Group Blog
 
 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
[My Trip to Rajasthan, INDIA] # 1 : Delhi โหด มัน แต่ไม่ค่อยฮา......

Smiley Smiley Smiley



ดู trip overview กันไปแล้ว มาเล่าเรื่องเที่ยวกันดีกว่าค่ะ



28 พฤศจิกายน 2552 : กรุงเทพ - นิวเดลี



เราออกเดินทางกันด้วยสายการบิน Air India ไฟลท์ IC854 08.55 – 12.10 น. ด้วยสนนราคาเบาๆ คือ 10,750 บาท ต่างกับสายการบินแห่งชาติลิบลับ เคาน์เตอร์เช็คอินอยู่ที่ row W ไกลที่สุดในสนามบินสุวรรณภูมิเลยค่ะ


สำหรับวีซ่าอินเดีย ขอได้ง่ายมาก ใช้แค่รูปถ่าย 2 รูป พาสปอร์ตตัวจริงพร้อมสำเนาหน้าที่มีตราประทับทุกหน้า ใบคำร้องที่กรอกแล้ว พร้อมทั้งเงิน 2,217 บาท ยื่นวันนี้ วันรุ่งขึ้นไปรับได้เลยค่ะ

รายละเอียด : //www.ivac-th.com/thai/index.aspx



ส่วนเงินรูปี เราแลกที่ร้านแลกเงินสีเขียวๆ แถวประตูน้ำ ตอนไปเรทอยู่ที่ 0.72 บาท/รูปี ถ้าจะเอามาขายคืนอยู่ที่ 0.71 บาท/รูปี แลกไปให้พอใช้เลยก็ได้นะคะ สะดวกดี

อ้อ เราสามารถขอแบ๊งค์ย่อยที่ร้านเค้าได้เลยค่ะ เราและไปทั้งหมด 11,995 บาท ได้แต่แบ๊งค์ 100 และใบย่อยมา ปึกหนามากกกกกกกก












วันนี้ ขึ้นเครื่องที่ Gate F1 (ขนาดไม่ได้บินกับหางแดง ยังหนีไม่พ้น F ซะทีเลยค่ะ เง้อ.....)









Airbus A321 ลำนี้นี่เอง ที่จะพาเราไปผจญภัย







ภายในเครื่องเป็นที่นั่ง 3-3 แบบที่ทุกคนคุ้นเคยจากหางแดง แต่นั่งสบายกว่ามากค่ะ
อาหารบนเครื่อง เป็นออมเล็ต ไก่ แล้วก็มัฟฟิน อร่อยดีอยู่







Air India นี้ดีมาก มี PTV ทุกที่นั่ง (ถึงแม้ขากลับระบบจะล่มก็เถอะค่ะ) เราก็เลยเปิด music video ของชอบดูซะเลย เต้นกันมันหลายๆ







ใช้เวลาบินประมาณ 4 ชั่วโมง (อินเดียช้ากว่าบ้านเรา 1 ชั่วโมงครึ่ง หรือ GMT +5.30) กัปตันก็พาเรามาลงจอดที่ Indira Grandhi International Airport Terminal 2 โดยสวัสดิภาพ สภาพภายในสนามบินเอี่ยมอ่องมาก ดีกว่าที่เราคิดไว้เยอะ (ติดภาพสนามบินตรีภูวันที่ Kathmandu มาค่ะ เลยเตรียมใจมาเต็มที่) ห้องน้ำก็สะอาด ไม่มีคนมาขอทิปด้วย (อันนี้ติดมาจากอียิปต์ เคยถูกล็อคไม่ให้ออกจากห้องน้ำ ถ้าไม่จ่ายบัคชีส) แต่ว่ารอกระเป๋านานมากกกกกก


