึ่งเค้าให้เราไปพบวันพุธนี้แล้ว ค่อนข้างกระทันหันมากๆเลยค่ะ ไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยค่ะ รบกวนผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำด้วยนะคะ





 

Create Date : 16 พฤษภาคม 2559
0 comments
Last Update : 16 พฤษภาคม 2559 14:09:57 น.
Counter : 507 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.