Let bygones be bygones...ให้มันแล้ว แล้วไป
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
14 มีนาคม 2550

บ้านนาฮาเฮ

ก่อนอื่น ต้องแนะนำตัวละครก่อน บ้านเราเนี่ย แม่เราจะไฮเทคมาก โทรศัพท์มือถือ แม่ก็จะรู้แค่วิธี กดรับสาย แต่เดี๋ยวนี้พัฒนา รู้วิธีโทรออกแล้ว...!! ส่วนเรื่องส่ง sms น่ะเหรอ แม่เราเพิ่งมารู้วิธีใช้เอาหลังจากใช้โทรศัพท์เครื่องนี้มาเป็นปี...ส่วน mms อย่าไปถาม แม่เราจะงงมาก
และอย่างที่บอกว่าเราอยู่ที่เวียดนาม ดังนั้นวิธีที่สะดวกและประหยัดที่สุดคือ msn คุยกับลูก ( อย่าถามว่าเราใช้เวลาเท่าไหร่ในการสอนแม่ใช้ msn ) เดี๋ยวนี้แกใช้คล่องมาก บางทีเห็นแม่ออนไลน์ ไอ้เราก็ดีใจ นึกว่าอยากคุยกับเรา ที่ไหนได้ พอเราทักไป แกว่าแกไม่ว่าง...นั่งเล่นเน็ทอยู่..(โอเค..ซึ้ง.. )

base on true story

"เนี่ย... ทีวีที่บ้านมันเสียมาหลายวันแล้ว ดูไรไม่ได้เลย เปิดไม่ติด เดี๋ยวว่าจะเอาไปซ่อมหน่อย " แม่เรา msn มาเล่าให้ฟังตอนบ่ายวันนึง
หลายวันผ่านไป
" แม่ แล้วนี่เอาทีวีไปซ่อมยัง... "
" อือ " ดูเหมือนจะหงอยๆไป
"ช่าง เค้าว่าเป็นไงล่ะ "
" ก็...เค้าว่า...
"พี่ครับ....พี่มานี่เลยครับ ตอนปิดทีวี พี่ปิดที่รีโมท แต่ตอนเปิด พี่ไปกดปุ่มเปิดที่เครื่อง แล้วมันจะติดได้ไงครับ พี่เปิดยังไงมันก็ไม่มีภาพกับเสียงหรอกครับ ทีวีนะครับ ไม่ใช่กุมารทอง !! " แป่ว....


อีกสองอาทิตย์ต่อมา แม่เราเอาอีกแล้ว ร้านเดิม

"น้องๆ เครื่องเสียงเนี่ย มันเล่น mp3 ไม่ได้ แต่ว่าเครื่อง CD เนี่ยมันเล่น mp3 ได้ เพราะงั้น ช่างช่วยต่อเครื่องเล่น cd นี่ ให้มันออกลำโพงเครื่องเสียงได้ไหม"

ฟังแล้วงงไหม อย่า..งง เพราะเราก็งง ฮ่าๆๆ

แม่เราส่งเครื่องเล่น CD กลมๆ ให้กับช่าง พร้อมกับลำโพง และสายระโยงระยาง ช่างรับของทั้งหมดไปดูพร้อมกับดูไอ้ตัวเครื่องเสียงที่แม่บอกว่าเล่น mp3 ไม่ได้ไปด้วย ดูไปดูมา เอาอีกแล้วครับ ช่างหันมาค้อน

"พี่ครับ พี่มาตรงนี้นะครับ เครื่องเสียงพี่มันก็เล่น mp3 ได้อยู่แล้ว...นี่ครับ กดปุ่มนี้ครับ ปุ่ม aux /md ครับ.. มันไม่ได้เสียครับพี่ พี่ไม่ต้องเอา cd ไปต่อมันหรอก ....!!! "
แม่เรา " อ้าว ....เหรอ มันมี function นี้ด้วยเหรอ... " แป่ว


ยังมีอีก....

