Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

ยุทธวิธีง้อแก้งอน

เค้าว่าทุกอย่างที่อยู่รอบตัวเรานั้น มักมีสิ่งคู่กันเสมอ

ไม่มีสิ่งใดถูกปล่อยให้ลอยนวลอยู่ได้ตามลำพัง

อย่างเช่น มีขาวก็ต้องมีดำ

มีชายคู่กับหญิง (แต่บางคนชอบแบบชายกับชายมากกว่าอันนี้แล้วแต่รสนิยมว่าชอบเข้าประตูหน้าหรือหลัง อันนี้ช่างเค้าเถอะ อึ๋ย พูดแล้วขนลุกซู่ชูชัน)

มีช้อนกับส้อม เธอกับฉัน หัวเราะกับร้องไห้ ขนมจีบคู่ซาลาเปา

หรือใครจะค้านหัวชนฝา (จะหาเรื่องให้เจ็บหัวทำไมก็ไม่รู้) ว่ามันคู่กันได้ไงฟะ

ใครเป็นคนบัญญัติให้ไอ้ 2 อย่างนี้มันมาคู่กัน
อ้าว จริงๆ นะ

ไม่งั้นเวลาตอนคิดตังค์ พนักงานเซเว่นเค้าจะก้มหน้าก้มตาพูดอยู่บ่อยๆ ทำไมว่า

รับขนมจีบซาลาเปามั้ยคะ...

ผมไม่เคยได้ยินเค้าพูดว่า จะรับขนมจีบ ถุงยางเพิ่มมั้ยคะเลยซักครั้ง

งั้นก็แปลว่ามันต้องเกิดมาคู่กันจริงมั้ย หรือใครจะเถียง อย่าเถียงเลยนะ

ข้อร้องกันดีๆ อย่าให้ผมต้องแยกเขี้ยวขู่นะ

และมีอีกคู่นึงที่ผมว่ามันสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นใดเลยนะ

แต่คนมักจะไม่ค่อยเห็นความสำคัญของมันซักเท่าไหร่

นั่นคือ... งอนกับง้อ นั่นเอง

เป็นธรรมดาครับ เมื่อใดก็ตามที่คนเราคบกันไม่ใช่ฉันเพื่อน

แต่คบกันแนวชู้สาวแล้วล่ะก็...

ไอ้เรื่องงอนกันไปงอนกันมา...มันต้องมีอยู่แล้วใช่มะ

แต่พอตอนหญิงงอนตุ๊บป่อง...ผู้ชายกลับไม่ค่อยชอบง้อน่ะสิ

เพราะคิดว่าเป็นเรื่องงี่เง่า ไร้สาระของผู้หญิงไปซะงั้น

มันงอนเองเดี๋ยวมันก็หายเองแหละ

แหม...

เค้างอนเพื่อให้ง้อนะเนี่ยโธ่ ไม่เข้าใจเธอบ้างเลย

ถ้าผู้ชายเราปล่อยให้เธองอนเป็นบ้าเป็นหลังอยู่คนเดียว

มันก็ผิดธรรมเนียมน่ะสิ มีที่ไหนกันงอนตามลำพังไม่มีคนง้อน่ะ

ปล่อยให้งอนเก้อเขินแย่เลยนะ

เอาล่ะ...

ต่อไปนี้ลองทำดูเถอะครับ หายใจลึกๆ แล้วท่องไว้ให้ขึ้นใจ

เมื่อเธองอนเราต้องง้อ เราง้อเพื่อให้เธอหายงอน

อ้าว แล้วถ้าง้อแล้วยังไม่หายงอนต้องทำไงต่ออ่ะ

อืม......

