กันยายน 2556

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
18
21
22
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
ทั้งหมดที่ฉันมี...ความรู้สึกนะ
ความรู้สึก...สิ่งที่รู้สึก.....สิ่งที่แสดงออกมา.....มันใช่ตัวเองหรือเปล่า

ในเวลานี้ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วตัวเองรู้สึกยังไงกับสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆตัว
 ทั้งที่มันไม่ได้เกี่ยวข้องกับเราโดยตรงเพราะต่างเลือกที่จะตัดขาดกันไปแล้ว
เมื่อคนคนนึงที่เราเคยรู้สึกไม่ชอบ หมายถึงนิสัยและการกระทำหลายๆอย่าง
จนคิดว่าหลายอย่างที่เค้าทำกับเรานั้น 
เราจะไม่อโหสิกรรมหรือยุ่งเกี่ยวอะไรด้วยอีก
แต่เมื่อเกิดเหตุการอะไรหลายๆอย่างเราก็เห็นว่าเค้าเป็นแค่คนที่ถูกหล่อหลอม
มาด้วยสภาพแวดล้อมแบบนั้น การแสดงออกของเค้าจึงเป็นแบบนั้นเอง
และเพราะคำพูดที่เราได้ยินมาจากคนอื่นด้วยส่วนนึง ไม่ได้สนิทสนมใกล้ชิด
เลยไม่รู้จริงๆ พอวันนึงที่อะไรหลายๆอย่างมันเปลี่ยนไป แต่คนนี้ก็ยังเหมือนเดิม
สรุปว่าสิ่งที่เป็นก็เพราะวุฒิภาวะ แต่จริงๆแล้วไม่ได้คิดอะไร 
เป็นคนที่เรายังสามารถพูดคุยได้ด้วยอย่างไม่มีอะไรในใจ 
จนเกิดอะไรขึ้นกับเขาเราก็รู้สึกใจหาย
ไม่ว่าคนรอบตัวเขาจะปฏิบัติกับเรายังไง เราก็ไม่ได้ใส่ใจ 
หรือคิดจะเหมารวมการกระทำทั้งหมด
ไม่ได้คิดสมน้ำหน้า กลับรู้สึกเห็นใจด้วยซ้ำ 
แต่เราไม่รู้หรอกว่าคนรอบข้างเขาจะคิดแบบไหน
ถามว่าแคร์ไหม ไม่เลย..ไม่ว่าใครจะคิดแบบไหน เราก็ไม่ได้รู้สึกอะไร
เพราะเราต่างหากที่รู้ดีว่าเราคิดอะไร  

ช่างเถอะ....แค่รู้สึกว่าเหตุการณ์มันเดจาวูเท่านั้นเอง
เพียงแค่ครั้งนั้นไม่ได้รุนแรงถึงเพียงนี้เท่านั้น
รู้สึกแย่ทั้ง 2 ครั้งที่เกิดเหตุการณแบบนี้ขึ้น 
ทั้งที่เราไม่ใช่ต้นเหตุ หรือเกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย
มันคงเป็นเรื่องของเวรกรรมจริงๆ นั้นแหละที่กำหนดทุกอย่างไว้
ไม่ได้จะโทษสิ่งที่มองไม่เห็นหรอก เพราะชีวิตเราก็เจออะไรแย่ๆมามากมาย
แต่เราก็ไม่คิดโทษใครแล้ว ปล่อยให้มันเป็นไปละกัน
ในฐานะคนนอกก็ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี
บอกจากใจจริงเลยว่าพี่ไม่มีติดค้างอะไรกับใครอีกแล้ว
ไม่คิดอะไรและไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะไม่คิดอะไร
ให้ตัวเองไม่สบายใจ ไม่แคร์หรอกว่าใครจะมองยังไง
เป็นคนหยิ่ง หรือเฉยชาในสายตาคนอื่น 
ก็ยังดีกว่าต้องมารับรู้และแบกรับในสิ่งที่เราไม่ได้ทำ

....ขอให้ทุกคนโชคดี....จบสิ้นกันซักทีนะคะ ...
การทำบุญเพื่อล้างบาป..มันทำไม่ได้หรอกนะคะ
บุญก็ส่วนบุญ..ส่วนบาปที่ทำไปแล้วก็ต้องชดใช้กันไป....




Create Date : 19 กันยายน 2556
Last Update : 19 กันยายน 2556 15:07:52 น.
Counter : 645 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

R_LALAE
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments