ตุลาคม 2551

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
มาช่วยหาวิธีปล่อยวางให้เราหน่อยเถอะค่ะ

ที่ผ่านมา มีเรื่องทำให้ท้อแท้หลายอย่าง นอกจากเรื่องเรียนที่น่าเบื่อยิ่งนัก ยังมีเรื่อง"คน"มาเกี่ยวข้องด้วย จนทำให้คนมองโลกในแง่ดีแบบ นู๋ ม. ยิ่งท้อแท้ไปกับการดำเนินชีวิต ในโลกเบี้ยวๆ ตอนนี้

จนไม่อยากยุ่งกับคนไประยะหนึ่งเลย แบบว่าเข็ดมาก

พยายามคุมจิตตัวเองแล้ว ก็คุมไม่อยู่ พยายามปล่อยวาง หาหนังสือข้อคิดดีๆ อ่าน ก็ยังปล่อยวางไม่ได้ ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนเลย ปกติเจออะไรขนาดไหน ก็ปล่อยๆ ไปได้ แต่เรื่องนี้มันแบบน่าโมโหมากค่ะ

สาเหตุคือ เราโดนใส่ร้ายอะไรบางอย่าง เป็นเรื่องที่ไม่เป็นความจริง และเป็นความเท็จอย่างหนักหน่วง จากคนที่ตัวเองเคยช่วยเหลือมาอย่างจริงใจมากๆ

"เธอ"กลับขาวเป็นดำได้อย่างเนียบเนียน
"เธอ" เป็นคนที่ชอบทำหน้าใสซื่อ ทำตัวไร้เดียงสาตอนอยู่กับเรา ชอบเล่าเรื่องเศร้าๆ ของชีวิตเธอให้เราฟัง เราก็แบบขี้สงสารคนอยู่แล้ว เราก็ช่วยเหลือไปเยอะ ทั้งเรื่องเงินและเรื่องงาน
"เธอ" ชอบอ้างว่าไม่มีเงิน ญาติไม่ให้เงินใช้ เราก็พาไปเลี้ยงข้าว เลี้ยงหนัง พาไปเที่ยวหลายที
"เธอ" มีแฟนอยู่แล้ว แต่เหมือนจะมาอ่อยแฟนเรา ใส่ร้ายเราต่างๆ นานา ให้แฟนเราฟัง ดีนะ แฟนเราไม่เชื่อคนแบบนี้


ที่สำคัญ บางเรื่องที่เธอใส่ร้ายเรา มีคนเชื่อด้วย คนที่เชื่อนี่ก็เป็นคนสำคัญกับเรา

แล้วเราไม่มีโอกาสได้แก้ต่าง คาดว่าในอนาคตก็คงไม่มีโอกาสได้แก้ความตรงนั้น สาเหตุที่เขาเชื่อ ก็เพราะคนนั้น เขาสนิทกับอีกคนมากกว่าเรา และบอกว่า เขาไม่ถูกชะตากับเรา เพราะเราหน้าเจ้าเล่ห์ ดูฉลาด(?) (อืม โดน discriminated ชัดๆ)



ต่อหน้าคนอื่น "เธอ" ทำตัวเป็นคนดี เป็นแม่พระได้เก่งมาก ขอยอมรับ เราก็ว่า เราค่อนข้างระวังตัวแล้วนะ ยังเจอแบบนี้ได้

เมื่อก่อน"เธอ"ก็เป็นเพื่อนเราคนหนึ่งค่ะ แต่ไปๆ มาๆ อยู่ๆ เธอก็เปลี่ยนไป ตั้งแต่เรามีแฟน เธอพยายามจะมายุ่งกับแฟนเรา พยายามใส่ร้ายเราต่างๆ นานา

เราแอบคิดว่า "เธอ"อยากจะเก็บแฟนเราเป็นกิ๊กคนหนึ่ง เผื่อเธอมีปัญหากับแฟนที่ไทย เธอจะได้มีที่ไป คงไม่มีสาเหตุที่เธออิจฉาเรามากกว่าเรื่องนี้กระมัง (เราก็ไม่ได้สวย เก่ง เริ่ดอะไรนี่หว่า)


ศีลธรรมหายไปหมด คนสมัยนี้

เราคงซื่อเกินไป เราเจ็บใจตัวเอง ทำไมเรามองคนไม่ออกขนาดนี้
เจ็บใจที่มองคนไม่ออก

อย่าอะไรเลยนะคะ ต่อไป ถ้ามีใครมาทำตัว"น่าสงสาร" และ"ทำเป็นไร้เดียงสา" นี่ตรูจะไม่เชื่อแล้ว

เพื่อนเราบอกว่า พวกที่ทำตัวน่าสงสาร ทำเป็นไร้เดียงสา นี่พวกเชี่ยวโลก ลวงโลกเก่ง ไอ้เราก็ไม่เคยเจอระดับ InW แบบนี้วุ้ย




ใครมีวิธีให้ปล่อยวางอะไรบ้าง บอกกล่าวกันด้วยนะคะ เซ็งมาก นอนไม่หลับเพราะเรื่องบ้าๆ นี่มาหลายเดือนแล้ว






Create Date : 22 ตุลาคม 2551
Last Update : 22 ตุลาคม 2551 20:09:05 น.
Counter : 385 Pageviews.