บนเครื่อง 2 สาวขี้งกปรึกษากันมาแล้วว่าเราจะลองเข้าเมืองโดยรถเมล์ดู (หาเรื่องแท้ๆ) ใน guide book ทั้ง 2 เล่มคือ Rough guide และ LP ที่ถือไป บอกว่าให้ซื้อตั๋วรถบัสยี่ห้อ EATS ภายในอาคาร เอาเข้าจริงก็ไม่มีค่ะ เดินวนหากันอยู่ตั้งหลายรอบ


สรุปแล้ว ถ้าเพื่อนๆ สนใจจะขึ้นรถบัส ก็เดินออกมาทางด้านขวา จะมีบูธ prepaid-taxi อยู่ ส่วนรถบัส จะเป็นคันแดงๆ จอดอยู่ข้างนอก เดินไปถามเค้า แล้วขึ้นไปนั่งได้เลย พอรถออกจะมีคนมาเก็บเงินคนละ 50 รูปีเองค่ะ


แต่ถ้าให้เราแนะนำ ขึ้น taxi ดีกว่าค่ะ จะได้ไม่เกิดปัญหาอย่างเรา จะเกิดอะไร เดี๋ยวได้รู้ค่ะ



ด้านนอกอาคารผู้โดยสาร เดาว่าเค้าคงกั้นบรรดา taxi หรืออะไรต่างๆ นาๆ ที่จะก่อความรำคาญใจไว้ด้านนอก เพราะสงบมาก ผิดกับที่คาดไว้ลิบลับ







จุดหมายของเราวันนี้ คือ Paharganj ที่เปรียบได้กับถนนข้าวสารของบ้านเรา โดย Paharganj นี้ จะอยู่ตรงกันข้ามกับสถานีรถไฟหลักแห่งหนึ่งของเดลี ก็คือ New Delhi Railway Station (ตัวย่อคือ NDLS)

ขึ้นรถได้ เราก็กิ๊วก๊าวกันเป็นอันมาก เนื่องจากดีใจที่ได้ของถูก นั่งกันไปประมาณเกือบชั่วโมง รถก็พาเรามาหย่อนไว้ที่ริมถนนซักที่ บอกว่าที่นี่แหละ New Delhi Station แต่จากกระทู้ที่เราอ่านๆ มา รถบัสต้องจอดหลังสถานีรถไฟเลยนี่นา

ลงรถกันมาด้วยความงงงวย แต่ก็ยังโชคดีที่มีหนุ่มอินเดียลากกระเป๋าเดินทางใบโตลงรถมาด้วย เราเลยได้โอกาส เกาะเค้าไปค่ะ เดินไปคุยไป ได้ความว่าเค้าเองก็ไม่ใช่คนที่นี่หรอก แกมาจากไหนก็ไม่รู้ (ฟังไม่ออก) จะไปขึ้นรถไฟไปธุระที่เมืองอื่น

เดินกันไป พี่แกก็ถามคนไปเรื่อย จนในที่สุดเราก็มาถึงหลังสถานี ซึ่งมีสะพานลอยข้ามชานชาลาไปด้านหน้าสถานีอยู่ ที่นี่ล่ะค่ะ ก็เกิดเรื่อง


เรากับเพื่อน ให้ชื่อเรื่องว่า "10 รูปี" ค่ะ


หนุ่มอินเดียคนนั้น เดินไปถามคนที่ยืนอยู่แถวนั้นให้เรา ว่าจะไป Paharganj ยังงัย เท่านั้นเอง เราก็ติดกับ ลุง 2 คนที่เข้าไปถาม ใส่ภาษาฮินดีกับหนุ่มอินเดียเป็นชุด แล้วก็หันมาทำหน้าห่วงใยใส่เรา 2 พร้อมกับบอกว่า ยูสองคนเป็นผู้หญิง จะไป Paharganj ไม่ดีหรอก ทั้งอันตราย ขายยางู้นงี้เยอะแยะ ไป DTTC ที่ Connaught Place สิ ที่นั่นมี tourist information นะ ที่นั่น ยูจะได้ทั้งแผนที่ของทั้งอินเดีย แถมยังจองที่พักได้ มี AR มารับถึงที่เลยนะ แถมยังแนะนำเสร็จสรรพให้ขึ้น Metro ไป ป้ายเดียวเอง (อันนี้เราเชื่อ เพราะอ่านหนังสือมาแล้ว)