ผมขอแนะนำว่าไม่ต้องทำไงแล้วครับ

หาแฟนใหม่เหอะรับรองเธอจะหายงอนเป็นปลิดทิ้งทันที เพราะไม่รู้ว่าจะงอนไปทำซากอะไรแล้ว

ผมว่าเวลาที่แฟนเรางอนเนี่ย อย่างน้อยมันน่าจะมีสาเหตุแหละน่า

ไม่ยากๆ ถ้าเรามุ่งมั่นที่จะง้อซะอย่าง

หญิงงอนครั้งใดผมมีวิธีง้อแก้งอนมาฝากครับ

มันเป็นวิธีง้อที่ได้รับการโหวตมาจากการส่ง SMS จากแถวบ้านผม

เขตป้อมปราบมากที่สุดว่าเป็นวิธีง้อยอดนิยม มีแบบไหนมั่งลองอ่านดูครับ


-เข้าใกล้-

บางคนอาจหลงเข้าใจผิดว่า ถ้าหญิงงอนก็คือกำลังอารมณ์บูด

ให้ถอยห่างเข้าไว้รอให้เธอสงบสติอารมณ์ได้ก่อนค่อยง้อ

มันใช้ได้กับบางคนเท่านั้นนะครับ

แต่กับผู้หญิงบางคนเวลางอนขึ้นมาถ้าเรามาทำเป็นถอยห่าง

ทำเป็นไม่สนใจใยดีกับอาการของเธอ มันจะยิ่งไปกันใหญ่

เพราะเธอจะคิดว่าเราเนี่ยไม่สำนึกเอาซะเลย

กรณีแบบนี้ต้องเข้าใกล้ครับ พยายายามเดินเข้าหาและรักษาระยะเข้าไว้
เพื่อหาโอกาสคลุกวงในให้ได้

(ทำตัวให้เหมือนนักมวย ที่ต้องเข้าหาคู่ชกเพื่อรอโอกาสสอยลิ้นปี่ทำคะแนน แต่นี่แฟนเรานะครับไม่ใช่คู่ชกอย่าเผลอทุบซะจุกล่ะ)

อย่าทิ้งให้ห่าง ถึงแม้ว่าเวลาผู้หญิงงอนจะไม่ยอมพูดด้วยกับเราก็ตาม

ต้องทำใจเย็นๆ... อดทนไว้พยายามเอาอกเอาใจเธอไว้ก่อน

เพราะเราผิดเต็มประตูอยู่แล้วเธอถึงงอน

เข้าใกล้แล้วค่อยๆ ชวนพูดโน่นพูดนี่ไปเรื่อย เบี่ยงเบนประเด็นไปก่อน

มันจะเป็นการผ่อนคลายสถานการณ์ได้ดีทีเดียว

เดี๋ยวเธอก็ลืมโกรธแล้วค่อยๆ หันมาพูดกับเราเองแหละ

แต่ถ้าพูดไม่เข้าหู เดี๋ยวเธอรำคาญก็ไล่เราไปไกลๆ เองแหละไม่ต้องห่วง


-ขอโทษ-

ผมเคยดูรายการนึงทางทีวีเค้าไปสัมภาษณ์ถามผู้หญิงคนนึงว่า
ผู้ชายแบบไหนที่คุณคิดว่าเป็นสุภาพบุรุษที่สุด

เธอตอบมาอย่างน่าสนใจว่า ในความคิดเธอผู้ชายที่เป็นสุภาพบุรุษที่สุดก็คือ
ผู้ชายที่เอ่ยปากขอโทษยอมรับผิดเมื่อตัวเองทำผิด

ใช่ครับ...