9 comments
  
เจอมาเหมือนกัน คนโรคจิต เนี่ย คิดเมื่อไหร่ก็จี๊ดทุกที ไม่มีคำแนะนำเลยอ่ะมีน

ปล. หรือว่าจะเป็นวิกฤตของช่วงอายุก็ไม่รู้ คุยๆกะเพื่อน เพื่อนก็มีเรื่องประมาณเดียวกันทั้งนั้น
โดย: oHLa วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:20:26:48 น.
  
หวัดดีค่ะชื่อนู๋ดีแวะมาทักทาย ใจเย็นค่ะเราก็เจอมาแต่หนักกว่านี้หลายเท่ากว่าจะผ่านจุดนั้นมาได้ก็หลายเพลาก็ต้องทำใจคนที่เขาทำเราคือมีแต่ความอจิฉาริษยาคิดได้แค่นั้นก็ต้องปล่อยไปเรามารักษาใจเราดีกว่าค่ะทำอย่างขั้นอยู่ทีใจค่ะทำใจให้สบายทุกอย่างต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะต้องรอหน่อยแต่การรอคอยมันทรมานเอานะเราเป็นกำลังใจให้หลังฝนตกฟ้าก็จะสดใสแล้วจะแวะมาให้กำลังใจอีกนะค่ะ
โดย: kun_isara วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:22:15:44 น.
  
โยนทิ้งถังขยะค่ะ ไม่มีประโยชน์อะไรที่มานั่งคิด บางคนที่ทำไม่ดี คิดว่าใช้หนี้กันไป แล้วต่างคนต่างอยู่ค่ะ
โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:11:52:41 น.
  
สงสัยว่าเธอคนนี้เคยเป็นเพื่อนสนิทมากๆของมีนมาก่อนรึเปล่า เพราะดูมีนค่อนข้างใส่ใจนะ ถ้าเผื่อเป็นแค่คนรู้จักเป็นคนชาติเดียวกันที่เจอกันตปท. เราว่ามีนไม่น่าจะเอามาใส่ใจจนเครียดและไม่สบายใจขนาดนี้

หรือมีนอาจจะไม่สบายใจตรงที่ว่าคนสำคัญของมีน ที่ไปได้ยินเธอคนนี้ใส่ร้ายป้ายสีจะมองเราผิดไป อันนี้เราคิดว่ามีนไม่น่าต้องห่วง ถ้าคนสำคัญๆของมีนเค้ารุ้จักมีนจริง เราว่าเค้าไม่เชื่อเธอคนนี้จากประโยคแรกที่เธอเอ่ยขึ้นมาหรอกนะ เหมือนถ้าใครไม่รู้มาเป่าหูเราบอกว่าเพื่อนสนิทเราเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ อย่างแรกที่เด้งขึ้นมาในสมองเราเลยคือ I DON'T BELIEVE IT!! ไม่เชื่อๆ หรือถ้าเค้าจะไปเป่าหูคนอื่น มีนจะไปแคร์คนอื่นทำไม ถ้าอยากจะเชื่อเธอคนนั้นโดยที่ไม่ได้รู้จักเราจริงมันก็แย่สำหรับเค้าเองแหละนะ (หูเบาไปรึเปล่า) หรือใครเชื่อไปแล้ว เราก็ยึดหลักระยะทางพิสูจน์ม้าเอาละกันมีน ค่าของคนมันไม่ได้วัดกันปีสองปี แต่เป็นสิบๆปี
อีกอย่าง มนุษย์เดินดินอย่างเรา ไม่ใช่ superman หรือsuper woman จะให้ทุกคนรักเราหมดมันเป็นไปได้ยาก แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะวิ่งไปแก้ต่างให้ตัวเองกับทุกคนที่ไปได้ยินเรื่องราวผิดๆของเรามา
เสียเวลามีน ชีวิตมันจะดีขึ้นขนาดไหนกันเชียว
ปัญหาเดิมๆก็เยอะอยู่ ปัญหาอะไรตัดได้ให้ตัดดีกว่า