อ้ะ เอาก็เอา เราก็เลยแยกจากหนุ่มอินเดียใจดี เดินลงสถานี Metro ไป เดินๆ ลงไป ตาลุง 1 ในนั้นก็เดินลงมาประกบเรา เหมือนห่วงใยซะเต็มประดา พอลงไปถึงด้านล่าง คนเยอะมากค่ะ ตาลุงเลยเข้ามาบอกเราว่า งั้นไป AR มั้ย จากนี่ไป 10 รูปีเท่านั้นเอง เราก็หลงเชื่อ จังหวะนั้นสติสตังไม่ค่อยมีหรอกค่ะ (แก้ตัวๆ) เดินตามแกไป แก (หรือมันดี) ก็จัดการบอก AR ให้เราเสร็จสรรพ หญิงไทยก็หลงเชื่อ ขึ้น AR ไป





สภาพบนรถบัสค่ะ ดูดีทีเดียวเชียว
(พี่แว่นคนนั้นละค่ะ หนุ่มใจดี)







AR พาเราไปส่งที่ Travel agent อะไรซักอย่าง แต่ที่รู้แน่ๆ คือไม่ใช่ของรัฐบาลแน่ แต่เราก็เข้าไปกัน

เราก็เลยไปถามเรื่องโรงแรม เค้าก็บอกว่ามีแต่คืนละตั้ง 1000 รูปี ซึ่งเกินงบของเรา แล้วก็พยายามขายรถเช่าเที่ยวในราชสถานให้เรา (จริงๆ ก็ไม่แพงนะคะ แกบอกมาที่ 400 USD/2 คน แต่ไม่เอาค่ะ) พร้อมทั้งแนะนำแผนการเดินทางให้ นั่งคุยกันอยู่นานมากกกกกกกกก ผลสุดท้าย เค้าคงเห็นว่าเรา 2 คนไม่สน ทั้งโรงแรมทั้งรถ ก็เลยออกมาเรียก AR ให้เราไป Paharganj จนได้

**ตรงนี้ เราคิดว่าเราโชคดีอย่างหนึ่ง ที่ไม่เจอ agent ที่ pushy มากๆ หรือบังคับขู่เข็ญเหมือนที่เคยอ่านมา ไม่อย่างนั้นก็คงแย่เหมือนกันค่ะ หรือว่าสมัยนี้คนพวกนี้เค้าเปลี่ยนกลยุทธ์การขายแล้วก็ไม่ทราบได้




บน AR เที่ยวที่ 2 แต่ไม่ใช่เที่ยวสุดท้ายของวันนี้









เล่าเรื่องการจราจรที่อินเดียซักเล็กน้อย :

ที่อินเดียนี้ ขับรถกันได้วุ่นวายสุดๆ ค่ะ โดยเฉพาะที่เดลี อักรา และจัยปูร์ ไม่มีเลน ไม่มีช่องทางใดๆ ทั้งสิ้น นึกจะขับไปทางไหนก็ขับ กลับรถตรงไหนก็กลับ แถมบีบแตรไล่กันหนวกหูเป็นที่สุด แถมรถก็ติด ฝุ่น มลภาวะเพียบ

และการข้ามถนนที่นี่เป็นอะไรที่ยากสุดๆๆๆๆ รถไม่หลบและไม่ชะลอให้คนข้ามเลยค่ะ ต้องอาศัยดวงล้วนๆ ขนาดเรา 2 คน ผ่านถนนอียิปต์ เนปาลที่ว่าข้ามยากๆ กันมาแล้ว (เพื่อนสาวของเรา บวกเวียดนามด้วย) ยังยกให้ที่นี่เป็นอันดับ 1 เลยค่ะ