ผมเห็นด้วยกับคำพูดของเธอเลยนะ ทั้งๆ ที่ปกติผู้ชายเนี่ย มันประเภทพวกหน้าใหญ่ใจโต

ถึงไหนถึงกันแถมยังไม่หวั่นแม้วันเมามากอีกตะหาก

แต่กะอีแค่เอ่ยคำขอโทษกับแฟนง่ายๆ ทำไมมันช่างยากเย็นไม่ยอมพูดก็ไม่รู้แฮะ

มันกลัวอะไรกัน กลัวใครได้ยินแล้วเอาไปล้อกิ๊วก๊าวกัน

แล้วจะอับอายจนเสียศูนย์ความเป็นชาย พาลกลายเป็นแต๋วกันหรือไง

แสดงสปิริตไปเลย ไม่ต้องกลัวเสียศักดิ์ศรีชายไทยอย่างเรา

จำไว้ศักดิ์ศรีกินไม่ได้กินไม่อิ่มลืมมันไปซะ

อกผายไหล่ผึ่งพูดออกไปเลยว่าขอโทษ

ผู้หญิงเค้ารอคำนี้จากเราอยู่แหละ

คำสั้นๆ แค่นี้แต่เราพูดกันยากที่สุดไม่รู้ทำไม

อย่างว่าแหละมัวแต่กลัวเสียฟอร์ม เสียศักดิ์ศรีชายไทย

อย่าลืมนะครับว่า

ความรักกับศักดิ์ศรีมันคนละเรื่องกัน อย่าเอามาอ้างบังหน้าเลย

ใช้ศักดิ์ศรีให้มันถูกที่ดีกว่านะ อย่างเช่น ไว้ปกป้องผู้หญิง นี่สิ ลูกผู้ชายตัวจริง

-กอด-

สังเกตไหมครับ

ส่วนมากแล้วเวลาผู้หญิงงอนจะเกิดอาการคล้ายๆ กันคือ

เงียบไม่พูด พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย พอถามว่าเป็นอะไรเธอจะตอบว่าเปล่า

ถามว่างอนหรอ เธอก็จะตอบ เปล่าไม่ได้งอน

เราไม่ได้เป็นอะไรกันนี๊ (พูดด้วยเสียงสูงปรี๊ด)

จะมีสิทธิ์งอนด้วยเหรอ

นี่มีแอบตัดพ้อบวกประชดประชันกรีดเราซะเลือดซิบ

ว่าแล้วก็เงียบต่อสร้างบรรยากาศให้อึดอัดไม่น้อย

เพราะเราไม่รู้ว่าต้องทำยังไงให้ถูกใจ ก็ในเมื่อเธอไม่พูด

แต่เราลองสังเกตให้ละเอียดกว่านี้ดูสิว่า

มันแปลกมั้ย ทั้งๆ ที่เธองอนโกรธเรา ไม่พูดด้วยแต่เธอก็ไม่เดินหนีเราไปไหน

นั่นแน่ะ ก็รอให้ง้ออยู่จะหนีไปไหนทำไมล่ะใช่มะ

ถ้าอยู่ด้วยกัน 2 คน ลองจับมือแล้วโอบกอดเธอเบาๆ ดูสิ

มันไม่มีคำพูดใดก็จริง

แต่ความรู้สึกจากสัมผัสของเราบอกเธอไปแล้วครับว่า เราผิดไปแล้ว

เค้าง้อตัวเองอยู่นะ ลองเธอยังทำใจแข็งอยู่อีกก็ให้รู้กันไป

กอดจนกว่าจะหายงอนนั่นแหละ

ถ้ายังไม่หาย ก็กอดให้แน่นขึ้นจนหายใจไม่ออก เอาให้ตายกันไปข้างนึงเลย


-พูดตลก-

เวลาหญิงงอนจะเกิดอาการบึ้งตึงอารมณ์ก็บูดบึ้ง

วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่มีแววหนุกหนาน พูดแล้วก็พอขำๆ ก็ให้ลองพูดอะไรก็ได้ที่คิดว่ามันทำให้เธอยิ้มได้ดูสิ

(คงไม่ใช่เอาชื่อพ่อเธอมาล้อหรอกนะ)

