มิถุนายน 2552

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ทำดี ไม่ได้ดี เมื่อเจอกับคนที่มีอคติ
ซักเบื่อกับคนบางคน ที่ไม่เคยเข้าใจอะไรเลย

ได้แต่ปลงๆ

ตอนนี้ได้เรียนรู้อะไรสักอย่าง เรื่องชีวิต

"ถ้าคนมีอคติ เราทำดีอย่างไร เขาก็ไม่ชอบเราอยู่ดี"

ก็แอบน้อยใจนะ เพราะเขาก็เป็นคน ที่เราแคร์คนหนึ่ง

ก็เนื่องจากคาดหวังกับเขามาก ว่าเขาจะเห็นความดีของเรา ความดีที่เห็นชัดแบบนี้

แต่เขาก็มีอคติ ไม่เห็นความดี และก็ทำให้เราน้อยใจ ก็มาทะเลาะกับคนรอบข้างอีก กลายเป็นเรื่องใหญ่โต น่าเบื่อ ระหวาดระแวงกันไปหมด

คนรอบข้างก็ด่าเราอีก ว่าไปยุ่งกับเขาทำไม

แหม ถ้าเราไม่แคร์คนนี้ เราจะเสียใจทำไมฟ่ะ ในเมื่อปกติ เราไม่ค่อยแคร์ใคร เราจะแคร์"เฉพาะคนที่สำคัญกับเรา"

เพราะคนนี้เป็นคนสำคัญสำหรับเรา

แต่ในสายตาพวกเขา เราเป็นแค่อะไรก็ไม่รู้

ตอนที่โดนกระทบกระทั่งแรกๆ พยายามมองแง่ดี ไม่คิดอะไรแล้วนะ แล้วคนรอบข้างเราก็เงียบ ไม่ช่วยเหลือเรา ทำให้เรื่องแย่ไปอีก แล้วใครๆ ก็โทษว่าเป็นความผิดเรา

ไม่มีใครมองที่สาเหตุ ว่ามันไม่ได้เกิดจากเรา ให้ตายซิ

ถ้าเขาไม่มีอคติกับเราตั้งแต่แรก มันจะไม่เกิดเรื่องงี่เง่าแบบนี้ขึ้นหรอก

ถ้าคนรอบข้างๆ เรา มีความกล้า ในสิ่งที่ถูกต้องซะบ้าง เราก็คงไม่ซวยแบบนี้หรอก

คนรอบข้างเราก็หาว่าเราจุ้นจ้านเอง ด่าเราซะอีก ทั้งๆ ที่สาเหตุมันเกิดจากอคติของคน ที่เราไม่ได้ทำอะไรจริงๆ สาบานได้





เกลียดเราเข้าไป ทำร้ายเราเข้าไป ไม่ฟังเราเข้าไป เราทำอะไรก็ไม่ดีพอ ก็ผิดหมด อคติเข้าไป จะทำอะไรก็ทำ




เบื่อมาก ท้อแท้สุดๆ จิตใจช่วงนี้ไม่ดีเลย

ทำดีไม่ได้ดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้เราหมดกำลังใจในการทำดี

เพราะเชื่อสุดใจ ว่า คนทำดี ย่อมได้ดี อยู่ที่ว่าจะเห็นช้าหรือเร็ว

อาจจะเห็นช้ามาก ก่อนเราตายก็ได้ ฮ่าๆ


ท้อแท้มากๆ จนเบื่อ

อย่างว่า ความยุติธรรมไม่มีในโลกหรอก



Create Date : 10 มิถุนายน 2552
Last Update : 10 มิถุนายน 2552 13:16:42 น.
Counter : 1178 Pageviews.

2 comments
  
ชีวิตคนเราก็มีขึ้นมีลงเป็นธรรมดานะค่ะ
หลายคนก็หลายความคิด อย่าเอามาใส่ใจเลย
หันมาใส่ใจคนที่อยู่ใกล้ตัวเราและเขาให้ความสำคุญแก่เรา ดีกว่านะค่ะ
โดย: สาวใหม วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:22:20:38 น.
  
แวะมาอ่านจร้า bigeye
โดย: CIA (tewtor ) วันที่: 14 เมษายน 2554 เวลา:0:53:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นู๋ ม.
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรุณาอย่าคาดหวังอะไรจากบล๊ิอกนี้ เขียนขึ้นตามความพอใจ มีอยู่เพื่อความพอใจ มีแต่ของเล่นๆ ของไร้สาระ เรื่องเรื่อยเปื่อย เรื่องบ้าๆของเจ้าของบล๊อก

นู๋ ม. เป็นคนสาวหมวย สวย เอ็กซ์(วายเเซต)กินเก่ง บ่นเก่ง ด่าเก่งด้วย หาใครที่เจ้าอารมณ์ ขี้โวยวาย คิดอะไรสไตล์เด็กเเนวมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

ความฝันในอนาคต คือ อยู่อย่างสงบ โดยไม่มีใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว

อารมณ์ตอนนี้ = กำลังเซ็ง เนื่องจากโดนยุ่งเรื่องชีวิตรักเหลือเกิน เกิดมาสวย(ยี้)ก็งี้ มีแต่คนอยากรู้อยากเห็นเรื่องเรา

Life of Mine เปิดให้อ่านเฉพาะ Friend's Blogs นะจ๊ะ ใครมีชื่ออยู่ทางขวาแล้ว ล๊อกอินแล้วอ่านได้เลยจ้า


**********************************

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด



หลังไมค์ถึงนู๋ ม.

ใครนำรูปหรือบทความอะไรเราไปใช้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ผิดกฎหมายนะคะ และเราเอาจริงนะ แบบว่ารวยอ่ะ มีเงินจ้างทนาย จะค้าขายอะไร ให้ไปเสริช์รูปจากเว็บเจ้าของผลิตภัณฑ์เองนะคะ