เชิดหน้าเข้าไว้ อดทนและสู้ให้ถึงที่สุด ท้อได้แต่อย่าถอย หากจะถอยหลังสักก้าวเพื่อตั้งตัวก็ไม่เป็นไร
อยากเป็นคนเก่ง ก็ได้เป็นคนเก่ง...เก่งที่สุดเท่าที่ตัวเองเป็น มาตรฐานคนอื่นไม่ต้องไปวัด แบบที่ตัวเองเป็น ยังมีหลายๆๆคนเป็นไม่ได้...เหมือนกัน (ป้าโอ้ท)
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
1 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
ชมพิพิธภัณฑ์หินพลอย และเดินป่า...Iron Hill Museum and Park










30 ก.ย 2554...วันนี้เที่ยงกลุ่มภาษาอังกฤษที่โบสถ์มีกิจกรรมนอกห้องเรียน สถานที่วันนี้โอ้ทสนใจไปถ่ายรูปจึงร่วมไปด้วย สมาชิกทั้งหมด 6 คน รู้จักครูคนเดียว อีก 5 คนเพิ่งเจอครั้งแรก เพราะโอ้ทไม่ได้ไปเรียนที่โบสถ์นานแล้ว จะไปร่วมเฉพาะกิจกรรมที่ไปถ่ายรูปได้

30th Sep 2011...Today afternoon I had a chance to joined an activity with ESL group from the church where I studied the first place since I came to the USA. There were 6 people include me. I knew only the teacher but other friends just met today first time.

P9304596





P9304606


พิพิธภัณฑ์นี้ผ่านบ่อยเวลาไปร้านปั้นเพราะใช้เส้นทางนี้ แต่ไม่เคยแวะ ในพิพิธภัณฑ์เป็นหินพลอย แต่โอ้ทไม่มีความรู้ว่าอะไรบ้าง ที่นี่เดาว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเหมือง เสียค่าเข้าชมคนล่ะ 2 ดอลล่าร์  เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ถ่ายรูปแต่ไม่ให้ใช้แฟลช  นอกจากมีกลุ่มเราแล้วยังมีแม่พาลูกเล็กๆๆ 3 คนมาดูด้วย เด็กๆๆสนใจ ดูสัตว์ป่าจำลอง ส่วนใหญ่เป็นสัตว์ปีก ได้แก่เหยียว อินทรี เป็นต้น

I drove pass by this museum many times when I went to pottery studio but I did not visit just went to the park (other way) once. Fee for visit museum $2/person. There were a mother and 3 kids and our group  that time so the musuem did not busy.  A person who in charge allowed to take photos but can not use flash in there so it was a little difficult for me to get a good photos with low light.

The museum shows jewerry stones and wild birds. There were different kind of wild animal skull and model of birds.

IMG_4662





IMG_4660





IMG_4669





P9304609


โอ้ทประทับใจหินสะท้อนแสง เปลี่ยนสี เจ้าหน้าที่อธิบายแต่ฟังไม่เข้าใจเลย รู้แต่ว่า หากเปิดไฟปกติหินจะไม่เปลียนสี แต่ถ้าเป็นไฟอะไรสักอย่างนี่ล่ะ จะมีสองแบบ หินจะเปลียนสีเป็นสองกลุ่มด้วย สวยมากๆๆ ถ่ายรูปมาไม่สวยเพราะไม่ได้ใช้ขาตั้ง ถือกล้องมือสั่นแสงน้อยแบบนี้ แต่ก็พอได้ภาพมาดู

I impressed with stones shiny in the light. I did not understand what a staff in the museum explained about stones shiny with the types of light. I heard she said something about difference light can make difference stones shine and turn the difference lights to show us. WOW!

