ส่องเมืองพิษณุโลกเบาๆ กับพวกเรา - One Day Tour

ทริปนี้เกิดจากผลพลอยได้ค่ะ ไปงานแต่งงานน้องที่พิษณุโลกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 28/3/2015
เลยได้มีโอกาสไปเยือน"เมืองสองแคว" ซักที ถือโอกาสกราบพระพุทธชินราช พระประจำเมืองค่ะ

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ คนเยอะ รูปแยะ คำบรรยายไม่มาก เน้นเก็บภาพบันทึกความทรงจำ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะได้มาเจอกันและไปเที่ยวด้วยกันแบบนี้ เนื่องจากแต่ละคนก็แยกย้ายห่างหายกันไปละ

ตัดกลับมาที่เรื่องราวของงานแต่งงานกันเล็กน้อย ไปงานแต่งทั้งที ต้องมีรูปน้องติดมาหน่อยนะ
(ทริปนี้รูปทั้งหมดจาก Note4 นะจ๊ะ)

ต่อไปค่ะ ก็เป็นบรรดาเซเลบทั้งหลายที่ไปร่วมงานในครั้งนี้ ที่... ยังไม่ได้นอนกันทุกคน เนื่องจากเลิกงานดึกวันศุกร์ พวกเรานัดรวมพลและออกเดินทาง เวลาประมาณตี1 ของวันเสาร์ที่28/3 เลย มาถึงพิษณุโลกประมาณ 6โมง แต่งหน้าทำผม และไปร่วมพิธีขันหมากกันทันทีเลยจ๊า

หลังจากผ่านงานแต่งไปพวกเราก็มี After - Party กันเล็กๆ น้องเลี้ยงข้าวขอบคุณเบาๆ  ชอบมาก น้องเลือกร้านได้ประทับใจพวกเราทุกคน เนื่องจากอาหารอร่อย ร้านบรรยากาศดี และที่ชอบมากคือ เพลงเพราะจับใจ ได้บรรยากาศปีวัยรุ่นพวกเราพอดี อิอิ

ร้านนี้ชื่อ " Cowboy Coffee Hut" นะจ๊ะ

ทางไปร้านคร่าวๆ นะะคะ พวกเราขับรถมาทาง Homepro ติดๆ กันมี Lotus พอผ่าน lotus ไปยูเทริ์นกลับมา
ขับรถเลยร้านไม้เมืองไปประมาณ 100-200 เมตร จะมีซอยและป้ายบอกให้เลี้ยวซ้ายเข้าไป  ไม่เกิน 50 เมตร ก็น่าจะเจอร้านค่ะ บรรยากาศโดยรวมประมาณนี้ค่ะ

วันนั้นเราสั่งอาหารกันเยอะมาก กินกันเปรม ทั้งของความ ของหวานและเครื่องดื่มคือจัดเต็มกันมาก
อร่อยนะ โดยเฉพาะ ปลาจานนี้ พูดเลยมันฟินมาก ปลานะ ทั้งกรอบทั้งสด มีชุดผักพันเมี่ยงพันกินพอดีคำ เครื่องเคียงพร้อมสรรพ น้ำจิ้มหวานตัดเผ็ด คือ ฟินอ่า .... พูดเลย

ส่วนอาหารจานอื่นๆ ก็ถูกปากทุกจานนะ
ปล. พลาดเก็บรูปถ่ายจานอร่อยมาหลายจาน แหม๋ จะโปรโมทให้ร้านเค้าซะหน่อย พลาด !!!

หลังจากกินกันจนอิ่มพุงกางไปตามๆ กัน ส่วนนึงขอกลับไปนอนที่รร. ที่เราพัก ส่วนนึงขอออกมาเดินเก็บบรรยากาศเมืองพิษณุโลก ยามวิกาล พวกเราโชคดีมากที่ไปวันเสาร์พอดี เพราะที่นี่จะมีถนนคนเดิน ซึ่งมีเฉพาะวันเสาร์วันเดียว ที่เหลือก็จะเป็นไนท์บาซ่าแระ

เราและน้องๆ 4 คน เลือกออกมาโดยใช้บริการ TAXI เนื่องจากปล่อยพี่รถตู้กลับไปนอน
รถ Taxi ที่นี่จะไม่วิ่งรับผู้โดยสารเหมือนกรุงเทพนะจ๊ะ อยากใข้บริการต้องโทรเรียกโทรจองกันไปค่ะ
ติดต่อที่ 055-338-888 ค่ะ เพียงโทรไปแล้วบอกว่า คุณอยู่ที่ไหน ต้องการให้ไปส่งที่ไหน แล้ว operator จะไปติดต่อให้ พี่ Taxi จะโทรกลับมาหาเรา เพื่อ confirm อีกครั้งค่ะ  ค่าเรียกประมาณ 20-30 ไม่แน่ใจ
พวกเราออกจากโรงแรมที่พักมาที่ถนนคนเดิน ค่าบริการรวมแล้ว 75 บาท (ถูกเวอร์นะ คือดีอ่ะ สะดวกดี)

