Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
21 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 

ตำรวจ !! ทำงานได้ดีน่าพอใจ หรือต้องปรับปรุง?

วันนี้เขียนเรื่องเกี่ยวกับตำรวจสักนิดนะคับ ไม่ได้จะว่าร้ายนะ ผมเข้าใจไม่มีใครอยากทำอะไรให้โดนตำหนิหรอก แต่จะว่าไปนี่ เรื่องนี่ค่อยข้างจะละเอียดอ่อนนะคับ ผมก้อคงไม่อยากให้มีความขัดแย้งเกิดขึ้น ( แล้วก้อไม่อยากให้ตัวเองมีปัญหาด้วยนะ แหะๆ )

ที่อยากจะเขียนเรื่องนี้ในวันนี้นั้นเป็นเพราะว่าวันนี้ผมก้อใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งปกติแล้วผมก้อจะอยู่ที่ร้านเกมส์น่ะคับ เพราะว่าเป็นเหมือนสถานที่นัดพบของเพื่อนๆ ผม แถมยังสนิทกับเจ้าของร้านด้วยสิ ก้อไปช่วยงานเค้าประจำน่ะคับ อาศัยบ้านใกล้กันห่างกันแค่ห้องแถวเดียว ( เมื่อสองวันก่อนได้เล่าเรื่องที่ผมชอบเล่นเกมส์ไปบ้างแล้วนะคับ ) แต่วันนี้เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นคับ ตำรวจเข้าร้านเกมส์ !!

โดยส่วนตัวแล้วถ้าคุณเป็นคนอื่นไปเล่นเกมส์ตามปกติ ก้อคงเลิกเล่น จ่ายเงิน แล้วก้อกลับบ้านนะคับ เพราะว่าเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความรับผิดชอบของคุณอยู่แล้ว แต่ผมสนิทกับเจ้าของร้าน และพวกผมก้อเป็นกลุ่มสุดท้ายที่นั่งเล่นในร้าน ( คือไม่ยอมเลิกน่ะคับ ดึงดันจะเล่นต่อซึ่งตอนโดนจับก้อตีหนึ่งครึ่ง ) ผมเลยมีความคิดว่าเป็นห่วง แล้วในใจก้อคิดว่าเราทำให้คนรู้จักเดือดร้อนหรือป่าว

ตำรวจก้อไม่ได้จับกุมหรืออะไรหรอกนะคับ แค่มาบอกเตือนว่า ช่วงนี้เค้ารณรงค์ประหยัดไฟ ถ้าเจออีกทีจะจับกุมแล้วนะ ( แล้วมีกฏหมายห้ามใช้ไฟฟ้าเหรอ หรือมีเคอร์ฟิวร้านเกมส์ตั้งแต่เมื่อไหร่ เกษตรก้อยังเปิด 24 ชม. ได้ไม่ใช่เหรอ สงสัยจัง )

เอาเถอะครับ ผมไม่ได้ติดใจอะไรหนักหนาเรื่องนี้ แต่ไอ้ที่ไม่ค่อยจะเข้าใจคืออีกประมาณชั่วโมงเนี่ย ผมนั่งคุยกับพวกพี่ๆ เพื่อนๆ อยู่ในบ้าน มีน้องชายในกลุ่มเดินเข้ามาทุกคนยินดีปรีดาต้อนรับคับ แต่เค้าเดินมาบอกว่า "พี่มีคนจะล้วงกระเป๋าผม ผมไหวตัวทัน มันเลยต่อยหน้าผมเลย !!" ตกใจสิคับ เป็นใครไม่ตกใจบ้างน้องโดนรังแกมา แต่จะให้ออกไปตามล่ามัน เป็นใครก้อคงไม่อยู่รอโดนคนมากระทืบหรอกคับ

ผมนึกในใจนะถ้าเกิดว่าไอ้โจรนั่นมันมีปืน มีด น้องในกลุ่มจะเป็นอย่างไร อาจมีอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตนะคับ น้องผมโดนตรงป้ายรถเมล์ที่มีแสงไฟสว่าง แถมอยู่หน้าโรงพยาบาลซะอีก ( ถ้าโดนยิงหรือแทงคงช่วยทัน แหะๆ ล้อเล่นน่ะคับ ) ก้อเลยมานึกน้อยใจเล็กๆ ว่าตำรวจมาตามดูร้านเกมส์ที่ปิดดึกได้ แต่ไม่ตรวจตราดูตามที่ต่างๆ เลย ที่น้องผมโดนก้อไม่ใช่ที่ลึกลับอะไร กลับเป็นที่กลางแจ้ง แต่ไม่มีวี่แววของตำรวจเลย คงต้องบอกว่าผิดหวังล่ะคับ กับการทำงานของตำรวจ แต่คงไม่หมดหวังกับพวกเค้าหรอกคับ ถ้าไม่มีพวกเค้าพวกเราหลายคนคงต้องมีอันตรายมากกว่าที่เป็นอยู่หลายเท่าตัวทีเดียว




 

Create Date : 21 สิงหาคม 2548
2 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2548 3:35:09 น.
Counter : 408 Pageviews.

 

งานมันง่ายกว่ากันเยอะ...

 

โดย: สายัณห์ ตะวันเพลิง 21 สิงหาคม 2548 3:33:46 น.  

 

นั่งอ่านไปก็คิดไป ไม่ได้อยากว่าตำรวจนะค่ะ
แต่ก็คือว่าบางทีถ้าทำงานให้ประชาชนอุ่นใจ
ได้ก็คงดีเยอะเลย

 

โดย: JewNid 21 สิงหาคม 2548 13:05:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


St.Patrick
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add St.Patrick's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.