AR พาเรามาส่งที่ Main Bazaar, Paharganj โดยสวัสดิภาพ แต่กว่าจะมาถึงพูดกันไม่รู้เรื่องค่ะ แกคงอยากถามว่าจะให้ไปส่งตรงไหน เราก็ยืนยันแค่ Main Bazaar จนท้ายที่สุด ก็พาเราไปปล่อยที่กลางๆ Main Bazaar แล้วขับรถจากไปด้วยความหัวเสีย โดยไม่ยอมเอาเงินจากเรา 555

จากนั้นเราก็เดินหาโรงแรมกัน ดูไปแค่ 2-3 ที่เท่านั้น ผลสุดท้ายไปจบเอาที่นี่ค่ะ RS International ห้องคู่คืนละตั้ง 800 รูปี แต่เราไม่หาต่อแล้วค่ะ เหนื่อย อยากเก็บของเต็มที




ห้องพักราคา 800 รูปี (ยังไม่แพงที่สุดในทริปนี้)

แถม e-mail ให้ เผื่อมีใครสนใจ : hotelr.s.international@gmail.com
เบอร์โทรศัพท์ : 0099-11-23561812, 23561813








เก็บข้าวของ ล้างหน้าล้างตา เราก็เดินออกมา ตั้งใจจะไปสำรวจลู่ทางสถานีรถไฟ เพราะพรุ่งนี้เช้าตรู่เราจะไปอักรากัน


เรื่อง 10 รูปี เลยยังไม่จบค่ะ (ไม่รู้จักเข็ดจริงๆ)

แค่เราเดินผ่านจะเข้าไปในชานชาลาเท่านั้น ก็เป็นเรื่อง มีคนทำทีเป็นเจ้าหน้าที่มาขอดูตั๋วเรา เราก็ควัก e-ticket ที่พิมพ์มาจากเมืองไทยให้ดู มัน (ขออนุญาตนะคะ แบบว่าเคือง) ก็ทำมาเป็นอธิบายว่า พรุ่งนี้ ยูต้องทำแบบนี้ๆ แต่ว่า......อิตั๋วที่ยูปริ้นท์มาเนี่ย มันยังใช้ไม่ได้ ต้องเอาไปแสตมป์กะออก boarding pass ก่อน แล้วตอนนี้สำนักงานย้ายแล้ว จากข้างๆ นี้ไปอยู่ที่ Connaught place ยูขึ้น AR ไปนะ 10 รูปีเท่านั้น (อีกแล้ว!!!) คราวนี้ไปที่นี่ค่ะ IRTC มีการเอา guide book ไปชี้ให้เสร็จสรรพ เรากะเพื่อนทำหน้าข้องใจสุดฤทธิ์ กะว่าจะไม่เชื่ออีกแล้ว

แต่สลัดไม่หลุดค่ะ พอเราจะเดินเข้าไปอีกทาง มันก็ห้ามเรา บอกว่าทางนั้นเป็นช่องของคนอินเดียเท่านั้น เราต้องเชื่อมันนะ เพราะมันเป็นเจ้าหน้าที่ แถมมันยังควักบัตรเจ้าหน้าที่ (จริงหรือปลอมก็ไม่รู้) ออกมาให้เราดูด้วยค่ะ ผลสุดท้าย เราเลยยอมนั่ง AR ไปอีก

เหมือนเดิมค่ะ มันพาเราไปส่งไป Travel agent อีกที่นึง คราวนี้เราไปปรื๊ดแตกใส่คนที่นั่นค่ะ เนื่องจากทำเราเสียเวลาไปทั้งบ่าย โดยอดเที่ยว

สรุปแล้ว ตั๋วรถไฟที่เราพิมพ์มา ก็เอาไปใช้ขึ้นรถไฟได้โดยไม่ต้องไปทำอะไรเพิ่มอีก (มันน่านักเชียว......)




