พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
31
 
 
All Blog
ความไว้ใจ..มันใช้ไม่ได้กับคนโกหก
  คนบางคนก็บอกว่าตัวเองเป็นคนสวย....มันก็พอเข้าใจ เพราะความสวยมันคือสิ่งที่มองเห็นผ่านกระจกได้ด้วยตาเปล่า แต่คนบางคนกลับบอกว่าตัวเองดี .... ทั้งที่ไม่มีอะไรมาตัดสินเลย การกระทำต่อหน้าที่สวนทางกลับเบื้องหลังโดยสิ้นเชิง ! !
  ก็เหมือนจะต้องระบายต่อจากครั้งที่แล้ว หลายๆอย่างที่พบเจอ มันทำให้เจ็บแบบว่าซึ้งเลยทีเดียว เริ่มจากคนที่ออกตัวว่าแรงเหลือเกิน รักศักดิ์ศรีสุดๆ แต่กลับทำตัวหน้าไหว้หลังหลอก จริงๆเราก็เตรียมใจไว้ตั้งแต่เรื่องงานคราวที่แล้วแล้วหละ ผลประโยชน์ของเค้าคงสำคัญกว่าความรู้สึกของใครๆ เพราะเราทำให้เค้าเสียผลประโยชน์แบบสุดๆไปเลย เราไม่ได้อิจฉาหรือว่าอะไรหรอก แต่การที่เราทำให้คนคนหนึ่งตาสว่างมาพบกับความจริงมันก็ดีกว่าปล่อยให้มันเป็นไปแบบนั้นเรื่อยๆ ต่อให้เค้าตัดขาดกันโดยที่ไม่มีเราไปเกี่ยวข้อง เราก็คงต้องขอบายคนแบบนี้เหมือนกัน ในเมื่อเค้าถาม เราก็ไม่โกหก แต่เราไม่ได้ใส่ความ เราพูดทุกอย่างที่เป็นความจริง และเค้าก็เห็นแล้วว่าสิ่งที่เราพูดมันไม่ได้เกินความจริงเลย  บางทีเราก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนที่เราคิดว่าไว้ใจได้และน่านับถือนั้น ความจริงมันสวนทาง ชอบเข้าวัด ทำบุญ แต่สิ่งที่อยู่เบื้องหลังจริงๆแล้วน่ากลัวกว่าที่คิดมากมาย สารพัดสิ่งสารพัดอย่างที่เราได้เจอมา มันทำให้เราคิดได้จริงๆ ว่าเค้าไม่ได้จริงใจกับเราเลย เพียงแต่ไม่มีเรื่องอะไรที่จะมาใส่ร้ายเราได้ พอมีโอกาสเค้าก็ทำทันทีแบบที่เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว เราเข้าใจว่าเค้าคงโกรธเรามาก แต่เรื่องที่เค้าใส่ร้ายเรา มันไม่อะไรที่จริงเลย มันทำให้เรามองย้อนกลับไปถึงเรื่องต่างๆที่เค้าเคยเล่าให้เราฟัง ว่ามันน่าเชื่อถือมากแค่ไหน คิดๆดูแล้วเราก็ไว้ใจคนง่ายๆเหมือนกันเพราะเห็นว่าเป็นผู้ใหญ่ที่แสดงออกมาตลอดว่าตัวเองเป็นคนตรงๆ แรงๆ แต่จริงใจ สรุป นี่ชั้นคิดไปเองคนเดียว  และการที่เค้าไปญาติดีกับแฟนใหม่ของแฟนเก่าเรา เราไม่ได้คิดอะไรหรอก  มาถึงขั้นนี้แล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้  เพราะเคมิสตรี้ ของคนพวกนี้น่าจะตรงกันไม่น้อยเลยทีเดียว เพียงแต่เมื่อก่อนมีเราอยู่เค้าเลยยังไม่ค่อยสปาร์คกัน อิอิ  ซึ่ง ณ จุดนี้เราดีใจกับพวกเค้าจริงๆ ขอเพียงแค่พวกเค้าไม่มายุ่งกับเรา แต่มันก็ยังไม่จบ เค้ายังคงจิกกัดเราในเฟซบุ๊คเสมอๆ แต่เราก็ไม่ได้ใส่ใจ เพราะอย่างที่บอกไป แค่ปิดการแจ้งเตือนเท่านั้นก็จบ ถ้าเค้าคิดว่าสิ่งที่เราทำมันผิดมากมายขนาดนั้นจะลบเราออกเราก็ไม่ได้เดือดร้อน อยากจะไปทำอะไรก็ตามสบาย เค้าพูดว่าเราหักหลัง มันก็คงเป็นแบบนั้น แต่มันเทียบไม่ได้กับที่เค้าเป็นหรอกนะ คำที่เค้าด่าๆ มา บางทีเราเห็นก็คิดว่าแปลกดี ด่าๆคนอื่น แต่ก็เหมือนเค้าด่าตัวเค้าเอง จิตใจคนเรามันดูที่หน้าตาและการกระทำไม่ได้จริงๆ เราก็เป็นคนแบบนี้แหละ เราอยากทำอะไรเราก็ทำ บางอย่างมันก็ไม่ได้ถูกใจใครเลย แต่เราก็คิดว่ามันถูกต้องแล้ว คือมันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนใจให้ใครอะ แต่สิ่งที่เราเจอมันหนักด้วย แรงด้วย แบบว่าไม่คาดคิดว่าสิ่งพวกนี้จะออกมาจากปากคนที่เรานับถือ แต่ก็เข้าใจว่าเวลามันเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน แต่เราไม่แคร์หรอก ต่อให้เค้าพูดว่าเราโกหก แต่เมื่อเราไม่ได้โกหก ความจริงมันก็ยังเป็นความจริงอยู่ตลอดไป อะไรก็มาเปลี่ยนแปลงไม่ได้ สบายใจด้วยซ้ำ ที่จบกับคนแบบนี้ได้  เพราะคนที่ไว้ใจร้ายที่สุด เราคงทำให้ครอบครัวเค้าไปหลอกเงินคนอื่นไม่ได้ เสียผลประโยชน์แล้วก็มาโทษเราเต็มๆ เหอะๆ ไม่รู้จะพูดยังไง นี่หรือคนที่ชอบเข้าวัด ทำบุญ แต่ไม่ชอบทำทาน จิตใจคับแคบ บางทีศาสนาก็ไม่ได้ช่วยขัดเกลาได้เลย  มันก็ได้แค่ภาพเท่านั้นเอง สร้างภาพโดยไม่ได้ใช้กล้อง มันเจ๋งตรงไหนเนี่ย ! ! แต่ที่เราแปลกใจคือ ทั้งที่รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงเค้ายังกล้าพูดถึงเราโดยไม่กระดากปากเลย แปลว่าคงทำจนเคยชินแล้วสินะ วางตัวเองไว้สวยเลิศเลอ แต่จิตใจไม่มีความจริงใจ ไม่รู้จะบรรยายยังไงหมด คิดไม่ออกแล้ว 

......คนอย่างเราไม่ค่อยโกรธใครหรอก แต่ถ้าเกลียดก็เกลียดแค่ครั้งเดียว แต่เกลียดตลอดไปเท่านั้นเอง ^^




Create Date : 22 พฤษภาคม 2556
Last Update : 22 พฤษภาคม 2556 12:07:55 น.
Counter : 752 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

R_LALAE
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments