ด้วยอำนาจแห่งรัก เราจึงมาพบกัน รักกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันตลอดไป
ถ้าปราศจากความรักเสียแล้ว โลกนี้ก็ไม่มีอะไรสวยงามน่าชื่นตาชื่นใจอีกต่อไป

Rational Eagle
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาจากความรัก ได้รับการอบรมเลี้ยงดูมา
ด้วยความรัก มีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อความรัก
ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีความเมตตา มีความ
ปรารถนาดีต่อกัน ครอบครัวที่มีความรัก
คือ ครอบครัวที่อบอุ่นและมีความสุข

Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
9 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Rational Eagle's blog to your web]
Links
 

 

ความในใจถึงคนรักเก่า - Alte Liebe rostet nicht.

วันเวลาก็ผ่านไปเกือบยี่สิบปีแล้วนับตั้งแต่วันที่เราจากกัน การที่ต้องจากกันทั้งๆที่ยังรัก แม้จะต้องเศร้าโศกเสียใจ แต่ก็ยังดีกว่าการที่เราต้องจากกันเพราะความโกรธและเกลียดชังกัน

หลายครั้งหลายหนที่ผมคิดถึงคุณใจจะขาด คิดถึงวันเก่าๆที่เราเคยใกล้ชิดกัน คิดถึงรอยยิ้มที่ทำให้โลกทั้งโลกสว่างไสว คิดถึงดวงตาใสซื่อบริสุทธิ์ของสาวน้อยผู้น่ารัก คิดถึงแววตาที่มองผมด้วยความรัก ศรัทธา ชื่นชม และหลงใหล เวลาที่ผมคิดถึงคุณขึ้นมาทีไร ผมอยากจะคว้าคุณมากอดแน่นๆให้หายคิดถึง แล้วก็คงไม่อยากจะปล่อยให้คุณจากไปไหนอีกแล้ว แต่ในความเป็นจริง ผมจะตามใจตัวเองอย่างนั้นไม่ได้หรอกนะ

บางวันผมก็ไปเดินเล่นคนเดียวริมทะเลสาบ ผมก็ปล่อยใจให้คิดถึงคุณ แม้ผมจะรู้ว่าคุณเองก็คิดถึงผมอยู่เหมือนกัน แต่ความรักของเรา มันเป็นไปไม่ได้ แม้จะคิดถึงคุณแค่ไหน ผมก็ไม่อยากจะไปเจอคุณอีกแล้ว ผมกลัวใจตัวเอง เหตุการณ์วันนั้น วันที่เราสองคนเกือบทำผิด ผมยังจำได้ดี ไม่รู้ว่า ถ้าเราสองคนได้มีโอกาสพบกันอีก ผมก็ไม่แน่ใจว่าผมจะควบคุมตัวเองได้ดีแค่ไหน อาจจะห้ามใจตัวเองไม่ได้อีกแล้วก็เป็นได้นะ

ภาษิตเยอรมันบอกว่า Alte Liebe rostet nicht. รักเก่าไม่มีวันเป็นสนิม ก็คงจะจริงของเขานะ ผมไม่จำเป็นต้องพยายามลืมคุณให้ได้ เพราะการที่ผมยังเก็บคุณเอาไว้ในความทรงจำอยู่ ไม่ได้เป็นการทำร้ายตัวเองหรือทำร้ายใครๆเลย ไม่มีใครรู้ว่าผมคิดอะไร และผมก็ไม่ได้ทำอะไรผิด ขอแค่มีคุณไว้ในใจเอาไว้ให้ผมคิดถึง ผมก็พอใจแล้ว

นี่ถ้าเราสองคนได้เจอกันบ่อยๆ ผมคงไม่คิดถึงคุณมากมายอย่างนี้ก็ได้นะ โลกในความฝันและจินตนาการ มันก็สวยงามกว่าในความเป็นจริงเสมอ ผมจะขอพบกับคุณในโลกแห่งความฝันและจินตนาการอย่างนี้ตลอดไป เพื่อที่เราสองคนจะได้ไม่ทำอะไรผิดๆ

ขอให้คุณมีความสุขอยู่กับครอบครัวที่อบอุ่นและรักใคร่ปรองดองกันตลอดไป







 

Create Date : 09 กันยายน 2550
7 comments
Last Update : 9 กันยายน 2550 7:15:10 น.
Counter : 540 Pageviews.