เช็คสภาพหน้าเริ่มไม่ผ่านแระ เนื่องจากยังไม่ได้นอนเลยตั้งแต่วันศุกร์ หุหุ จะรอดไม๊เราพรุ่งนี้

บรรยากาศถนนคนเดินก็ทั่วๆ ไปค่ะ มีของขายเยอะดี เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และอื่นๆ รวมทั้งของกิน มากมายดีนะ พวกเรามากันเกือบ 4 ทุ่มแล้วของยังเยอะอยู่เลยและคนเดินเองก็มากมายไม่แพ้พ่อค้าแม่ค้าที่นี่เลย สนนราคาของขายถือว่าถูกนะ เสื้อผ้าสวยๆ ราคา 100-150 เพียบเลย

ปล. แอบหาพ่อค้าสวย หล่อ อยู่นาน ไม่ค่อยเห็นสงสัยกลับบ้านไปนอนหมดแล้ว หุหุ

หมดไป1วัน สำหรับการเดินทางที่ถือว่ายาวนานมาก ได้ลืมตาตลอดเกือบ24 ชม.  เรากลับมาห้องกันอย่างปลอดภัยกว่าจะได้นอนกันก็ตี 1 มัวแต่นั่นๆ นี่ๆ ไหว้พระถึงห้องหลับสบายเลย เรียกว่าหลับเป็นตายเลยล่ะ พรุ่งนี้เช้านัดกัน 8 โมง ทำเวลากันสุดฤทธิ์

เช้าวันอาทิตย์ที่ 29/3/2015
พวกเราเลทกันไม่กี่นาทีเท่านั้นจ่ะ วันนี้นำเสนอร้านอาหารมื้อเช้าเราคือ ร้าน Cake by Lithai

ร้านนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พักเรานักถือว่า เพราะเปิดเช้าพวกเราเลยถือโอกาสมาอุดหนุนจ่ะ
บรรยากาศโล่ง โปร่งดีอ่า ชอบ

บรรดาสมาชิกเซเลบ บ้างตื่นบ้างก็ยังไม่ตื่นนะ อิอิ มีบางคนตาบวมด้วยแหละ ^^ ก็มันเพิ่ง8โมงนี่นา

ส่วนเซ็ทนี้ของเรา น้องๆ กินอะไรกันบ้างไม่รู้ ลืมถ่ายเก็บมา 55+
ปล. ที่นี่มีโปรฯ ด้วยนะจ๊ะ เพียงคุณมาใช้บริการแล้ว ถ่ายรูปโพสต์ลง Social tag ชื่อร้านไป มีฟรีคัพเค้กหรือพิซซ่า 1 ชิ้นด้วยค่ะ นอกจากนั้น ถ้าใช้บริการเกิน 500 บาท รับบัตรว่ายน้ำที่รร. ด้านข้างกันฟรี 3 ชม. ด้วยนะจ๊ะ  พวกเราก้ได้มานะ แต่ไม่มีเวลาไปใช้บริการ แหะๆ จะกลับกันแล้ว

ออกจากร้านพวกเรามุ่งหน้าไปวัดกันก่อนเลยจ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลของเราและชาวคณะ

ถ่ายย้อนแสงอ่า เลยแอบมืดไปนิดนึง หุหุ

สักการะองค์พระใหญ่ พระที่ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นพระพุทธรูปที่งดงามที่สุดในโลกองค์หนึ่งเลยทีเดียวและยังเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของเมืองพิษณุโลกมาช้านาน

และก็ไม่ลืมเก็บภาพประทับใจกลับมา จุดนี้ จัดให้อยู่แล้ว ไม่ถ่ายรูปเก็บกลับไป เสียดายแย่

จากนั้นเดินออกมาหน่อยข้างๆ กัน เป็นวัดที่เงียบมากเลยทีเดียวทั้งๆ ที่อยู่ติดกับวัดใหญ่เลยนะ
วัดนางพญา ตามตำนาน กล่าวว่าเป็นวัดที่สมเด็จพระนเรศวรทรงสร้างถวายเสด็จแม่และวีรสตรีผู้กล้า (ผู้หญิงที่เก่ง สมัยนั้น)ค่ะ

