Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
25 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

สิ้นเดือนนี้กระเป๋ามันตุง ตุ๊ง ตุง

เรื่องมันก็มีอยู่ว่าเช้าวันนี้ผมขึ้นรถเมล์สายนึง (รู้สึกจะ 159มั้ง) เป็นรถร้อนของเอกชนเพื่อที่จะไปจุฬาฯ ขณะก่อนตัดสินใจขึ้นรถ มันกำลังติดไฟแดงอยู่แต่ก็เปิดประตูไว้ผมก็เลยรีบข้ามถนนเพื่อขึ้นไปโดยไม่ได้คิดหน้าคิดหลังถึงอะไรทั้งนั้น พอขึ้นไปถึงนั่งได้ซักแป็บนึงกระเป๋ารถยังไม่ทันที่จะเก็บตังค์ ผมก็นึกอะไรบางอย่างออกมาได้เป็นความคิดประมาณว่า “ ฉิบหายยยยย...แล้วซิ ”


ย้อนกลับไปขณะก่อนออกจากบ้านผมเช็คกระเป๋าตังค์เตรียมตัวขึ้นรถเมล์ปรากฏว่าในกระเป๋าตังค์ผมมีตังค์ทั้งหมด 520 บาท เป็นแบงค์ห้าร้อย1 ใบ อีกใบก็แบงค์ยี่สิบ

มาคิดดูแล้วการเดินทางของผมต้องนั่งรถเมล์ 2 ต่อ ต่อแรกเป็นรถแอร์ 18 บาท อีกต่อนึงอาจจะนั่งรถแอร์หรือไม่ก็ได้แต่ยังไงซะก็ต้องใช้ตังค์อีกอย่างต่ำ 6 บาท(ในกรณีที่เป็นรถร้อน ขสมก.) แต่ผมมีแค่แบงค์ยี่สิบ กับแบงค์ห้าร้อย (ไอ้แบงค์ห้าร้อยนี่อย่าคิดจะใช้เลยกับรถเมล์) ก็เลยหาเศษตังค์ติดตัวก่อนออกจากบ้านมาได้อีกเต็มที่ 4 บาท เท่ากับว่าตอนนี้ผมมีเงินจ่ายค่ารถเมล์ทั้งหมด 24 บาท โดยถ้าจะให้ปลอดภัยหลังจากลงรถสายแรกเสร็จเรียบร้อยแล้วต้องหาที่แลกแบงค์ห้าร้อยให้ได้ แต่แล้วพอหลังจากลงรถเมล์ต่อแรกของผม...


เท่ากับว่าตอนนี้ผมเหลือตังค์ 6 บาทไม่นับแบงค์ห้าร้อย แต่ผมดันเสือกทะลึ่งตาลีตาเหลือกรีบไปขึ้นรถร้อนของเอกชนอย่างที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ไอ้ที่ว่าจะหาที่แลกตังค์ก่อนนั้นก็ดันลืมสนิทไปเลย

ทำไงดีล่ะ ก็ค่ารถแม่ง 7 บาท แต่ตูดันมีตังค์แค่ 6 บาทกับแบงค์ห้าร้อย ขึ้นมานั้งอยู่บนรถแล้วซะด้วยพระเจ้าช่วย ผมต้องการแค่เงินบาทเดียวเท่านั้นตอนนี้ ทำไงดีละ ทีแรกคิดจะลงเพราะประตูมันก็ยังเปิดอยู่ แต่แล้ว “ แกรก...แกรก...” ผมก็ได้ยินเสียงเขย่าเศษตังค์พี่สาวกระเป๋ารถก็เดิมมา...

มาถึงตอนนี้แล้วผมเหลือทางเลือกอยู่ทางเดียวคือ ให้แบงค์ห้าร้อยแกไป แต่ก็ต้องยอมโดนตำหนิด้วยสายตาหรือไม่หนักหน่อยก็โดนบ่น(ด่า)น่ะแหละแล้วแต่ความฮาร์ดคอร์ของกระเป๋าแต่ละคน ผมทำใจก้มหน้าแกล้งทำเป็นถามนิดนึงว่า

“ เท่าไรครับ " ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่า 7 บาท

“ เจ็ดบาท ”

ผมก็ทำท่าลุกลี้ลุกลนทำหน้าสำนึกผิดแล้วก็เลยยื่นแบงค์ห้าร้อยไป กระนั้นพี่แกรับไปก็ไม่ได้ว่าอะไรผม แกหันไปถามคนขับว่ามีแบงค์แลกมั้ย คนขับส่ายหัว แล้วพี่กระเป๋าแกก็เลยเริ่มล้วงหาตังค์ตามกระเป๋าเสื้อกระเป๋ากางเกงของตัวแกเองจนรวบรวมหาตังค์มาทอนให้ผมจนได้ แกทอนมาให้ 493 บาท...

493 บาทประกอบด้วย

แบงค์ร้อย 1 ใบ

แบงค์ห้าสิบ 4 ใบ

แบงค์ยี่สิบ 9 ใบ

ที่เหลือเป็นเหรียญห้ากับเหรียญบาท

กระเป๋าตังค์ผมวันนี้มันก็เลย ตุง ตุ๊ง ตุง....




 

Create Date : 25 สิงหาคม 2548
1 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2548 9:47:27 น.
Counter : 1004 Pageviews.

 

ไอ้นี่มันก็น่าแล้วล่ะที่จะตุง ตุ้ง ตุงน่ะ สมน้ำหน้า ไม่รู้จักหาแลกก่อนล่ะ ไอ้เจี๊ยกบ้า

 

โดย: The Money Natasha IP: 203.121.142.62 25 สิงหาคม 2548 13:54:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kimprite
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Everyone should have a reason to believe.So I still believe that LIGHTNING could STRIKES TWICE for me Yeah Yeah Yeah !!

LIGHTNING STRIKES TWICE
Saint Etienne
Friends' blogs
[Add kimprite's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.