...ความรู้สามารถเรียนทันกันได้...
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2562
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
24 พฤษภาคม 2562
 
All Blogs
 
เพลง เตือนใจ นักลงทุน

คุณโดนต้ม ส่วนผมก็โดนตุ๋น.. ที่รัก

คุณโดนต้ม ส่วนผมก็โดนตุ๋น.. เหมือนกัน

ขาดทุนนิดหน่อย เป็นเรื่องธรรมดา

เพราะแนวโน้มใหญ่ จะให้กำไรกลับมา!

แมงเม่าทุกตัว จงจำไว้ให้ดี (ซ้ำ)

(ปล่อยให้หุ้นวิ่งทำกำไร : Ride your winner)

เราจะทำอย่างไร เมื่อเราเล่นถูกทางล่ะ.. ที่รัก

เราจะทำอย่างไร เมื่อเรามีกำไร.. ขึ้นมา

เราจะทำอย่างไร เมื่อมันพักตัวลงมา

อย่ารีบขายเกินไป ปล่อยมันวิ่งไปข้างหน้า!

แมงเม่าทุกตัว จงจำไว้ให้ดี

(ตัดขาดทุน : Cut Your Losses)

เราจะทำอย่างไร ถ้าขาดทุนขึ้นมาล่ะ.. ที่รัก

เราจะทำอย่างไร ถ้าขาดทุนขึ้นมา.. สักวัน

เราจะทำอย่างไร ถ้ามันเน่าขึ้นมา

รีบๆขายทิ้งไป ให้ไกลลูกตา!

แมงเม่าทั้งหลาย จงจำไว้ให้ดี

(ควบคุมความเสี่ยง : Manage Your Risk)

เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าไม่เสี่ยงเกินไปล่ะ.. ที่รัก

เราจะรู้ได้อย่างไร ว่ามันไม่หนักหนา.. สักเท่าไร

เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าไม่เสี่ยงจนบ้า

ก็ถ้าหลับลงไป โดยไม่ต้องกินยา!

แมงเม่าทุกตัว จงจำไว้ให้ดี

(มีจุดตัดขาดทุน : Use Stops)

เราจะทำอย่างไร ถ้ามันร่วงลงมาล่ะ.. ที่รัก

เราจะทำอย่างไร ถ้ามันร่วงลงมา.. มากไป

เราจะทำอย่างไร ถ้ามันร่วงไม่เป็นท่า

ไม่ได้ปอดหรอกนะ แต่เราเตรียมเผ่นล่วงหน้า!

แมงเม่าทุกตัว จงจำไว้ให้ดี

(ทำตามระบบ : Stick to the System)

แล้วจะทำอย่างไร เมื่อขาดทุนติดกันล่ะ.. ที่รัก

แล้วจะทำอย่างไร เมื่อขาดทุนครั้งใหญ่.. ขึ้นมา

แล้วจะทำอย่างไร เมื่อเจ็บใจหนักหนา

แค่ตามระบบไป อย่าพึ่งถอดใจเลยน่า!

แมงเม่าทุกตัว จงจำไว้ให้ดี

(อย่าสนข่าวลือ : File the News)

แล้วจะทำอย่างไร ถ้ามีข่าวขึ้นมาล่ะ.. ที่รัก

แล้วจะทำอย่างไร ถ้าเขาลือกันไป.. ทั่วกัน

แล้วจะทำอย่างไร ถ้าหนังสือพิมพ์เขาว่า..

โอ้ย อย่าไปสนใจ ทิ้งมันลงตะกร้า!

แมงเม่าทุกตัว จงจำไว้ให้ดี

The Whipsaw Song (Eng)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เพลงนี้.. สำหรับนักเล่นหุ้น!

https://youtu.be/Wuq-t8EZ42s?t=51



https://mangmaoclub.com/whipsaw-song/


Create Date : 24 พฤษภาคม 2562
Last Update : 24 พฤษภาคม 2562 14:57:06 น. 0 comments
Counter : 659 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Querist
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add Querist's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.