ถ้าเธอยิ้มได้เมื่อไหร่ก็แสดงว่าหายงอนแล้ว

มีรอยยิ้มปรากฏบนใบหน้าเธอแล้วบรรยากาศมาคุ

ความอึมครึมก็จะหายไป ทีนี้จะพูดปรับความเข้าใจอะไรกันต่อมันก็ง่ายขึ้นเยอะแล้วล่ะ

แต่สำหรับคนที่มีความสามารถในการพูดให้มุขแป๊กๆ ได้อยู่เสมอ

ควรหลีกเลี่ยงการง้อด้วยวิธีนี้ เพราะนอกจากไม่ทำให้เธอยิ้มได้แล้ว

ไอ้มุขฝืดๆ ของคุณอาจไปกระตุ้นต่อมโทสะของเธอ ให้งอนตกมันอาละวาดหนักเข้าไปอีก


-โทร. หา-

ในกรณีที่บ้านแฟนกับบ้านเราไม่ได้อยู่ติดกัน แฟนงอนแล้วหนีเตลิดกลับบ้าน

แล้วเราเองก็ไม่สามารถแอบปีนหน้าต่างบ้านข้ามไปหาง้อแบบซึ่งๆ หน้าได้

ก็คงต้องอาศัยการกระหน่ำโทร. ง้อแทน

วิธีการโทร. หานี้ สามารถบ่งบอกถึงระดับความโกรธกริ้วของแฟนเราได้เป็นอย่างดี

สังเกตได้ว่า ถ้าเธองอนเราอย่างหนักถึงเข้าขั้นโกรธแบบคุกรุ่นอยู่

ถ้าเราโทรฯ ไปเธอจะไม่รับสายเราอย่างทันที เธอจะคอยดูถึงความพยายามของเราว่าจะโทร. มาบ่อยมั้ย

ถ้าเราโทร. ไปครั้งสองครั้งก็เลิกละ มันก็แสดงว่าเราเองไม่มุ่งมั่นพอที่จะง้อเธอ

กระหน่ำโทร. เข้าไปเถอะครับ Miss Call สิบสายยี่สิบสาย

ถึงแม้แฟนเราจะยังไม่ยอมรับสาย แต่ผมเชื่อว่าลึกๆ ในใจเธอกำลังดีใจอยู่เป็นแน่ที่เห็นถึงความพยายามที่จะขอโทษเธอ

หรือจะเปลี่ยนเป็นส่ง SMS แทนก็เข้าท่า

ยังไงเธอต้องเปิดอ่านอยู่แล้ว

เป็นใครมันก็ต้องอยากรู้ว่าแฟนส่งข้อความอะไรมาง้อใช่มะ

ส่งมันไปเหอะ

ไม่ต้องกลัวเปลือง เสียเงินไม่กี่บาทย่อมดีกว่าเสียแฟนไปทั้งคน

แหมทีส่ง SMS ไปโหวตให้เดอะสตงเดอะสตาร์ ให้เค้าได้ผ่านเข้ารอบยังส่งได้ไม่เสียดายตังค์เลย

ทั้งๆ ที่เค้าก็ไม่ใช่ญาติฝ่ายพ่อ แม่เราซักหน่อย ส่งเชียร์กันจัง

ทีกะแฟนจะมาทำเป็นขี้เหนียวไปได้

และเมื่อเธอใจอ่อนลงแล้วก็จะรับสายเราแล้ว

แต่เธอจะยังไม่พูดกับเรานะ

ประมาณชั้นยอมรับสายเธอแล้วก็จริง แต่ยังโกรธอยู่นะง้อต่อเลยอย่าทำกลบเกลื่อน

เอาน่า...

แค่เธอรับสายเราก็แสดงว่าเธอให้อภัยเราแล้ว

แค่ยังตีฟอร์มโกรธไปงั้นให้เราง้อพอเป็นพิธี

ถึงตอนนี้มันก็เป็นหน้าที่เราที่จะทำให้เธอยิ้มได้แล้วล่ะ

ฉะนั้น...

ถึงตอนนี้แล้ว มีความสามารถเท่าไหร่งัดออกมาใช้ให้หมดซะ


-ซื้อของให้-

อาจจะเป็นของเล็กๆ น้อยๆ

หรือเป็นสิ่งของที่คิดว่าแฟนเราชอบก็ซื้อมาง้อเลย

เพราะมีหลายคนเหมือนกันที่งอนเพราะเราไม่ยอมซื้อของชิ้นนั้น ชิ้นนี้ให้

แต่วิธีนี้ใช้บ่อยไม่ได้มันเปลือง

เดี๋ยวอีกหน่อยแฟนเราเธอจับไต๋ถูก

เวลาอยากได้อะไรก็แกล้งทำเป็นงอนตุ๊บป่อง ต้องให้เราแก้งอนด้วยการส่งส่วย ส่งของมากำนัลถึงจะหาย