เพราะฉนั้นเรื่องที่มีนห่วงว่าคนอื่นที่เค้าไปฟังเธอคนนี้จะคิดอย่างไร เราว่าตัดไปได้เลยจ้า

ในความคิดเรา สิ่งที่ควรจะทำก็คือต้องเลิกระหว่างเผชิญหน้ากับเธอคนนี้ หรือไม่ก็หนีไปไกลๆเลย

เป็นเราเราเลือกอันแรกนะ ขอคุยด้วยหน่อย โน้ตเป็นข้อๆไปเลยก็ได้ ไม่ใช่ชวนทะเลาะนะ คุยกันดีๆนี่แหละ ถ้าเค้ามีอะไรอยากจะชี้แจง หรือเหตุผลอะไรก็จะได้บอกกันตรงนั้น คุยกันได้ก็ดี คุยไม่ได้ก็จะได้รู้กันไปเลยว่าเรารู้นะว่าเธอทำอะไรอยู่ แล้วเราก็ไม่พอใจมากๆ มิตรภาพก็คงจะจบกันแค่นี้ ลาก่อน แล้วก็ไม่ต้องเจอกันอีกเลย
โดย: cuccy วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:18:32:09 น.
  
หรืออีกวิธีนะ สั้นๆง่ายๆ ไม่ต้องคิดมาก (เราใช้วิธีนี้ประจำเวลาขี้เกียจคิดหาเหตุผล) ให้คิดซะว่า คนมันมีกรรมต่อกันมาจากชาติอดีต ต้องชดใจกันไป
(passive หน่อยแต่พอกล้อมแกล้มไปได้ )
โดย: cuccy วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:18:35:46 น.
  
ขอบคุณทุกคนที่มาเป็นกำลังใจจ้า

@อุ๋ม ไม่สนิทอ่ะ แต่แบบเราโมโหตัวเองมากกว่า ที่ไปหลงเชื่อและช่วยเหลือได้ไงอ่ะ คือ ถ้ามาคิดเรื่องที่"เธอ"เล่ามา นี่น้ำเน่ามากกกกก ประมาณละครหลังข่าว ไม่รู้ตรูไปเชื่อได้ไงฟ่ะ

ปกติ เราก็ปล่อยวางได้นะ แต่เราว่า สงสัยเรื่องนี้ เราโมโหตัวเองมากกว่า ทำไมฉ้านโง่แบบนี้ มันแบบว่า พอว่างๆ ก็อาจจะคิด เป็นพักๆ น่ะ

เราเชื่อว่า เวลาจะช่วยทุกอย่าง

เดี๋ยวเราก็คงเลิกคิดได้และปลงได้เองในที่สุด

แฟนเราไม่เชื่อเรื่องพวกนี้หรอกจ้า แต่บางคนที่ไม่รู้จักเราจริง และก็สำคัญในชีวิตเราและแฟน ก็ดันเชื่อ"เธอ" โดยที่เขาไม่ยอมมารู้จักเราก่อน แต่เอาเหอะ สักวันเขาคงรู้เอง เราว่า กฎแห่งกรรมมันมีจริง ชาตินี้ก็เจอแล้ว

มีเพื่อนบอกให้แผ่เมตตา จะพยายามแผ่ ชาติหน้าจะได้ไม่ต้องเจอกันอีก สาธุ

ตอนนี้กำลังฝันถึงกุซซี่อยู่ ตอนไหนฟุ้งซ่าน จะรีบเปิดเว็บ gucci มาระงับอารมณ์ ฮ่าๆๆๆ
โดย: นู๋ ม. วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:20:48:27 น.
  
เลิกคบ
โดย: s.o.s วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:23:03:48 น.
  
^
^
เห็นด้วย คบกันได้ไม่ดีก็เลิกคบ

เพไม่ค่อยมีปัญหาแบบนี้ สงสัยเพราะเป็นคนเชื่อคนยาก + เป็นคนไม่ค่อยสนิทกับใครง่ายๆ อาจจะเรียกว่าสันโดษก็ได้มั้ง พอเบื่อใคร ไม่ชอบใคร ก็ตัดเค้าทิ้งซะเฉยๆ สบายใจดี
โดย: ไอริน วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:1:18:34 น.
  