ออกจากวัดนางพญา พวกเราไปนั่งรถรางชมเมืองกันค่ะ สนนราคาคนละ 40 บาท
ใช้เวลาประมาณ 45นาที อาจจะถึง 1 ชม. (พวกเราได้ 1ชม.หล่ะ )
ชื่มชมนะคะ อยากให้หลายๆ จังหวัดมีรถรางชมเมืองแบบนี้ อิอิ

ชื่นชมน้องไกด์ที่พาเราไปมากๆ น้องยังเด็กอยู่เลยค่ะ แต่พูดบรรยายเก่งมากๆ ก็น่าจะสะสมประสบการณ์มาเยอะอ่ะนะ  มุขเยอะด้วยอ่า  เสียดายที่น้องไม่ได้จอดจุดเด่นๆ ให้เราลงไปถ่ายรูป แค่จอดให้ดูและเล่าเรื่องราวให้ฟังไม่กี่วิเท่านั้น  ปล. ผ่านสถานีรถไฟด้วยนะ แต่ถ่ายรูปมาไม่ทัน

จุดพักรถคือ ศาลสมเด็จพระนเรศวร ที่พระราชวังจันทน์ ไหว้สักการะขอพร ไกด์บอกว่า ที่นี่นิยมมาไหว้ขอเรื่องสอบแข่งขัน และ เรื่องบ้าน-ที่ดิน นี่ก็จัดเลยค่ะ บนแล้วเรียบร้อย สาธุ

หลังจากเสร็จจากทริปทัวร์รอบเมืองของเราเรียบร้อยแล้ว ได้เวลาไปเช็คอินร้านอาหารแนะนำ มื้อเที่ยงวันนี้ เราฝากท้องไว้ที่ "ส้มตำปูเสื่อ"

ร้านจะอยู่ออกมาทางนอกเมืองไหน ตอนไปมีหลงเล็กน้อย ตามสไตล์เพราะว่ามีคนทำทางด้วยล่ะ เลยหลงกันไปพักนึง แต่สุดท้าย พวกเราก็หาเจอ Checked in สำเร็จค่ะ

สำหรับร้านส้มตำปูเสื่อ โดยรวม เราว่า "ธรรมดา" อาหารก็ทั่วๆไป ปลาสดอร่อยดี กรอบ แต่ส้มตำพื้นๆ อาจจะเพราะที่นี่พิด'โลกนะ ไม่ใช่อุดร รสลิ้นเรามันเหนือชั้นกว่านั้น  อาหารแต่ละอย่าง จานเล็กมาก กับราคา 40-60 นี่ว่าแพงไป ได้ที่วิวมากกว่านะ กับบรรยากาศ กระท่อมริมสระ แวดล้อมไปด้วยต้นมะพร้าวน้อยใหญ่ ลมพัดเย็นสบาย นั่งคุยกัน ชิวๆ เพลินๆ กำลังดีเลย แต่รสชาติก็ทั่วไปนะ ไม่ได้โดดเด่นมาก

หมายเหตุ : รสลิ้นของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ดังนั้นจงเชื่อตัวเองค่ะ ลองมาชิมซักทีก็ดีเหมือนกัน ลองให้ได้รู้ไง เน๊อะ ....

จบทริปพิษณุโลกของเราด้วยกันตะลอนเที่ยว ตะลอนกิน  เที่ยวน้อยหน่อยกินมากหน่อย อิ่มอ้วนกันไป
ประทับใจ เพราะช่วงที่เราท่องเที่ยวอาบแดดกันอย่างเมามันส์ สายทางกรุงเทพก็รายงานว่า ฝนตกหนัก จึงถือเป็นทริปที่ประทับใจมากเลย คริๆ

สัญญาจะกลับมาอัพ blog ใหม่ เอาให้ละเอียดมากมาย หลังจากผ่านกระบวนการเรื่องราวที่เราได้บนไว้สำเร็จ นี่สัญญาจะมี Blog ของทริปพิษณุโลกอีกแน่นอน

สำหรับทริปนี้ จบสั้นๆ แค่นี้แล้วน๊า  .... บะบุย

Last Update : 1 เมษายน 2558 14:54:11 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 2 เมษายน 2558 เวลา:2:37:22 น.

ดญ_คณิตกร
กรุงเทพ  Thailand

คนเก่ากับชื่อใหม่แต่ติดใจBloggangเหมือนเดิม

ให้อภัยนู๋ด้วยนะคะ เพราะใจรักจริงๆอ่ะ
ยิ่งกับพันทิพย์นี้ ต้องเสพทุกวัน ^^

เรามาช่วยเพิ่มสีเขียว ลดโลกร้อนกันเถอะ^^