Main Bazaar, Paharganj

ที่บอกว่าเทียบได้กับข้าวสารบ้านเรา ก็เพราะมีโรงแรมสำหรับ backpacker เยอะแยะไปหมด โดยโรงแรมพวกนี้มักอยู่ตามซอยเล็กๆ ใครจะไปพักก็ลองเดินๆ หาดูได้ค่ะ
จริงๆ แล้วที่ main bazaar นี้ไม่ได้มีแต่นักท่องเที่ยวเท่านั้นนะคะ ยังเป็นที่จับจ่ายของชาวอินเดียเค้าด้วย มีของขายเพียบทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของที่ระลึก ผลไม้ ร้านอาหาร






กว่าจะจบเรื่อง 10 รูปี ได้ เล่นเอาอารมณ์เสีย

เราออกจาก Travel agent แห่งที่ 2 ไหนๆ ก็มา Connaught Place (เป็นรอบที่ 2) แล้ว เราก็เลยเดินไปสำรวจตลาดที่ Janpath Market กันค่ะ คราวนี้ เราเลือกถามทางแต่ชาวบ้านที่เดินผ่านไปมาเท่านั้นค่ะ

ปรากฏว่าตอนที่เราไปถึงตลาด Janpath ร้านที่ขายของที่ระลึกปิดหมดแล้วค่ะ เหลือแต่ตรงตลาดเสื้อผ้าของคนท้องถิ่นซึ่งไมน่าสนใจอะไร ด้วยความแค้นใจ เราก็เลยเดินกลับกันโดยไม่ยอมพึ่ง AR อีกต่อไป



ขากลับเจอร้านแมคโดนัลด์ที่คุ้นเคย เลยกายเป็นอาหารเย็นของเราในวันนี้




มื้อแรกของเราในอินเดีย (ลืมข้าวกลางวันไปซะสิ้น) เป็นแมคไก่ค่ะ ราคาชุดละ 99 รูปี


ตอนกินแมค เรา 2 คนก็คุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้น คุยไปก็ขำกันไป จนสุดท้ายหัวเราะจนหยุดไม่ได้ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่า ค่า AR แค่ 10 รูปีเนี่ย เค้าทำไปเพื่ออะไรกัน มันมากซะจนเค้าต้องเอาจากนักท่องเที่ยวหรือว่าจะขายทัวร์กันแน่






Photobucket
ค่าใช้จ่ายวันนี้ (ทั้งหมดนี้เป็นราคาสำหรับ 2 คนค่ะ) :

--โพยอยู่ที่บ้านค่ะ แหะ แหะ--


Photobucket





จบวันแรกในอินเดียไปด้วยความเหนื่อยอ่อนเพียงเท่านี้ค่ะ แล้วบล็อกหน้าจะไปพาดูสุสานงามๆ ที่อักรากัน




Smiley Smiley Smiley





Create Date : 30 ธันวาคม 2552
Last Update : 30 ธันวาคม 2552 13:19:59 น. 22 comments
Counter : 2482 Pageviews.

 
เข้ามาดูจ้ะ..

สนุกดีจังที่เล่ามา

แล้วจะมาตามต่อนะ

ขอบคุณครับ


โดย: abhirakk วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:11:58:07 น.  

 


โดย: ไม่รวยสักที วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:12:14:43 น.  

 
ปีเก่าใยเจ้ายังจำ
วันคืนดื่มด่ำไม่วาย
เวลาผันเปลี่ยนเวียนไป
ย่างวัยก้าวพ้นประสบการณ์

วันเวลาได้มาเปลี่ยนแล้ว
ขอจงผ่องแผ้วสุขสันต์
ยังจำสิ่งดีนิรันดร์
แม้วันผ่านมาเนิ่นนาน

แม้เวียนเปลี่ยนไปอีกปี
ความดียังมีสสาร
ไม่เคยอ้างวางยาวนาน
ขอให้พบกาลยั่งยืน

สุขภาพแข็งแรงยิ่งนัก
มันสมองป้องปักสร้างเสริม
เป็นกำลังความคิดริเริ่ม
เพิ่มเตื่มหน้าที่การงาน

ทุกสิ่งเป็นไปด้วยดี
ไม่มีอุปสรรคขัดขวาง
ความรักเชื่อมั่นยาวนาน
ตลอดกาลไม่ว่าปีใด

ด้วยความปรารถนาดี
จากไผ่ค่ะ


โดย: chabori วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:12:39:13 น.  