IMG_4677





IMG_4674





P9304652





P9304658

จากนั้นพากันเดินในสวน ระยะทางสั้นๆๆ ครูจะบอกประเภทของต้นไม้ระหว่างทางตลอดเพื่อนสนใจ แต่โอ้ทมัวแต่ถ่ายรูป  วันนี้อากาศเย็นนิดหน่อย แดดออก ถือว่าดีนะ

We walked in the park for a short distance and the teacher explained along our walked about plants. Today was really good day. It was a bit chill for me but Sunny.


P9304674





P9304680





P9304688





P9304698





P9304697


ก่อนกลับแวะหม่ำไอติมเย็นๆๆกันคนละโคนที่ร้านไอติมในมหาวิทยาลัยเดลาแวร์ โอโห ก้อนเดียวก็อิ่ม กินแทบไม่หมด ราคา 1.50 ดอลล่าร์ 

We stopped at Udairy Creamery before went back to the church and had a scoop ice cream @ $1.50. It was a big coop which I almost could not finished.

P9304710



คราวหน้ามีที่ไหนน่าสนใจอีกจะไปร่วมด้วย แล้วมาเล่าสู่กันนะจ่ะ


Let's see what is next activities and where?



IMG_4717




Create Date : 01 ตุลาคม 2554
Last Update : 1 ตุลาคม 2554 10:11:51 น. 0 comments
Counter : 1461 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Oathpp
Location :
Newark,DE United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]








เรื่องราวในบล๊อกนี้เป็นข้อมูล และประสบการณ์จริงของโอ้ทเอง ไม่ได้มีเจตนาจะอ้างอิง พาดพิงผู้ใด เขียนเล่าไว้เพื่อให้ครอบครัวทางบ้านได้รู้ความเคลื่อนไหวของแต่ละวัน และเพื่อบันทีกเหตุการณ์ ตั้งแต่อยู่แผ่นดินบ้านเกิด จนย้ายมาอยู่อีกแผ่นดินไกลจากบ้านมาก มีครอบครัวของตัวเองกับคนอีกหนึ่งคนต่างสัญชาติ ต่างภาษา เขียนไว้ให้ทางบ้านได้รู้ความเคลื่อนไหว เขียนไว้เป็นบันทีก เก็บไว้อ่านย้อนหลังเมื่อวันเวลาผ่านไป ซึ่งเอากลับมาไม่ได้ หากสิ่งที่เขียนไว้จะเป็นประโยชน์กับบางคน หรือหลายๆๆคนก็ดีใจ



The stories in this blog are the true experiences of everyday life from a regular person, "Me". I have written since I lived in Thailand and have continued to write.I moved away from Thailand and married a man who is totally different from myself in almost every way. I write the blog so I can share my everyday life with my family in Thailand and also to record my memories because nobody can bring back time that has passed but my writing can. If my writing can help anyone as reference information it is good.


ใครทำงานฝีมืออะไร ก็อยากทำกะเขาด้วยซะทุกอย่าง แต่เอาดีไม่ได้เลยสักงาน เฮ้อ! ยังไงก็ฝากติ-ชมผลงานกันด้วยละกันน่ะจ่ะพี่น้อง มีอะไรบ้างก็ดูกันเอาเองนะเจ้าคะ
Any crafts people do I would like to do too ,but do not good with anything yet, well lets give me suggestion and comments. I accepted and appreciated in all opinion and knowleadge. Thank you.




ขอเป็นกำลังใจให้ตัวเองและทุกคนที่ย้ายถิ่นฐานมาไกลถึงดินแดนที่ใครๆ เรียกว่า"เมืองนอก" และขอเชิญเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนแวะมาทักทาย พูดคุยกันได้ทุกเมื่อนะค่ะ คนไทยอยู่ที่ไหนก็รักกัน เพราะน้ำใจไทย ไม่ใช่น้ำจิ้มไก่เคเอฟซี ..อิอิ

I have given encouragement to everyone and myself who relocated so far from home and would like to invited everyone with friendship come on visit my blog pretend it to be my home always.







New Comments
Friends' blogs
[Add Oathpp's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.