นานวันยิ่งงอนของแก้งอนยิ่งมีราคาแพงขึ้นเรื่อยๆ

จากของกุ๊กกิ๊กเล็กน้อยเปลี่ยนเป็นสินค้าแบรนด์เนม

ถ้าถึงตอนนั้น

ต้องทำใจแข็งอย่างเดียวครับถ้าไม่อยากหมดตัว

พยายามเปลี่ยนแนวแก้เกี้ยวไปง้อด้วยวิธีอื่นแทน

ไม่งั้นแม่คุณได้งอนกันวันละ 3 เวลาหลังอาหาร

แถมก่อนนอนอีก 1 งอนแหงๆ

กว่าเธอจะหายงอนล้างผลาญแบบถาวร เราคงได้หมดตูดก่อน

เหล่านี้เป็นวิธีการง้อแบบพื้นๆ แต่มันได้ผลดีนะครับ

แฟนงอนเมื่อไหร่หยิบยกเอาไปใช้ซักอย่างสองอย่าง

มามะ...

มาช่วยกันรักษาธรรมเนียมการงอนง้อให้อยู่คู่กัน

เหมือนที่เราอยู่คู่เธอไง

ถึงเราจะนิสัยไม่ดีชอบทำให้เธองอนบ่อยๆ ก็เถอะนะ

เอาน่ายังไงเค้าก็ง้อละน่า

แต่ช้าแต่ เค้าง้อแล้วหายงอนเถอะนะตัวเอง......

หา...อะไรนะ

ยัง.....ยังไม่หายงอนอีกหรอ

เดี๋ยวมีตบ เดี๊ยะๆ




 

Create Date : 29 กรกฎาคม 2552
9 comments
Last Update : 31 กรกฎาคม 2552 19:30:34 น.
Counter : 22525 Pageviews.

 

สมแล้วที่เป็น Guru ด้านนี้
ให้เต็มสิบเลย ทฤษฏีเนี่ย

แต่....ปฏิบัติ....เอ่อ.....
ละไว้ในฐานที่เข้าใจคนเดียวดีกว่า

เหอ ๆ

 

โดย: duen_narak 29 กรกฎาคม 2552 23:01:19 น.  

 

เอาไปใช้ได้มั้ยอะ

ไม่หวงนะ

 

โดย: pakma_13 29 กรกฎาคม 2552 23:46:54 น.  

 

ผญ.นิสัยเหมือนกันหมดเลยนิ..

ว่าแต่กูรู คงง้อคนรู้ทางหมดแล้ว...อิอิ

 

โดย: klint77 30 กรกฎาคม 2552 12:54:07 น.  

 

กำลังประสบ

 

โดย: ยาคู IP: 10.0.100.23, 113.53.99.145 1 มกราคม 2553 20:54:58 น.  

 

ใช้เลยครับพี่ๆ ผมต้องเอาไปปฏิบัติตามแล้วสิครับ

 

โดย: keneji IP: 182.53.228.93 1 กุมภาพันธ์ 2555 22:56:42 น.  

 

แฟนเราเหมือนกัน เรางอนไม่เคยจะง้อ.เราต้องพูดหาก่อนทุกที

 

โดย: 6 IP: 27.55.233.102 11 สิงหาคม 2556 0:25:55 น.  

 

แฟนผมงอนที่ผมอาบน้ำนาน !!
ไม่ยอมพูดด้วย ก็ต้องง้อตามนี้เป๊ะ

 

โดย: สุดยอด IP: 125.25.220.50 26 มกราคม 2557 21:14:46 น.  

 

แฟนขี้งอลมากค่ะแร้วแฟนก้ออายุน้อยกว่าคือว่าแฟนเด็กอ่ะค่ะแต่เค้าขี้ขี้งอลมากบางครั้งก้อไม่รู้ว่างอลเรื่องรัยทำงัยดีค่ะนิสัยงอลเค้าเหมือนผญ.เรยค่ะ

 

โดย: tik IP: 171.4.13.145 4 พฤษภาคม 2557 8:32:42 น.  

 

ชอบๆ ขอบคุณมากคับ แฟนกำลังงอนเลย 5555

 

โดย: waewwaow@hotmail.com IP: 202.29.4.123 11 พฤษภาคม 2557 15:47:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ครีมโซดาซ่า
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักแท้เหมือนผี รู้ว่ามี แต่ยังไม่เจอ .... แบร่ !!!

Friends' blogs
[Add ครีมโซดาซ่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.