"เนี่ย กล้องมันเป็นไรไม่รู้ มัน ดูภาพในคอมไม่ได้ "
ต้องบอกก่อนนิดนึงว่า กล้องเนี่ย เป็น ดิจิตอล คอมแพ็ครุ่นเก่ามากๆ ต้องลง driver ก่อน ถึงจะดูภาพในคอมได้

"อ้าว แล้วเมื่อก่อน ดูได้ป่ะ"

"ได้นะ วันก่อนยังดูอยู่เลย "

"งั้นแม่ ลองวิธีนี้นะ ..... " เราก็บอกให้แม่แกลองไปทุกอย่างเท่าที่เราจะนึกออก

"ได้ยังแม่ "

" ยัง "

"อืม..."

จำได้ว่า วันก่อนนั้นแกมาเล่าให้ฟังว่า เครื่องมันเดี้ยงๆ เลยยกไปให้ช่างเค้า format ( อย่านึกว่าแม่เรารู้เรื่อง แต่ช่างเค้าบอกมาว่า เค้า format มาให้ แกก็มาเล่าให้เราฟัง )

"แม่ .... ช่างเค้า format แล้ว เค้าลง driver กล้องให้ยัง"

"หืม ...driver อะไร ก็นี่ไง แม่ต่อสายกล้องเข้ากะเครื่องแล้ว มันก็ต้องดูได้สิ "

"อืม.." เริ่มเข้าใจละ....ว่าเป็นเพราะอะไร

" งั้นแม่ลองดูที่ ( บลาๆๆๆ --> เป็นขั้นตอนการอธิบายกะแม่น่ะ ) ซิ ว่ามันขึ้นชื่อรุ่นกล้องไหม "

" ไม่มี "

"โอ้ว...มิน่า!!! แม่ไม่ลง driver มันจะไปดูภาพได้ไง ...."

"อ้าว เหรอ..."

"...."


มีอีกเยอะ เรื่องฮาๆของแม่เราน่ะ ไว้แล้วจะมาเล่าให้ฟังอีก ตามประสาลูกกตัญญู..หุหุ


Create Date : 14 มีนาคม 2550
Last Update : 16 มีนาคม 2550 15:15:00 น. 6 comments
Counter : 574 Pageviews.  

 
น่ารักทั้งคุณแม่ คุณลูกค่ะ

แฮ่ม..คุณลูกน่ารักมากกว่าคุณแม่หน่อยหนึ่ง ตรงที่มีวิธีเล่าอย่างได้อรรถรสมาก อิอิ


โดย: สีน้ำฟ้า วันที่: 15 มีนาคม 2550 เวลา:0:08:50 น.  

 
อ่านแล้วฮาดี เขียนอีกนะคะ ชอบอ่าน


โดย: สาวน้อยบ้านนา IP: 203.172.58.203 วันที่: 16 มีนาคม 2550 เวลา:15:27:28 น.  

 
แม่เก่งจังเลยอ่ะ ไฮเทค ใช้เป็นทุกอย่างเลย



โดย: Bee1st วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:18:33:23 น.  

 
รักแท้คือแม่ของฉันเอง
แต่แล้วเราก็ยังเหมือนเดิม


โดย: num IP: 125.24.63.235 วันที่: 29 มีนาคม 2550 เวลา:13:56:32 น.  

 
มาเยี่ยมค่ะ


โดย: Bee1st วันที่: 2 เมษายน 2550 เวลา:9:26:06 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณแม่บีของสาวน้อย abby ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมนะคะ


โดย: กะมงทะเล วันที่: 3 เมษายน 2550 เวลา:22:41:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

กะมงทะเล
Location :
Makati Manila Philippines

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ตอนนี้ย้ายมาประจำถาวรที่มะนิลาแล้วล่ะ..สนุกสนานบานใจ เหอๆ
[Add กะมงทะเล's blog to your web]