นมตราหมี...ยังไง ๆ ก็อร่อยน๊ะจ้ะ
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
คอนดิชั่นเนอร์

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคอนดิชันเนอร์



คอนดิชันเนอร์หรือครีมทรีตเมนต์ชนิดต่าง ๆ ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการนานัปการ คอนดิชันเนอร์บางชนิดสามารถใช้ได้ทุก ๆ วัน แล้วก็ทำหน้าที่เพียงแค่บำรุงเกล็ดผมชั้นนอกเท่านั้น ในขณะที่ครีมบำรุงผมอย่างครีมทรีตเมนต์ชนิดเข้มข้น (deep penetrating treatments) สามารถบำรุงลึกเข้าไปถึงเซลล์ผมชั้นกลาง ซึ่งย่อมให้ผลที่ยาวนานกว่า ทังนี้มีข้อแม้ว่าจะต้องใช้เป็นครั้งคราวแล้วก็ใช้สำหรับคนที่ผมเสียจริง ๆ เท่านั้น

ครีมทรีตเมนต์ที่กล่าวถึงในบทนี้หมายถึงครีมทรีตเมนต์ชนิดเข้มข้นที่บำรุงผมอย่างล้ำลึก เป็นครีมทรีตเมนต์อย่างดีที่มักจะบรรจุเป็นซองหรือเป็นขวดเล็ก ๆ สำหรับใช้ครั้งเดียว ในบ้านเราจะไม่วางจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เกต แต่มีจำหน่ายตามเคาน์เตอร์เครื่องสำอาง หรือร้านเสริมสวย

ครีมทรีตเมนต์อย่างดีใช้เพียงซองเล็ก ๆ ครั้งเดียวก็เห็นผล แล้วก็อยู่ไปได้นานทีเดียว ครีมทรีตเมนต์ชนิดนี้ถือว่าเป็นครีมบำรุงที่สูงประสิทธิภาพที่สุดในขณะนี้นี้ตัวยาจะช่ยเปิดเหกล็ดผมชั้นนอก แบะแทรกซึมลงไปถึงเซลล์ผมชั้นกลาง ช่วยเสริมสร้างสุขภาพและให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ครีมทรีตเมนต์บางอย่างต้องใช้ความร้อนช่วย เช่น คุณอาจต้องนั่งครอบเครื่องอบผม อย่างที่เราเรียกว่าอบไอน้ำ หรือไม่ก็ต้องใส่หมวกคลุมผม หรือห่อผ้าที่อบร้อน ๆ ในกรณีที่คุณทำเอกงที่บ้าน เป็นต้น

โดยทั่วไป ครีมทรีตเมนต์จะแบ่งออกเป็นสองชนิด คือ ชนิดที่ให้ความชุ่มชื้นกับชนิดที่ให้สารโปรตีน ชนิดแรกเราเรียกว่า มอยส์เจอร์ไรซิงทรีตเมนต์ (moisturizing treatments) มีคุณสมบัติช่วยให้ผมของคุณชุ่มชื้นขึ้น นุ่มสลวย และมีน้ำหนัก เหมาะสำหรับเส้นผมแห้งเสียที่เกิดจากการอบเป่าผมบ่อยจนเกินไป รวมทั้งความร้อนจากสายลมและแสงแดด โดยหลัก ๆ แล้วจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภท hot oil หรือไม่ก็ cholesterol

สำหรับโปรตีนทรีตเมนต์ (protein treatments หรือ protein packs) มีประสิทธิภาพในการซ่อมเสริมโปรตีนเข้าไปถึงชั้นกลางของเส้นผม ฟื้นฟูสภาพเส้นผมที่สูญเสียความแข็งแรงและความยืดหยุ่น โดยมากเรามักจะใช้ครีมทรีตเมนต์ชนิดนี้ก่อนการดัดผมหรือทำสีผม เพื่อช่วยให้ผมอยู่ทรงสวยงาม การใช้โปรทีนทรีตเมนต์จะต้องใช้อย่างจำเพาะเจาะจงเท่านั้น หากใช้บ่อยจนเกินไปโดยไม่คำนึงถึงสภาพความชุ่มชื้นที่สมดุลของเส้นผม จะกลับทำให้ผมแห้งเสียไปเลยก็ได้

อีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถรักษาความชุ่มชื้นและปกป้องเส้นผมอย่างได้ผลก็คือการใช้คอนดิชันเนอร์เป็นประจำทุก ๆ วัน เลือกใช้ให้เหมาะสมตามสภาพของเส้นผมมีทั้งชนิดที่ต้องล้างและไม่ต้องล้างออก

แม้ว่าคอนดิชันเนอร์จะมิได้บำรุงลึกล้ำอย่างครีมทรีตเมนต์ แต่มันก็ใช้ได้ผลดีสำหรับชีวิตประจำวันของเรา

+ + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + +






Create Date : 14 ธันวาคม 2549
Last Update : 14 ธันวาคม 2549 7:42:44 น. 0 comments
Counter : 1057 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมูน่าหม่ำ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




,
Friends' blogs
[Add หมูน่าหม่ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.