พฤษภาคม 2556

 
 
 
2
3
4
5
6
7
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เพื่อให้ตัวเองสบายใจ ยอมโง่ดีไหม
คนที่เอาแต่บ่นว่าเราทั้งที่เราผิดจริงและไม่ได้ผิดแต่ไม่ยอมฟังเหตุผล
เขามีความคิดแค่ว่า
พูดแรงคือจริงใจ พูดหวานคือเสแสร้งแค่นั้นหรือ
คิดว่าเราไม่รู้จริงๆหรือว่าคนรอบข้างเราเป็นยังไง จริงใจแค่ไหน
เราอาจจะดูซื่อบื้อ แต่ไม่ได้ซื่อจนโง่ไปทุกเรื่อง
แต่เราก็เลือกที่จะเก็บมันไว้ในใจ รับแต่สิ่งดีๆเข้าไว้
เพราะเราเชื่อเสมอว่า ทุกคนไม่มีใครเลวร้ายไปทุกอย่าง
และไม่มีใครเสแสร้งต่อหน้าเราได้ตลอดเวลาหรอก
ถึงมีบางครั้งหลุดให้จับได้เราก็ทำเงียบๆไป จนเขานีกว่าเราไม่รู้
ที่จริงเราว่า เรารู้นะว่าใครเป็นยังไงบ้าง แต่เลือกที่จะไม่พูด ที่ไม่ถึงขีดความอดทนจริงๆ
ตอนนี้สิ่งที่เราเลือกคือแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่องเข้าไว้ ไม่ใส่ใจอะไร
อย่างน้อยก็ยอมโง่หลอกตัวเองให้สบายใจ
เพราะเราเหนื่อยมามากแล้วกับความรุนแรง ที่ไม่รู้ทำไปแล้วได้อะไร
เอาไว้เป็นข้ออ้างแสดงความจริงใจเหรอ...จริงใจนี่ต้องตะคอก ตะโกนใส่หน้าเหรอ
อยากโกหก อยากหลอกลวงก็ทำไปเถอะ
บางทีลับหลังจะยังไง ที่ต่อหน้าสบายใจก็พอ
ไม่ขอให้ตัวเองจับติด แค่ได้คิดได้เจอแต่สิ่งดีๆก็พอ
ถ้าต้องตายไปกับการเสแสร้งของผู้คนรอบข้างแล้วสบายใจ
อาจจะดีกว่าตายไปกับความจริงใจที่รุนแรงจนปวดร้าว
เคยคิดว่าคนเราจริงใจและพูดจาดีๆกันได้
แต่ไม่ค่อยเจอคนแบบนี้เท่าไหร่นัก
ส่วนใหญ่ที่เจอสุดขั้วทั้งนั้น
เกลียดมันทั้งพวกเอาแต่ว่ากับทั้งเอาแต่เสแสร้งนั้น
แต่มันไม่ได้มีให้เลือก ยังไงก็ต้องเจอ
งั้นขอเหอะ
ตั้งแต่เกิดจนได้ ความจริงอาจเป็นยังไงก็ได้ ให้กายสุขใจสบายก็พอ



Create Date : 08 พฤษภาคม 2556
Last Update : 8 พฤษภาคม 2556 1:44:53 น.
Counter : 837 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ซากดาว
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ด้านบนของblog นี้จะเขียนอะไรที่อยากเขียนค่ะ
ถ้าอยากดูที่มีสาระเลื่อนลงมาดูข้างล่างได้
จะคั่นไว้ให้นะค่ะ

บางส่วนที่เขียนอาจยาวไปหรืออกทะเลบ้างซึ่งไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องนั้น ส่วนหนึ่งเพื่อใช้เป็นบันทึกความทรงจำของตัวเองค่ะ