 
ป้อน พี่ขอสมัครเป็นลูกทัวร์ชนิดติดขอบเลยนะ วันแรกก็เจอทีเด็ดแขกซะแล้ว อิอิ

แหม๋ อาหารบนเครื่องตอนพี่ไปไม่เห็นมันน่ากินงี้เลยอะ

สำหรับขนมปังสูตรนี้ใช้เครื่องได้ พี่ก็ใช้เครื่องทำเพิ่งไปถอยมาจ้ะ เขาบอกว่าเครื่องพวกนี้เก็บไว้ไม่ใช้นานๆมันจะเสียนะคะ สายพานมอเตอร์มันจะเปื่อยน่ะ รีบงัดออกมาใช้เลย สูตรนี้หอมอร่อยมากค่ะ


ขออวยพรปีใหม่ให้ป้อนสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงมีแรงท่องเที่ยวได้ตลอดปีเลยนะ มีเงินทองไหลมาเทมาจะได้เที่ยวบ่อยๆ อิอิ และมีโอกาสได้เที่ยวบอยๆด้วยนะคะ (มีแต่เที่ยวเนอะ )



โดย: Cookie Nim วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:17:23:01 น.  

 
แมคฯร้านเดียวกะที่พี่กินแน่ๆเลย (นั่งพักขากหลังจากช็อปปิ้ง) อยู่ตรงหัวมุมใช่ไหม (ถ้าจำไม่ผิด)

แล้วจะมาติดตามตอนต่อไป แค่วันแรกก็มันส์แล้ว


โดย: Cookie Nim วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:17:29:42 น.  

 
ป้อนจ๊า มาเที่ยวต่ออีกที และมาสวัสดีปีใหม่ด้วย ขอให้ป้อนมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรง มีแรงทำงานฝีมือเยอะๆ มีแรงเที่ยวและถ่ายรูปสวยๆเยอะๆ สุขทั้งกาย สุขทั้งใจตลอดปีเลยจ้า


โดย: KOok_k วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:19:18:33 น.  

 
ติดตามค่ะ อยากไปอินเดียเหมือนกัน แต่ลังเลอยู่ เพราะกลัวแขก


โดย: sueko IP: 58.8.231.115 วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:21:43:27 น.  

 
ป้อน ...คิดถึงๆนะ ...
พี่โอ๋แวะมา happy new year จ้า
แล้วจะค่อยๆอ่านตามไปเที่ยวด้วยน๊ะ
ท่าทางจะมันส์ อินเดีย เนี่ยดินแดนมหัศจรรย์ อยู่แล้วนิ


โดย: โอ๋ (rinakana ) วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:21:50:30 น.  

 
หนุ่มใส่แว่นใจดีเนอะอิ อิ

สวัสดีปีใหม่จ๊ะ ขอให้ป้อนและครอบครัวมีความสุขมาก ๆ คิดสิ่งใดขอให้สมใจหวังทุกประการจ๊ะ


ปล. พี่อ่านไปครึ่งนึง เดี๋ยวมาอ่านอีกครึ่งหนึ่งหลังปีใหม่น๊า น่าติดตาม ๆ มาก ๆ


โดย: พี่อุ้มจ๊ะ IP: 93.144.158.131 วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:4:03:47 น.  