หวัดดี ... ไม่ได้เห็นในนี้นานเลยนะคะ

มันเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและละเอียดอ่อนนะ เราว่า ... ปัญหาแบบนี้แหล่ะ ที่เค้าเรียกว่า ปัญหาชีวิต ล่ะ เป็นเรืองที่หนักหนาที่สุดแล้ว แต่เราก็ต้องผ่านมันไป ไม่วันนี้ พรุ่งนี้ ก็วันนึง

ปัญหาบางอย่าง ... บางที่ก็ต้องใช้วิธีการที่เรียกว่า greedy method คือ อย่าคิดถึงวันข้างหน้า คิดถึงหนทางที่อยู่หน้าเราตอนนี้ อะไรมาก็แก้ไป อะไรยังไม่มาก็ไม่ต้องไปนึกถึงมัน ... เพราะบางที่ถ้าปัญหาปัจจุบันถูกแก้ไปในทางที่ดี ปัญหาที่เรา "คาด" ว่ามันจะเกิด อาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้

ส่วนเรื่องแฟน คิดในแง่ดี ... ผู้หญิงคนนั้นคืออุปสรรค์ที่คุณมีนฝ่าฟัน แสดงให้เห็นว่าคุณมีนคือคนที่เค้าต้องการ คือคนที่รักเค้า คอยใส่ใจเค้า ให้กำลังใจเค้า (ตัวอย่าง) ไม่น้อยไปกว่าใครคนอื่น ... พูดคุยกัน เอาใจใส่กันให้มากขึ้นกว่าเดิม ... เค้าก็จะเห็นความสำคัญของเรามากมากกว่าเดิมไปอีก และจะยิ่งทำให้เค้ารักเรามากขึ้น ... แต่ถ้าเราไม่ทำอะไร วันนึง เค้าเลือกที่จะจากไป เพราะเชื่อคำลวงนั้น ก็คงจะโทษใครไม่ได้ นอกจาก คนสามคน (ไม่ใช่แค่คนเดียว)

นั่นแปลว่า เราก็อย่าปล่อยปละละเลยมากเกินไปนะคะ อย่าคิดว่าเรากับเค้ารู้กัน ... มนุษย์เราก็มีข้อดีข้อเสีย มี โลภ โกรธ หลง ด้วยกันทั้งนั้น ... อันนี้ไม่ได้อยากให้กังวล แต่ก็ไม่อยากให้ละเลยค่ะ

"หนทางพิสูจน์ม้า การเวลาพิสูจน์มีน" นะจ๊ะ

ส่วนเรื่องคนอื่น ที่เธอจะไปปากเปียกปากแฉะกับใคร ที่ไหน เพือจะพยายามมาข้องแว้งกับคนของคุณมีน ... ถ้าแฟนคุณมีไม่สนใจ เดี๋ยวเค้าก็เลิกไปเองแหล่ะค่ะ หรือไม่ก็ไปมองหาคนอื่นต่อไป

อย่าที่เค้าว่ากัน เรื่องของคนสองคน ไม่มีใครจะรู้ดีไปกว่าคนสองคนนั้นหรอกนะ

สู้ๆ นะคะ (เขียนยาวจังเลยเรา )

ปล ตอนนี้เราติดใจรัฐบาลเยอรมันนีมากเลย พูดอะไรเด็ดๆ ด่าคนโน้นคนนี้ออกมา ได้ดั่งใจเราอย่างมากเลย
โดย: Phoebe Buffay วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:8:32:12 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นู๋ ม.
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรุณาอย่าคาดหวังอะไรจากบล๊ิอกนี้ เขียนขึ้นตามความพอใจ มีอยู่เพื่อความพอใจ มีแต่ของเล่นๆ ของไร้สาระ เรื่องเรื่อยเปื่อย เรื่องบ้าๆของเจ้าของบล๊อก

นู๋ ม. เป็นคนสาวหมวย สวย เอ็กซ์(วายเเซต)กินเก่ง บ่นเก่ง ด่าเก่งด้วย หาใครที่เจ้าอารมณ์ ขี้โวยวาย คิดอะไรสไตล์เด็กเเนวมากกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว

ความฝันในอนาคต คือ อยู่อย่างสงบ โดยไม่มีใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว

อารมณ์ตอนนี้ = กำลังเซ็ง เนื่องจากโดนยุ่งเรื่องชีวิตรักเหลือเกิน เกิดมาสวย(ยี้)ก็งี้ มีแต่คนอยากรู้อยากเห็นเรื่องเรา

Life of Mine เปิดให้อ่านเฉพาะ Friend's Blogs นะจ๊ะ ใครมีชื่ออยู่ทางขวาแล้ว ล๊อกอินแล้วอ่านได้เลยจ้า


**********************************

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด



หลังไมค์ถึงนู๋ ม.

ใครนำรูปหรือบทความอะไรเราไปใช้โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ผิดกฎหมายนะคะ และเราเอาจริงนะ แบบว่ารวยอ่ะ มีเงินจ้างทนาย จะค้าขายอะไร ให้ไปเสริช์รูปจากเว็บเจ้าของผลิตภัณฑ์เองนะคะ