 

บังเอิญแวะผ่านมา..ค่ะ
เพราะไปอ่านคำตอบของคุณที่กระทู้นึง..

อ่านแล้วดูเศร้าจังเลย แต่ขอชื่นชม ในความรัก ความมั่นคงที่คุณมี..และสิ่งที่คุณได้ตัดสินใจที่จะไม่ทำอะไรที่ผิด...

ถือว่าเป็นคนที่มีสติทีเดียวเลยค่ะ

มีผู้ชายไม่มากหรอกค่ะ ที่จะอดทน อดกลั้นกับความต้องการของหัวใจ..ส่วนมากมักจะทำอะไรโดยคิดว่า ไม่เป็นไร..

ขอให้คุณได้พบเจอความรัก..ที่ดีและ..มีความสุขนะคะ

 

โดย: cosmo lady IP: 125.25.135.93 12 กันยายน 2550 14:50:09 น.  

 



ความรักในแบบที่ไม่เรียกร้อง ไม่ต้องการอะไร

รักเพราะรู้สึกรัก ... เพราะรักเต็มตื้นอยู่ในหัวใจ

ปล่อยให้คนที่รักมีชีวิตของเขา

อยู่บนเส้นทางของเขา ... กับคนของเขา

ในขณะที่ความรักของเราก็ดำเนินต่อไป

ให้ " ความถูกต้อง " ยิ่งใหญ่อยู่ในสมอง

ให้ความรักงดงามอยู่ใน " หัวใจ " ... ตลอดไป ...


ชื่นชม " รักแท้ " ค่ะ

ขอให้มีแต่ความสุขนะคะ

 

โดย: ทิวาจรดราตรี 14 กันยายน 2550 7:13:34 น.  

 


เราเห็นด้วยกับคุณเกี่ยวกับเรื่องการใช้ชีวิต

คนที่เรารักที่สุดอาจจะไม่ใช่คนที่เหมาะสมที่สุด

คนเราไม่จำเป็นจะต้องแต่งงานกับคนที่เรารักเสมอไป

เราอาจจะแต่งกับคนที่รักเราและเข้าใจเราที่สุดต่างหาก


เราเองก็มีคนที่อยู่ในเงาของหัวใจ

เวลาเราฟังเพลงรักเศร้า ๆ เขาจะอยู่ในเพลงนั้น

เรายังจำความรู้สึกของการได้รักใครสักคนที่สุด

เขายังคงซ่อนอยู่ลึกลึกและจะอยู่ที่นั่นเสมอ

ในซอกเงาของหัวใจ

 

โดย: silkywind123 IP: 69.181.249.134 16 กันยายน 2550 18:38:36 น.  

 

อ่านแล้วเศร้า คล้ายๆยังไงไม่รู้ ทรมาน ...

 

โดย: เกล็ดน้ำแข็ง IP: 125.24.12.148 19 กันยายน 2550 20:12:01 น.  

 

 

โดย: Grasik IP: 124.121.178.103 20 กันยายน 2550 5:38:38 น.  

 

ผมไม่ได้เศร้านะ เวลาคิดถึงเขา ผมก็มีความสุขดี ได้คิดถึงความหลัง แต่ผมไม่ได้คิดถึงเขาทุกวันหรอก นานๆจะคิดถึงสักทีหนึ่ง อย่างวันนี้ก็ไม่ได้คิดถึง แต่บางวัน ก็คิดถึงมาก แล้วแต่อารมณ์น่ะครับ

 

โดย: Rational Eagle 21 กันยายน 2550 0:18:34 น.  

 

อยากจะเชื่อว่ากระแสจิตมีจริง ก็ไม่ค่อยแน่ใจ แค่เคยถามคนๆนึงว่า วัน เวลา นี้เธอคิดถึงฉันอยู่หรือเปล่า ทำไมฉันถึงได้คิดถึงเธอแบบเอ่อล้นหัวใจเหลือเกิน คำตอบคือใช่ แล้วแบบนี้จะคิดอะไรต่อไปดีน้อ

อ่านคำตอบคุณบ่อยๆเกี่ยวกับความรัก โดยเฉพาะมุมมองเรื่องคนรักเก่า งดงามและกินใจดีค่ะ มันช่วยให้ดิฉันมีความสุขกับบางสิ่งในมุมลึกๆของหัวใจที่สวยงามเช่นกัน

 

โดย: sth IP: 124.121.135.97 4 ตุลาคม 2550 20:02:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.