เจอไหม????? ไม่เจอ เมื่อไหร่จะเจอ??????

<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
17 กันยายน 2551
 

เพื่อนฉัน

เคยไหม เคยเหงาไหม เวลาต้องทำอะไรคนเดียว กินข้าวคนเดียว ขับรถทางไกลคนเดียว

เหงาจ๊ะ บางครั้งเหงาจนแอบร้องไห้คนเดียวก็เคยมาแล้ว

เจ้ากิจ คือ เพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันมา เพียงแค่ 10 ปี เอง

แต่เจ้ากิจก็ไม่เคยที่จะดูแลชีวิตความทุกข์สุขของบรรดาเพื่อนๆอยู่ตลอดเวลา เจ้ากิจจะจำรายละเอียดของเพื่อนๆได้ จำได้ว่า ใครเกิดวันไหน เจ้ากิจไม่ลืมที่จะโทรฯมาอวยพรเพื่อนๆทุกปี

ถ้าบอกเจ้ากิจไปว่า วันนี้จะขับรถทางไกล ไปโน้นไปนี่ วันที่ไปจริงๆระหว่างทาง จะได้ยินเสียงเจ้ากิจทางโทรศัพท์ "แก ถึงไหนแล้ว" ทำให้เราไม่เหงาเลย เวลาขับรถทางไกล เหมือนเจ้ากิจ นั่งอยู่ข้างๆตลอดเวลา

ถ้าเจ้ากิจรู้ว่า วันนี้เราจะทุกข์ หรือเศร้า ก็จะมีเสียงคุณชายโทรฯมาแล้ว "สบายดีนะ ไม่เป็นไรใช่ไหม ไม่อกหักใช่ไหมแก วันนี้วันอะไร" บางทีฟังไป น้ำตาไหลเลย แต่เพื่อนอย่างเจ้ากิจ ไม่เคยได้เห็นน้ำตาเราหรอกนะ "เฮ้ย!สบายดี สบายมาก เรื่องเล็ก" ไม่อยากให้เพื่อนกังวล เพราะรู้ว่าเพื่อนมีเรื่องที่ต้องคิดเยอะแยะอยู่แล้ว

เจ้ากิจจะคิดถึงกันเสมอ เวลาไปกินอะไรอร่อยๆ มาล่ะ โทรศัพท์"แกชอบสะเต๊ะร้านนี้ไหม อร่อยมากเลยล่ะ เดี๋ยวกินเผื่อนะ"
อย่างน้อยก็คิดถึงกัน แม้ว่าไม่ได้ซื้อมาฝากก็เถอะ

เมื่อวานนี้ เจ้ากิจก็ทำซึ้งอีกแล้ว ขับรถติดไฟแดงอยู่
มาล่ะโทรศัพท์ "แก ฉันไปก่อนนะ ฉันมาทางลัด"
"อ้าวแล้วแกมาจากไหน อยู่ไหนล่ะ" เราก็งง
"อยู่หน้าแกนี่แหละ ไปก่อนนะ"

แต่พอขับรถไป ก็เห็นรถเจ้ากิจ จอดอยู่ข้างทาง รอเราหรือเปล่าไม่แน่ใจ คิดในใจ "ฉันขับรถยนต์นะเฟ้ย ไม่ใช่ขี่มอไซต์" ไม่ต้องเป็นห่วงกันหรอก ถึงบ้านชัวร์ และแล้วน้ำตามันก็สามัคคีกันไหลออกจากตาอะ

แต่ก็ขับตามหลังรถเจ้ากิจนั่นแหละกลับบ้าน แต่ก็ไม่วายแอบแซง ตอนคุณชายหยุดรถซื้อของ 555

แต่ไอความร้ายกาจของเรา ที่ทำกับเพื่อนที่แสนดีอย่างเจ้ากิจอึ้งไปก็หลายเรื่อง

ปีนี้เจ้ากิจพยายามโทรฯมาอวยพรวันเกิดเรา หลายต่อหลายครั้ง แต่เราไม่กล้ารับโทสับเจ้ากิจ เพราะวันนั้นมีเรื่องต้องคิดเยอะ พ่อไม่สบาย กลัวร้องไห้ใส่เจ้ากิจ แต่สุดท้ายก็กลัวคุณชายจะงอน ก็เลยโทรฯกลับ ก็เลยโดนบ่นไปหลายคำ แต่สุดท้ายก็ได้ฟังคำว่า "happy birthday นะแก" ซึ้งซะ

วันเกิดเจ้ากิจ เราก็ดันลืม มัวแต่ไปล้างรถ ไปต้อนรับเพื่อนที่มาจากกรุงเทพฯ เราไม่รู้ว่าเจ้ากิจ จะรอคำอวยพรจากเราไหม แต่รู้สึกผิดมากๆเลยล่ะ

ความน่ารักของเพื่อนคนนี้ ทำให้คิดว่า ชาตินี้ได้รู้จักเพื่อนดีๆแบบเจ้ากิจ คนนึง ก็มีความสุขแล้วล่ะ

ตอนนี้เจ้ากิจเป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง เมียหนึ่งไปแล้ว แต่เจ้ากิจก็ยังเป็นเพื่อนที่แสนดี เพื่อนที่น่ารักของเราตลอดไป

ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันนะแก




 

Create Date : 17 กันยายน 2551
1 comments
Last Update : 17 กันยายน 2551 15:27:00 น.
Counter : 599 Pageviews.

 
 
 
 
เพื่อนดี ๆ เนี่ยหายากนะ ยากยิ่งกว่าเข็มในมหาสมุทรอีก ดูแลกันให้ดี ๆ หล่ะ
 
 

โดย: athena-th วันที่: 21 กันยายน 2551 เวลา:22:03:19 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add 's blog to your web]

MY VIP Friend

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com