 
แวะมาดูทริป อินเดีย

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
ขอให้คุณป้อน มีความสุขมาก ๆ นะคะ
คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนานะคะ



โดย: ชอบสีฟ้า วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:23:31:54 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: prim@บ้านบางมด วันที่: 31 ธันวาคม 2552 เวลา:23:48:32 น.  

 
ท่าทางน่าสนุกนะคะคุณป้อน


โดย: nesumi วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:0:53:56 น.  

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะพี่ป้อน
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง เงินทองไหลมาเท่ตลอดปีนะคะ

ตามพี่ป้อนไปเที่ยว แอบติดใจสายการบินแขกด้วยคนค่ะ
เครื่องใหม่ ที่นั่งกว้าง บริการบนเครื่องดีมาก

มองดูอาหารบนเครื่องของพี่ป้อนน่าทานจัง

รออ่านตอนต่อไปนะจ๊ะ


โดย: ipanda วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:21:24:43 น.  

 


สวัสดีปีใหม่จ้าป้อน ขอให้ป้อนมีความสุขมากๆเช่นกันน้า ขอให้สุขทุกๆวัน สดชื่นทุกๆวัน ได้เที่ยวบ่อยๆ ได้ทำงานฝีมือเยอะๆ ได้มีเวลาถ่ายรูปสวยๆ

ถ้ายังไม่มีคนรู้ใจก็ขอให้เจอ โอมมมเพี้ยง ถ้ามีแล้วก็ขอให้รักกันนานๆ

มีความสุขกับทุกสิ่ง ทุกๆวันเลยจ่ะ


โดย: KOok_k วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:23:21:22 น.  

 
สวัสดีปีใหม่นะคะ ขอแอบเป็นเพื่อนFriends' blogsด้วยคนนะคะ บล็อกนี้ทำกระเป๋าสวยถูกใจมากๆค่ะ



โดย: กบค่ะ (bananablizzard ) วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:11:54:45 น.  

 
ขอนำคำสอน จากท่านพุทธทาส แห่งสวนโมกข์ มาฝาก
เพื่อเตือนสติกันในปีให่ม่ 2553 นี้ค่ะ




ตามมาอ่านต่อ สนุกมากค่ะ ตื่นเต้นดี



โดย: addsiripun วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:15:53:18 น.  

 
สวัสดีปีใหม่จ้าป้อน มีความสุขมากๆนะ

เรือง 10 รูปี นี่มันน่านัก แย่จริงๆเลยอ่ะ
ทำให้เพื่อนเราหงุดหงิดได้


โดย: pocketbook วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:11:20:38 น.  

 
น่าสนุกดีจ้าน้องป้อน....พี่เคยไปอินเดียนานมากแล้ว...

โอ้แม่เจ้า.. เขาว่า เห็นแขกกะงู ให้ตีแขก.. : )

นั่งแอร์อินเดีย...

ตอนนั้นนั่งใกล้แขกตัวอ้วน โห้..กลิ่นแรงมาก

... ก็ขำๆดี.... จะรออ่านจ้า


โดย: พี่ปุ๊ก IP: 122.154.23.3 วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:13:09:07 น.  

 
แวะมาสวัสดีปีใหม่ และรอติดตามการเดินทางนะจ๊ะ


โดย: เต้าเจี้ยว วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:16:06:42 น.  

 
หนุกดีๆ รอติดตามอ่านต่อนะเพื่อน


โดย: Nan IP: 180.210.216.68 วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:22:32:11 น.  

 
มารอตอนต่อไปอย่างใจจดใจจ่อค่ะ
...
คุณป้อนถ่ายรูปสวยมากกกกกก


โดย: nesumi วันที่: 11 มกราคม 2553 เวลา:14:26:25 น.  

 
รูปสวยมากคะ เสียดายไม่มีตอนต่อไป


โดย: สาวญี่ปุ่น วันที่: 15 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:29:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

poncho
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 12 คน [?]




Friends' blogs
[Add poncho's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.